'ฟีฟ่า' เลือกเปาอิตาเลียน ตัดสินเกม 'ฟ้าขาว-โครแอต'

สหพันธ์ฟุตบอลนานชาติ หรือฟีฟ่า ประกาศเลือก ดานิเอเล ออร์ซาโต กรรมการจอมเฮี้ยบชาวอิตาเลียน ลงทำหน้าที่ตัดสินในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ รอบ 4 ทีมสุดท้าย ระหว่าง อาร์เจนตินา พบ โครเอเชีย

ก่อนหน้านี้ ดานิเอเล ออร์ซาโต ถูกคาดหมายว่าจะได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ในรอบชิงชนะเลิศของศึกเวิลด์ คัพ 2022 ซึ่งเจ้าตัวลงทำหน้าที่มาแล้ว 2 นัด ในเกมนัดเปิดสนาม ระหว่างเจ้าภาพการ์ตา พบ เอกวาดอร์ รวมไปถึงเกมที่ อาร์เจนตินา พบ เม็กซิโก ในรอบแบ่งกลุ่ม

ผู้ตัดสินวัย 47 ปีรายนี้ ทำหน้าที่ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอด และน่าจะคุ้นเคยกับนักเตะของทั้ง อาร์เจนตินา และโครเอเชีย หลายคนที่ค้าแข้งในลีกแดนมะกะโรนี ไม่ว่าจะเป็น เลาตาโร มาร์ติเนซ, เปาโล ดิบาลา, อังเกล ดิ มาเรีย, เลอันโดร ปาเรเดส, นิโคลา วลาซิช หรืออีวาน เปริซิช

สำหรับท่านเปารายนี้เพิ่งเคยตัดสิน อาร์เจนตินา มาแค่ 1 นัด คือในรอบแบ่งกลุ่มที่ “ฟ้าขาว” เอาชนะ เม็กซิโก 2-0 ขณะที่เจ้าตัวเคยลงทำหน้าที่ในเกมที่ โครเอเชีย ลงแข่งขันมาแล้ว 3 นัด เก็บชัยชนะได้ 2 นัด และพ่ายแพ้ 1 นัด และในฟุตบอลโลก 2022 นอกจาก 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่มแล้วเจ้าตัวไม่ได้ลงทำหน้าที่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และรอบ 8 ทีมสุดท้าย จนมาถูกเลือกให้ตัดสินในเกมรอบตัดเชือก

นอกจาก ดานิเอเล ออร์ซาโต จะลงทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่หนึ่งแล้ว มัสซิมิเลียโน อิร์ราติ อีกหนึ่งกรรมการจากอิตาลี จะเข้ามาทำหน้าที่ภายในห้องควบคุม VAR พร้อมผู้ช่วยอีก 3 คนอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย คู่แรก อาร์เจนตินา พบ โครเอเชีย ฟาดแข้งกันในวันที่ 13 ธันวาคม เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' พร้อมคณะ ต้อนรับตัวแทนฟีฟ่า ตรวจสถานที่จัด 'ฟีฟ่า คองเกรส'

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมสภากรรมการ ประกอบไปด้วย เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล, ม.ล.กิติบดี ประวิตร และ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ให้การต้อนรับ ตัวแทนคณะทำงานจากฟีฟ่า ประกอบไปด้วย แฟรงค์ เด เรเดลิจเฮด หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมฟีฟ่า และ จัดงาน ฟีฟ่า ครองเกส พร้อมด้วย วาเลนตินา คัลโว, อันโตเนตต้า ซานตากาต้า และ การันต์ มีร์ชานดานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรม ที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อตรวจความพร้อม และ ดูสถานที่จัดงาน

'ปธ.ฟีฟ่า' เชื่อ นัดชิงฯ บอลโลก 2026 ที่นิวยอร์ก ยิ่งใหญ่ตลอดกาลแน่

จานนี อินฟาติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เชื่อว่าเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2026 ที่มหานครนิวยอร์ก จะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเท่าที่โลกเคยมีมา

'ฟีฟ่า-เอเอฟซี' เช็คความพร้อมรัฐบาลไทย ก่อนมาประชุม'FIFA Congress 2024'

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้คัดเลือกจากหลายประเทศที่ยื่นเสนอความพร้อม และโหวตให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 74 หรือ FIFA Congress โดยมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นั้น ล่าสุดทางฟีฟ่ามีความกังวลหากว่างานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทยในการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

ฮาเวียร์ มิเล & โดนัลด์ ทรัมป์ – คู่เหมือนในโลกการเมือง

หลังจาก ฮาเวียร์ มิเล นักการเมืองประชานิยมกลายเป็นประมุขคนใหม่ของอาร์เจนตินา หลายคนเปรียบเทียบเขาว่ามีส่วนคล้ายกับโดนัล

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า