'ลีซอ'ร่วมซ้อมกับทีมชาติ ก่อนลงเตะ'เทสติโมเนียลแมตช์' นัดอุ่นไต้หวัน14ธ.ค.นี้

"ลีซอ"ธีรเทพ วิโนทัย ร่่วมซ้อมกันทีมชาติก่อนเตะนัดอำลา 14 ธันวาคมนี้
เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ณ สนามซ้อมสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022)
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาโน โพลกิ้ง ได้ปล่อยให้นักกีฬาตัวจริงที่เพิ่งลงสนามกับเมียนมาพัก ส่วนตัวสำรองรวมถึง"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ได้ลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี
 
ก่อนการฝึกซ้อม ธีรเทพ วิโนทัย กล่าวว่า "ถือว่าเป็นเกียรติสูงสุดอีกครั้งในการเป็นนักเตะของผม ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มมีโอกาสได้ติดทีมชาติ จนมาถึงวันที่จะเลิกเล่น ยังได้รับเกียรติจากทีมชาติ ในการจัดแมตช์อำลาถือว่าเป็นอะไรที่เป็นเกียรติที่สุดในชีวิตของเรา จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจนวันสุดท้าย"
 
"ผมไม่เสียดายกับการเลิกเล่น เพราะได้ผ่านการคำนวน คิดมาอย่างรอบคอบ มันถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วที่เราจะเลิกเล่นก็คิดมาอย่างดี เป็นการตัดสินใจที่ไม่ได้มีใครบังคับ มันมาจากตัวเราอย่างแท้จริง"
 
"ดีใจครับ สนุกสนาน แฮปปี้ดี อย่างสุมัญญา หรือ สรรวัชญ์ ก็ดูแลดีพอสมควร เสื้อผ้าไม่มีก็เอาชุดมาให้ใส่บรรยากาศดี เดิมๆ มี มาโน พี่เอ็กซ์ หลุยส์ ก็เคยทำงานด้วยกัน นักเตะหลายคนรู้จักกันอยู่ ถือว่าได้มาเจอเพื่อนๆน้องๆที่ได้มาเจอกันอีกครั้ง"
 
"ฝากแฟนบอลมาให้กำลังใจทีมชาติกันเยอะๆ นะครับ วันนั้นเป็นวันอำลาแมตช์สุดท้ายของผมด้วย ก็อยากให้ทุกคนมาเป็นเกียรติร่วมอำลาผมด้วยและมาเชียร์ทีมชาติไทย และเชียร์น้องๆที่เตรียมตัวเข้าแข่งฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ใครยังไม่มีบัตรก็ฝากจับจองด้วยครับ"
 
สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกนัดพบกับ ไต้หวัน ในวันที่ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play
 
แฟนบอลสามารถซื้อบัตร ฟุตบอลอุ่นเครื่องของทัพช้างศึก ชุดใหญ่ และ U23 ที่ ไทยทิตเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา
 
ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 16 มกราคม 2566
 
โดยโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้
20 ธันวาคม 2565 บรูไน พบ ไทย
26 ธันวาคม 2565 ไทย พบ ฟิลิปปินส์
29 ธันวาคม 2565 อินโดนีเซีย พบ ไทย
2 มกราคม 2566 ไทย พบ กัมพูชา
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลีซอ' เปิดตัวซบ 'ร้อยเอ็ด พีบี ยูไนเต็ด' ทีมในศึก เซมิ-โปรลีก

“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย อดีตกองหน้าทีมชาติไทย กลับสู่วงการลูกหนังอีกครั้ง เปิดตัวร่วมทีม ร้อยเอ็ด พีบี ยูไนเต็ด สโมสรในศึกไทยแลนด์ เซมิ-โปรลีก (ลีกกึ่งอาชีพ) อย่างเป็นทางการแล้ว

'ลีซอ' อดีตแข้งทีมชาติไทย เข้าพิธีวิวาห์ 'เฟียต' คนดังร่วมงานสุดคึกคัก

"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย จูงมือ "เฟียต" อภิสรารัตชต์ จิรเดชพงศ์ แฟนสาวที่มีดีกรีเป็นถึงเจ้าเเม่ธุรกิจความงามเข้าพิธีวิวาห์อย่างชื่นมื่น โดยเจ้าตัวเผยว่าอยากมีทายาททันที

'สมยศ' มอบเสื้อ-รองเท้าสตั๊ดรุ่นพิเศษ อำลา 'ลีซอ' แมตช์สุดท้าย

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยฯ มอบของที่ระลึกให้กับ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย หลังลงเล่นแมตช์สุดท้ายให้กับทัพ "ช้างศึก" ไป 28 นาที ในเกมอำลาที่พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ไต้หวัน 0-1

แมตช์อำลา 'ลีซอ' รับใช้ชาตินัดสุดท้าย 'ช้างศึก' พ่าย 'ไต้หวัน' คาบ้าน 0-1

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต นัดที่สอง เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ต้อนรับการมาเยือนของ ไต้หวัน เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คัพ 2022"

'มาโน'ชื่นชม'ลีซอ' สุดยอดนักเตะ หวังจะให้ยิง'ไต้หวัน' ก่อนอำลาทีมชาติไทย

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2565 เวลา 15.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ไต้หวัน การแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

'ลีซอ' ลงสนามแมตช์อำลาทีมชาติไทย 14 ธ.ค. ช้างศึกอุ่นแข้งไชนีสไทเป

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัดแมตช์อำลาให้กับ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ในนามทีมชาติไทย เกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไชนีส ไทเป วันที่ 14 ธันวาคม 2565