'บิ๊กตู่' ให้กำลังใจนักแบดทีมชาติไทย ยินดีคว้ารองแชมป์สองประเภท

12 ธ.ค. 2565 – นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้กำลังใจและชื่นชมความมุ่งมั่นตั้งใจของนักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคน ที่เป็นตัวแทนชาวไทยในการแข่งขัน HSBC BWF World Tour Finals 2022 สามารถครองตำแหน่งรองแชมป์ได้สองประเภท

สำหรับแบดมินตันรายการใหญ่ HSBC BWF World Tour Finals 2022 ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 7- 11 ธันวาคม 2565 ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร นั้น ทัพนักกีฬาไทยเป็นตัวแทนชาวไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิ โดยผลการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเทศไทยครองตำแหน่งรองแชมป์สองประเภท ได้แก่ ประเภทหญิงคู่ อันนา นันทน์กาญจน์ และ มูนา เบญญาภา เอี่ยมสอาด แพ้ให้กับ เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน และคู่ผสม บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แพ้ เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง หย่าเฉียง

ทั้งนี้ แม้จะมีนักกีฬาที่อาจไม่สมหวังในการแข่งขันครั้งนี้ ก็ขอให้เก็บประสบการณ์เป็นแรงผลักดัน และเป็นกำลังใจให้ทำสำเร็จในการแข่งขันครั้งต่อไป

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนร่วมในการแข่งขัน การจัดการแข่งขันให้ประสบความสำเร็จครั้งนี้ โดยการจัดแข่งขันในประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียินดีกับความสำเร็จของนักกีฬาทุกคน และเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนในการแข่งขันครั้งต่อๆ ไป เชื่อมั่นว่า ไทยมีศักยภาพไม่แพ้ใครในแวดวงกีฬาโลก และเชื่อมั่นว่าแฟนกีฬาชาวไทยพร้อมให้กำลังใจในการแข่งขันเสมอ” โฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แพทย์ชนบท' แฉเบื้องลึก! ทำไม 'หมอชลน่าน' หลุดเก้าอี้

เพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" โพสต์ข้อความว่า ชมรมแพทย์ชนบท ขอขอบคุณ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ที่ผ่านมา

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

ขนไก่ไทยยกทัพ ลุย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024' ทีมหญิงตั้งเป้าคว้าเหรียญอีกครั้ง

ทีมขนไก่ไทย มุ่งหน้าเดินทางสู่เฉินตู ลุยศึกประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 - ทีมชาย ยอมรับอยู่สายหินแต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ด้านทีมหญิง ไม่ประมาทคู่แข่งตั้งเป้าคว้าเหรียญให้ได้อีกครั้ง

นักตบลูกขนไก่ดังจากทั่วโลก แห่ร่วมชิงชัย'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024'

เมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมในการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลกระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. 2567 ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร