'ปธ.ฟีฟ่า' ยกนิ้ว บอลโลก 2022 มีรอบแบ่งกลุ่มเจ๋งสุดในประวัติศาสตร์

จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ออกมาประกาศว่าฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มที่ดุเดือดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ และเป็นการบ่งบอกว่าตอนนี้จะไม่มีทีมเล็กในเวิลด์ คัพ อีกต่อไป เพราะทุกชาติพัฒนาตัวเองขึ้นมาสู้กันได้สูสีมากขึ้น

เวลานี้ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดย จานนี อินฟานติโน ปธ.ฟีฟ่า เดินทางตามไปชมเกมแบบติดขอบสนามแทบจะทุกแมตช์ ซึ่งในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมาเจ้าตัวใช้วิธีการดูแต่ละแมตช์เพียงแค่ครึ่งเดียว ก่อนจะเดินทางไปชมแมตช์ต่อไปในวันเดียวกัน

“ผมได้ดูการแข่งขันเกือบจะทั้งหมดในรอบแบ่งกลุ่ม เห็นได้ชัดเจนว่านี่คือการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มที่ดีที่สุดนับตั้งแต่มีการแข่งขันฟุตบอลโลกมา” อินฟานติโน เริ่มกล่าว

“ไม่แปลกเลยถ้าแมตช์ที่เหลือในฟุตบอลโลกหนนี้จะเป็นแมตช์ที่เต็มไปด้วยคุณภาพทั้งหมด ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ทำให้เราเห็นว่าไม่มีทีมเล็กในฟุตบอลโลกอีกต่อไป”

“นี่ยังเป็นครั้งแรกที่ชาติจากทุกทวีปสามารถผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แสดงให้เห็นว่าฟุตบอลกำลังจะกลายเป็นกีฬาที่ทั่วโลกพัฒนาขึ้นมาสู้กันได้แบบสูสีกว่าเดิม”

“ในรอบแบ่งกลุ่มมีผู้ชมเข้าชมแต่ละสนามเฉลี่ย 51,000 คน และมีผู้คน 2.5 ล้านคนบนท้องถนนในกรุงโดฮา และอีกสองสามแสนคนทุกวันในสนามกีฬา”

“พวกเขามาเชียร์ทีมรักท่ามกลางบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้เรายังมีสถิติผู้ชมผ่านหน้าจอทีวี กว่า 2.5 พันล้านคน และผมมั่นใจว่าเมื่อจบทัวร์นาเมนต์จะมีผู้ชมทั่วโลกผ่านหน้าจอทีวีมากกว่า 5 พันล้านคนในฟุตบอลโลกครั้งต่อไป” ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในคืนวันที่ 10 ธันวาคมนี้ มีเกมลงสนาม 2 คู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เวลา 22.00น. โมร็อกโก พบ โปรตุเกส ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด ส่วนเวลา 02.00น. ฝรั่งเศส พบ อังกฤษ ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 และทรูสปอร์ต 2 ยิงสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' พร้อมคณะ ต้อนรับตัวแทนฟีฟ่า ตรวจสถานที่จัด 'ฟีฟ่า คองเกรส'

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมสภากรรมการ ประกอบไปด้วย เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล, ม.ล.กิติบดี ประวิตร และ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ให้การต้อนรับ ตัวแทนคณะทำงานจากฟีฟ่า ประกอบไปด้วย แฟรงค์ เด เรเดลิจเฮด หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมฟีฟ่า และ จัดงาน ฟีฟ่า ครองเกส พร้อมด้วย วาเลนตินา คัลโว, อันโตเนตต้า ซานตากาต้า และ การันต์ มีร์ชานดานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรม ที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อตรวจความพร้อม และ ดูสถานที่จัดงาน

'ปธ.ฟีฟ่า' เชื่อ นัดชิงฯ บอลโลก 2026 ที่นิวยอร์ก ยิ่งใหญ่ตลอดกาลแน่

จานนี อินฟาติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เชื่อว่าเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2026 ที่มหานครนิวยอร์ก จะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเท่าที่โลกเคยมีมา

'ฟีฟ่า-เอเอฟซี' เช็คความพร้อมรัฐบาลไทย ก่อนมาประชุม'FIFA Congress 2024'

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้คัดเลือกจากหลายประเทศที่ยื่นเสนอความพร้อม และโหวตให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 74 หรือ FIFA Congress โดยมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นั้น ล่าสุดทางฟีฟ่ามีความกังวลหากว่างานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทยในการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย