'ปฐมพล' มาการท่าเรือเพื่อพัฒนาฝีเท้า เพราะนักเตะเยอะ ต้องแย่งตัวจริง

"มิกกี้"ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ แนวรุกป้ายแดง การท่าเรือ เอฟซี ยอมรับรู้สึกตื่นเต้น หลังย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแพท สเตเดียม ในช่วงเลกสอง ด้วยสัญญายืมตัว จบฤดูกาล 2022-23 พร้อมตั้งเป้าพาทีมทำผลงานให้ดีกว่าเลกแรก
 
ดาวเตะทีมชาติไทยวัย 28 ปี ตัดสินใจย้ายจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาอยู่กับ สิงห์เจ้าท่า ด้วยสัญญายืมตัว โดยล่าสุดร่วมฝึกซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับเปิดใจครั้งแรก ถึงความท้าทายใหม่ที่เกิดขึ้นกับตัวเองว่า
 
“เอาจริง ๆ รู้สึกตื่นเต้นครับ ไม่เคยคิดเหมือนกันว่าจะได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ ท่าเรือ เป็นทีมที่ดี มีนักเตะเยอะแยะมากมาย และ ผู้บริหารก็ดูแลเป็นอย่างดี ยอมรับว่าตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานครับ” ปฐมพล เริ่มกล่าวกับเรา
 
“เหตุผลสำคัญเหรอครับ? หนึ่ง ผมรู้สึกว่า ท่าเรือ เป็นทีมใหญ่ เป็นทีมที่ผมจะพัฒนาได้ต่อจากทีมเก่าที่ผมอยู่มา โอเคแหละ หลายคนอาจจะบอกว่าเป็นเพราะอยู่ในกรุงเทพฯ ด้วย แต่สำหรับผมแล้ว มันเป็นเรื่องของฟุตบอล และ การพัฒนาตัวเองมากกว่า ที่ผมจะมีโอกาสแข่งขันกับผู้เล่นดี ๆ มากมายในทีม”
 
มิคกี้ กล่าวต่อ “ผมเคยมาเยือน ท่าเรือ ในฐานะคู่แข่ง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าแฟนบอลที่นี่ เชียร์กันได้สนุก และ ฮาร์ดคอร์มาก ในวันที่ผมมาเยือน ผมรู้สึกว่าเป็นนรกทีมเยือนเหมือนกัน แต่ในวันนี้ ที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า เวลาลงเล่นในฐานะเจ้าบ้านบ้าง จะสนุก และ ตื่นเต้นขนาดไหน”
 
“สำหรับผม ไม่ว่าจะไปที่ไหน ทีมเล็ก หรือ ทีมใหญ่ ก็ไม่มีใครการันตีได้ว่าเราจะได้ลงเล่น 100% ดังนั้น เราต้องแข่งขันกับคู่ต่อสู้เสมอ แต่ผมพยายามโฟกัสตัวเองมากกว่า พยายามแสดงให้เห็นว่าผมดีพอ และ ช่วยยกระดับทีมได้”
 
ปฐมพล เคยร่วมงานกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ในทีมชาติไทยชุดใหญ่ มาแล้ว ก่อนล่าสุดมีโอกาสร่วมงานกันในนามสโมสรเป็นครั้งแรก
 
“ก่อนมา ก็มีโอกาสคุยกับ พี่แป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) คร่าว ๆ ครับ พี่แป้ง ก็ถามว่าเป็นยังไงบ้าง สนใจมาอยู่ที่นี่มั้ย ซึ่ง พี่แป้ง ก็น่ารักดีครับ และ จากการที่ผมมีโอกาสร่วมงานในทีมชาติ ทำให้ผมรู้สึกสบายใจ และ เป็นกันเองมากกว่าครับ”
 
“ตอนนี้อันดับ ท่าเรือ อยู่ที่เท่าไหร่ ผมจะทำให้มันดีกว่าเดิมให้ได้ ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง แต่ผมจะพยายามทำให้ได้ เช่นเดียวกับ ฟุตบอลถ้วย ผมอยากพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้ ฝากแฟนบอล ท่าเรือ เข้ามาเชียร์เรากันเยอะ ๆ ด้วยครับ”
 
“ผมสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด เท่าที่ผมทำได้” ปฐมพล ปิดท้ายด้วยความมุ่งมั่น
 
สำหรับ การท่าเรือ เอฟซี จะประเดิมเปิดบ้านพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 ช่วงเลกสอง ระหว่างวันที่ 21 หรือ 22 มกราคม 2566 โดย ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ จะยังไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ เนื่องจากติดสัญญายืมตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กดีล! 'การท่าเรือ' ประกาศคว้า 'อัสนาวี' กัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย เสริมแกร่ง

การท่าเรือ เอฟซี ปิดดีลสำคัญในวันส่งท้ายตลาดซื้อขายนักเตะ หลังประกาศคว้า อัสนาวี มังกูวาลัม แบ็คขวากัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย มาร่วมทัพ เพื่อสู้ศึกในช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ ในฐานะแข้งโควตาอาเซียน

'การท่าเรือ' เสริมทัพ เซ็นสัญญาคว้าตัว 'เฟลิเป้' คัมแบ็คไทยลีก เลกสอง

รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว เฟลิเป้ อโมริม แนวรุกชาวบราซิล เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการในช่วงเลกสอง ของศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 พร้อมประเดิมฝึกซ้อมกับทีมทันที

การท่าเรือดึง'ณัฐวุฒิ-เจนภพ' คืนถิ่นเลกสอง พร้อมปล่อย5นักเตะ

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ประกาศยืนยันดึง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ เจนภพ โพธิ์ขี กลับมาช่วยทีมในช่วงเลกสอง อย่างเป็นทางการ หลัง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชต หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการให้เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีม และ ล่าสุดเดินทางมาฝึกซ้อม ร่วมกับ สิงห์เจ้าท่า เป็นที่เรียบร้อย

'มาดามแป้ง'ดูแล'มิคเกลสัน' ก่อนเข้าแคมป์ช้างศึก ดูแลค่าใช้จ่าย ไฟเขียวซ้อมท่าเรือ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รับหน้าที่ดูแล นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็คขวาจากโอบี โอเดนเซ เต็มที่ หลังเดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2566 ก่อนเตรียมเข้าแคมป์ช้างศึก ในชุดที่เตรียมบุกอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น

การท่าเรือกำลังแรง เปิดบ้านถล่มบุรีรัมย์4-1 บิ๊กแมตช์ไทยลีก

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566 ณ สนามแพท สเตเดียม เกมบิ๊กแมตช์ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่มี 21 คะแนน จากการลงสนาม 11 นัด บุกไปเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 13 นัด

บินมาจากญี่ปุ่น 'อวิสป้าจับมือการท่าเรือ' จัดฟุตบอลคลินิค-อุ่นเครื่องU14

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ยังให้ความสำคัญในเรื่องเยาวชนต่อเนื่อง ล่าสุดผลักดันจัดฟุตบอลคลินิค ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่าง เมืองไทยประกันภัย , การท่าเรือ เอฟซี , การท่าเรือแห่งประเทศไทย และ อวิสป้า ฟูกูโอกะ ในฐานะสโมสรพันธมิตร เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก และ อบอวลไปด้วยความสุขของเยาวชนที่มีโอกาสเข้าร่วม