'เกาหลีใต้'เป็นรอง'บราซิล'แน่ แต่รับรอง 'พลังโสม'สู้สุดฤทธิ์

นักเตะ"พลังโสม"เกาหลีใต้ จะใช้พลังต้านยเกมรุกของ"แซมบา"บราซิล ได้ขนาดใหน คืนนี้มีตั๋ว 8 ทีมเป็นเดิมพัน
ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 5 ธันวาคม ยังเป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย มีลงสนามกันทั้งหมด 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ ขุนพล "แซมบ้า" ทีมชาติบราซิล พบ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ ฟาดแข้งกันที่ สเตเดียม 974 เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 8 ,ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทรูสปอร์ต ถ่ายทอดสด
 
- ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม
บราซิล ภายใต้การคุมทีมของ ติเต กุนซือจอมอัจฉริยะ เสียสถิติพ่ายแพ้ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี จากการปราชัยให้กับ แคเมอรูน 0-1 หลังส่งตัวสำรองลงสนามหลายตำแหน่งเพราะตีตั๋วเข้ารอบน็อกเอาท์ได้แล้ว ย้อนกลับไปใน 2 เกมแรก "แซมบ้า" ออกสตาร์ทเวิลด์ คัพ 2022 ได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เซอร์เบีย 2-0 จากการเหมาสองประตูของ ริชาร์ลิซอน และเฉือนชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 จากประตูชัยของ คาเซมิโร ช่วงท้ายเกม
 
ด้าน เกาหลีใต้ ของกุนซือ เปาโล เบนโต ตัวแทนจากทวีปเอเชีย ทำผลงานสุดเซอร์ไพรส์เมื่อโค่น โปรตุเกส 2-1 จากประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+2 ของ ฮวาง ฮี-ชาน แถมผลงานคู่ อุรุกวัย-กาน่า ก็เป็นใจ ส่งผลให้พวกเขาคว้าตั๋วรอบน็อกเอาท์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ถือเป็นทีมที่ 3 ต่อจาก ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในเวิลด์ คัพ 2022 ที่กาตาร์
 
- สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม
บราซิล ปวดหัวพอสมควรเมื่อ กาเบรียล เชซุส กับ อเล็กซ์ เตลลิส ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าจากเกมแพ้ แคเมอรูน และได้รับการยืนยันจากทีมแพทย์ว่าทั้ง 2 คน จะหมดสิทธิ์ช่วยทัพแซมบ้าตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ ขณะเดียวกัน เนย์มาร์ ที่บาดเจ็บข้อเท้ามาตั้งแต่เกมชนะ เซอร์เบีย ก็ยังไม่ชัวร์ว่าจะสลัดเดี้ยงกลับมาลงสนามในรอบนี้ได้หรือไม่ นอกจากนี้จะไม่สามารถใช้งาน อเล็กซ์ ซานโดร ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อจากการฝึกซ้อม ส่งผลโดยตรงต่อการเลือกใช้ผู้เล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายเพราะเดี้ยงไปทั้งสองคน คาดว่า ดานิโล แบ็คขวาที่เจ็บข้อเท้าอยู่ก่อนหน้า อาจถูกเข็นลงสนามในเกมนี้เพื่อลงไปเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย และใช้ เอแดร์ มิลิเตา ยืนแบ็คขวา ขณะที่ตัวหลักคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า นำโดย ริชาร์ลิซอน, วินิซิอุส จูเนียร์, ราฟินญา, คาเซมิโร, ลูคัส ปาเกตา, อลิสซอน เบ็คเกอร์
 
ด้าน เกาหลีใต้ ถือว่ามีสภาพความพร้อมของผู้เล่นที่ดูดีกว่า เพราะไม่มีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเลยแม้แต่คนเดียว โดย คิม มิน-แจ ปราการหลังตัวหลักจากทีม นาโปลี ที่ไม่ได้ลงสนามในเกมที่แล้ว ตอนนี้เจ้าตัวกลับมาฟิตอีกครั้ง ขณะที่ ซน เฮือง-มิน ซูเปอร์สตาร์จากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่บาดเจ็บซ้ำบริเวณใบหน้าซึ่งเป็นอาการต่อเนื่องจากการผ่าตัดตา ก็ไม่น่าจะมีปัญหาในการลงสนามเกมนี้ ส่วนนักเตะคนอื่นๆ ก็อยู่กันพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็นกองหน้าสุดฮอต อย่าง โช กยู-ซอง, ฮวาง ฮี-ชาน, อี คัง-อิน, ฮวาง อิน-บอม, คิม ยอง-กวอน
 
- นักเตะที่น่าจับตามอง
ริชาร์ลิซอน หัวหอกหมายเลข 9 ถูกตั้งความหวังในเกมนี้ว่าจะช่วยยิงประตูเกาหลีใต้เพื่อพา บราซิล ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งจะยิงประตูใส่ทีม "โสมขาว" ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาที่ บราซิล บุกต้อน เกาหลีใต้ 5-1 ถึงถิ่น
 
ด้าน เกาหลีใต้ นักเตะตัวความหวังหนีไม่พ้น ซน เฮือง-มิน ที่ถึงแม้จะยังยิงประตูในฟุตบอลโลก 2022 ไม่ได้ แต่เจ้าตัวมีส่วนร่วมกับเกมบุกของ เกาหลีใต้ อยู่เสมอ โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่อยู่ท่ามกลางวงล้อมแข้งโปรตุเกส 6 คน ก่อนจ่ายให้ ฮวาง ฮี-ชาน ซัดประตูชัยคว้าสามแต้มจนเข้ารอบน็อกเอาท์สำเร็จ
 
- สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม
ทั้งคู่เคยดวลกันมาทั้งหมด 5 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 1999 เป็น บราซิล ที่เหนือกว่าอย่างชัดเจนเก็บชัยไปได้ถึง 4 นัด ส่วนเกาหลีใต้ เอาชนะไปได้แค่ 1 นัด และการเจอกันในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดที่ โซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม บราซิล บุกไปยัดเยียดความปราชัยให้ เกาหลีใต้ ด้วยสกอร์ถล่มทลาย 5-1
 
คู่นี้แม้ทีม "แซมบ้า" จะขาดผู้เล่นไปหลายคนจากอาการบาดเจ็บ แต่ดูตรงไหนก็ยังเหนือกว่า เกาหลีใต้ พอสมควร ถึงยอดทีมจากทวีปเอเชียจะทำเซอร์ไพรส์มาในเกมก่อน
 
แต่เกมนี้จะแตกต่างออกไป และเชื่อว่าอดีตแชมป์โลก 5 สมัย ไม่น่าพลาดเก็บชัย และจะเช็กบิลได้ภายในเวลา 90 นาที แต่เกมจะออกมาแบบสนุก เกาหลีใต้น่าจะวิ่งสู้ฟัด เกินร้อย อยู่ที่ว่าบราซิลจะเจาะประตูแรกได้เร็วหรือไม่ ถ้้าลูกแรกมาเร็ว สกอร์น่าจะไหล ชาวเอเซียช่วยส่งใจให้เกาหลีด้วย
 
- คู่อื่นๆ ในวันเดียวกัน
"ซามูไรบลู" ญี่ปุ่น พบ "ตราหมากรุก" โครเอเชีย เวลา 22.00น. ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด เกมนี้ ญี่ปุ่น มีกำลังใจอย่างล้นหลามหลังปราบ สเปน คว้าตั๋วเข้ามาเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ เชื่อว่ายักษ์ใหญ่จากทวีปเอเชียมีทีเด็ดพอที่จะสร้างเซอร์ไพรส์อีกนัด แต่ทัพ "โครแอต" คงไม่ประมาทเพราะได้เห็นบทเรียนจากทั้ง เยอรมนี และสเปน ดีไม่ดีคู่นี้อาจเสมอกันไปจนถึงช่วงต่อเวลา 120 นาที และอาจยาวไปถึงการดวลจุดโทษ
 
ดูแล้วนักเตะ"แดนซามูไร"ญี่ปุ่น มีความหวังที่สุดในทีมเอเซียที่เหลืออยู่ 2 ทีม
......

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

'ศุภณัฏฐ์' ซูเปอร์ซับ ช่วยซัดให้ 'ช้างศึก' ไล่เจ๊า 'เกาหลีใต้' 1-1 คัดบอลโลก 2026

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามนัดที่ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดโซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย

'ลี แยวอน'สมราคามือ1 คว้าแชมป์'KLพีจีเอ บลูแคนยอนฯ'ภูเก็ต ฟันไป4ล้าน

ลี แยวอน โปรสาวเกาหลีวัย 21 ปี เล่นได้ใจแฟนคลับสมราคาดีกรีมือ 1 เคแอลพีจีเอ ทัวร์ จากปีที่แล้ว เก็บ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวัน 9 อันเดอร์พาร์ 207 พลิกแชมป์รับเงินเข้ากระเป๋าอีก 117,000 เหรียญสหรัฐ (4.095 ล้านบาท) ชนะ ชเว มินคยุง ที่จบอันดับ 2 แบบฉิวเฉียดเพียงสโตรคเดียว ขณะที่ บัง ชินซิล ผู้นำจากรอบที่แล้ว เล่นพลาดช่วงท้ายในรอบ 9 หลุมหลัง จบรวมสามวัน 5 อันเดอร์พาร์ 211 คว้าอันดับ 4 ร่วม

จบทริปเยือนเกาหลีใต้ ได้สวย ! "พิพัฒน์" หารือ รมว.แรงงานเกาหลี เพิ่มโควตารัฐจัดส่งแรงงานอีก 15%

วันที่ 14 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน และนายสมาสภ์

'เกาหลีใต้' จัดเต็มดวล 'ช้างศึก' เปิดโผ 23 นักเตะ 'ซน เฮืองมิน-อี คังอิน' มีชื่อ

พลพรรค "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ ประกาศรายชื่อ 23 ขุนพล ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 3 และ 4 ที่จะพบกับ ทีมชาติไทย วันที่ 21 และ 26 มีนาคมนี้ ออกมาแล้ว