'ฟาน กัล' ยืนยันลา 'อัศวินสีส้ม' ยุติการคุมทีมรอบ 3

หลุยส์ ฟาน กัล บรมกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยืนยันอำลาทัพ “อัศวินสีส้ม” อย่างแน่นอน หลังจอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

เนเธอร์แลนด์ โกงความตายในช่วง 90 นาที ตามหลัง อาร์เจนตินา 0-2 ก่อนไล่ตามตีเสมอแบบสุดดราม่า 2-2 จากประตูสำคัญของ วูต เวกฮอร์สต์ ในนาทีที่ 90+10 แต่สุดท้ายต้องน้ำตาตกเมื่อพ่ายแพ้ในช่วงดวลจุดโทษให้กับทีมฟ้าขาว 3-4

หลังจบเกม หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์วัย 71 ปี กล่าวว่า “ประการแรกซึ่งสำคัญที่สุด คือ ผมจะไม่อยู่คุมทีมต่อ ผมตัดสินใจรับงานแค่ในช่วงนี้เท่านั้น นี่ถือเป็นเกมสุดท้ายของผมกับการคุมทีมเป็นรอบที่ 3”

“ผมคุมทีมมา 20 เกม เราไม่แพ้ใครเลย ผมไม่รู้หรอกว่าเราชนะไปทั้งหมดกี่เกม แต่คุณสามารถไปเซิร์ชประโยคว่า Louis van Gaal, Dutch team บนเว็บไซต์ Google แล้วดูผลต่างประตูได้เสีย ได้เลย”

“ผมมองแง่ดีนะ ผลงานที่เราทำได้ มีแค่เรากับ อังกฤษ เท่านั้นที่ยังไม่แพ้ใครใน ฟุตบอลโลก 2022 ผมไม่คิดว่าวันนี้เราแพ้ เราแค่แพ้ในช่วงดวลจุดโทษเท่านั้น ตอนนี้ผมก็ต้องบอกลานักเตะของผม พวกเขาทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมแล้ว”

“ส่วนตัวผมมองว่าฮอลแลนด์ชุดนี้เป็นทีมที่มีสายสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยม มีทักษะที่สุดยอด มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ผมคุมทีมมา 20 เกมแล้วเราไม่แพ้ใคร แถมในช่วงที่ว่าเรายังเจอกับทีมชั้นยอดหลายทีมด้วย แม้ว่าประเทศเหล่านั้นจะตกรอบไปก่อนแล้วก็ตาม”

“เราซ้อมยิงลูกจุดโทษมาตลอด แต่เราก็ยังทำพลาด ที่จริงผมอยากให้มันมีการริบลูกจุดโทษกลับมา (ลูกจุดโทษที่ทำให้ อาร์เจนตินา ขึ้นนำ 2-0) แถมนักเตะของพวกเขายังพยายามถ่วงเวลากันอีก แต่เราไม่ได้แพ้เพราะกรรมการ แต่เป็นเพราะวันนี้เราเสมอใน 120 นาทีต่างหาก” เฮดโค้ชจอมเก๋า ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกันมีดราม่าหลังจบเกมเล็กน้อยเมื่อ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา เดินเข้าไปหา หลุยส์ ฟาน กัล พร้อมพูดคุยอะไรบางอย่าง ก่อนที่ภายหลังดาวเตะของทีมฟ้าขาวจะออกมาเปิดเผยถึงบทสนทนา

“ผมบอกตรงๆว่า ผมไม่เคารพฟาน กัล ก่อนเกมเขาดูพูดเยอะ และนักเตะเนเธอร์แลนด์หลายคนก็พูดมากเกินไป ผมแค่ไปบอกกับเขาว่าให้หุบปากไปก็เท่านั้น เพราะทีมของเขาก็ทำได้แค่การโยนยาวเข้าใส่พวกเขาแค่นั้นแหละ” เมสซี เผย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

'ฟาน กัล' ป้อง 'เทน ฮาก' คือกุนซือที่ดี พร้อมติง 'แมนฯยู' สนใจแค่เรื่องการค้า

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตเฮดโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาปกป้อง เอริก เทน ฮาก กุนซือรุ่นน้องชาวดัตช์ ต้องมาเจอกับสโมสรที่บริหารงานแบบการค้า โค้ชคนไหนเข้ามาก็อยู่ไม่ได้

'ฟาน กัล' ชี้ 'บอลโลก2022' เหมือนถูกจัดฉากให้ 'เมสซี' ได้ชูถ้วยแชมป์

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการจัดฉากให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก เพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ชูถ้วยโทรฟีสุดยิ่งใหญ่

'ประธานผู้ลี้ภัย' จี้ 'ประธานวันนอร์' ไม่ต้องรีบเลือกนายกฯ อ้างเยอรมนีใช้เวลาถึง 209 วัน เนเธอน์แลนด์ 7 เดือน

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ซึ่งลี้ภัยใ