'มาดามแป้ง' ย้ำแข้งช้างศึกเรื่องทีมเวิร์ค ลุ้นป้องแชมป์อาเซียน งานยาก-ท้าทาย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับเป็นงานยาก และ ท้าทาย ในการป้องกันแชมป์อาเซียน 2022 พร้อมเน้นย้ำเรื่องทีมเวิร์คสำคัญที่สุด
 
ขุนพลช้างศึก ในฐานะแชมป์เก่า รายงานตัวฝึกซ้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก และ มุ่งมั่นของผู้เล่นทุกคน ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ที่เดินทางมาให้กำลังใจทีมด้วยตัวเองตั้งแต่วันแรก กล่าวว่า
 
“ปีที่แล้วเราได้แชมป์ ปีนี้เรามาในฐานะแชมป์เก่า ยอมรับว่ากดดัน เพราะคนคาดหวังมากกว่าเดิม และ เปลี่ยนมาเล่นระบบเหย้า เยือน ด้วย ซึ่งเราเหลือผู้เล่นจากชุดแชมป์ครั้งล่าสุดเพียง 7 คน ก็ถือเป็นงานหนัก แต่ แป้ง ก็พูดกับน้อง ๆ แล้วว่า ต้องสู้เพื่อรักษาแชมป์ให้ได้ แม้จะเป็นอะไรที่ยาก เพราะเราเป็นทีมสุดท้ายที่เริ่มฝึกซ้อม”
 
“แป้ง เน้นย้ำเรื่องทีมเวิร์คเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าถ้าเรารวมใจ สู้ด้วยกันเหมือนครั้งที่ผ่านมา เราก็มีโอกาส ก็ถือเป็นอะไรที่ท้าทาย แต่เราก็จะทำให้เต็มที่ แป้ง ในฐานะผู้จัดการทีม ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้เราด้วย”
 
“มาดามแป้ง” ยังกล่าวถึงการปรับระบบมาแข่งขันเหย้า-เยือน ในครั้งนี้ว่า “แน่นอนว่าเป็นคนละแบบ ครั้งที่แล้ว เราอยู่รวมกัน ทุกคนอาจจะไม่มีอิสระ แต่เราก็มีความสนิทสนมกันมากขึ้น แต่คราวนี้ ในเมื่อเปลี่ยนมาเป็นเหย้า เยือน แป้ง ก็คิดว่าทุกคนจะรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น อาจจะมีเวลาให้น้อง ๆ ได้เจอหน้าครอบครัวบ้าง ซึ่งถือเป็นพลังใจสำคัญที่จะทำให้น้อง ๆ สู้เพื่อทีมชาติไทย เหนือสิ่งอื่นใด เราเน้นเรื่องความเป็นทีมสำคัญที่สุด”
 
“ส่วนเป้าหมาย เรามองไปที่เกมต่อเกมก่อน ทุกวันนี้ไม่ว่าเจอใครก็ไม่ง่าย เพราะหลายทีมต่างพัฒนาขึ้น เช่นเดียวกับ บรูไน ที่ผ่านเข้ามาเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ในรอบ 26 ปี ยืนยันว่าไม่ประมาท และ เคารพทุกทีม” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ตัดสินใจเรียกตัว ธีรศักดิ์ เผยพิมาย จากทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไปเสริมทีมในการเตรียมทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน
 
ก่อนหน้านี้ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ได้แจ้งถอนตัวจากทีมชาติไทยชุดใหญ่ หลังมีอาการบาดเจ็บรบกวนและไม่ได้มารายงานตัว
 
ล่าสุด ทางมาโน ได้เรียกตัว ธีรศักดิ์ ที่เพิ่งเริ่มฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย U23 ไปเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ไปเสริมทีมชุดใหญ่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะลงซ้อมกับทีมทันที
 
โดย ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องสองนัดพบกับ เมียนมา และ ไต้หวัน ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play
 
สำหรับ แฟนบอลสามารถซื้อบัตรเข้าชม ฟุตบอลอุ่นเครื่องของทัพช้างศึก ชุดใหญ่ และ U23 ที่ ไทยทิตเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องเตรียมทีม 2 นัด เริ่มจากเปิดบ้านพบกับ เมียนมา วันที่ 11 ธันวาคม และ เปิดบ้านพบกับ ไต้หวัน วันที่ 14 ธันวาคม ก่อนประเดิมชิงแชมป์อาเซียน 2022 บุกเยือน บรูไน ที่ประเทศมาเลเซีย วันที่ 20 ธันวาคม 2565 ที่สนามซีราช เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'มาดามแป้ง'สั่งเปิดทางเข้าราชมังฯ เพิ่มขึ้น2เท่า เข้าสนามเร็วกว่าเดิม3ชม.

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อำนวยความสะดวกแฟนบอลเต็มที่ หลังสั่งเปิดทางเข้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพิ่ม 2 เท่า ในเกมสำคัญ เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'เศรษฐา'ระดมทุน อัดฉีดช้างศึก9ล้าน 'มาดามแป้ง'ขอบคุณร่วมหนุนบอลไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่สนับสนุนฟุตบอลไทย หลังร่วมอัดฉีดแต้มละ 3,000,000 บาท ในเกมสำคัญ เตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'มาดามแป้ง-กกท.-แพลนบี' ตั้งจอยักษ์ที่ราชมังฯ ให้แฟนลุ้นเปิดบ้านล้มเกาหลีใต้

"มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีหลังเตรียมจับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'มาดามแป้ง-แข้งช้างศึก' ชวนแฟนบอลเชียร์ไทยให้ถูกกติกา นัดดวลเกาหลีใต้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยแข้งช้างศึก ผุดแคมเปญเชิญชวนแฟนบอล #เชียร์ไทยให้ถูกกติกา เพื่อแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมการเชียร์ที่ดี ในเกมเตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน