'อาร์เจนติน่า'ไม่ชอบยืดเยื้อ จะเร่งเผด็จศึก'โครเอเชีย'ใน90นาที รอบรองฯคืนนี้

"ฟ้าขาว"อาร์เจนติน่า น่าจะปิดฉากโครเอเชียได้ใน 90 นาที รอบรองฯคืนนี้
ทัวร์นาเมนต์ลูกหนังเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ใกล้ได้บทสรุปเข้ามาทุกขณะ คืนวันที่ 13 ธันวาคม จะเป็นการลงสนามในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เป็นการระหว่าง โครเอเชีย ยอดทีมตัวแทนจากทวีปยุโรป ดีกรีรองแชมป์เมื่อปี 2018 ที่เพิ่งหักปากกาเซียนโค่นเต็งหนึ่ง อย่าง บราซิล ในรอบที่แล้ว จะพบกับ อาร์เจนตินา อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ภายใต้การนำทัพของ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าวันที่ 14 ธันวาคม) ตามเวลาประเทศไทย ณ สังเวียนลูซาอิล ไอคอนิก สเตเดียม ช่องทรูโฟร์ยู และทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด 
 
- เส้นทางสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย 
โครเอเชีย ภายใต้การคุมทีมของ สลัตโก ดาลิช ยังไม่พ่ายแพ้ให้แก่ผู้ใดในฟุตบอลโลกหนนี้ รอบแบ่งกลุ่ม พวกเขาเก็บชัยได้ 1 นัด เสมอ 2 นัด ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ในฐานะรองแชมป์ของกลุ่ม เอฟ ก่อนจะปราบญี่ปุ่น ตัวแทนจากเอเชียในรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการดวลจุดโทษ 3-1 และล่าสุดพวกเขาก็โชว์ความเป็น "เจ้าพ่อจุดโทษ" อีกครั้ง สามารถลาก บราซิล ให้เล่นครบ 120 นาที ก่อนดวลเป้าเอาชนะไป 4-2 
 
ด้าน อาร์เจนตินา ของกุนซือลิโอเนล สกาโลนี ประเดิมสนามในเวิลด์ คัพ 2022 ไม่สวย พ่ายแพ้แบบสุดช็อกให้กับซาอุดิอาระเบีย 1-2 อย่างไรก็ตามพวกเขารวบรวมสมาธิงัดฟอร์มเก่งของตัวเองออกมา เก็บชัยเหนือคู่แข่งอีก 2 เกมในรอบแรก เข้ารอบน็อกเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม ซี ก่อนจะเฉือน ออสเตรเลีย 2-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และรอบ 8 ทีมสุดท้ายปราบเนเธอร์แลนด์แบบหืดจับสุดๆ ซึ่งถือเป็นเกมที่มีดราม่าตลอดทั้ง 120 นาที "ฟ้าขาว" นำ 2-0 ก่อนถูก "อัศวินสีส้ม" ไล่เจ๊า 2-2 ก่อนจะมาเอาชนะในการดวลจุดโทษ 4-3 
 
- สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม 
ถือเป็นความโชคดีที่ โครเอเชีย ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน ทำให้ สลัตโก ดาลิช สามารถเลือกผู้เล่นชุดที่แข็งแกร่งที่สุดมาต่อกรกับอดีตแชมป์โลก 2 สมัยได้ เพื่อกรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน "ทีมตราหมากรุก" ยังนำทัพมาโดย 3 กองกลางระดับพระกาฬ ทั้ง ลูกา โมดริช, มาร์เซโล โบรโซวิช และมาเตโอ โควาซิช โดยมี อีวาน เปริซิช และอังเดรจ์ ครามาริช ทำเกมด้านข้าง รวมไปถึงผู้รักษาประตูที่เปรียบเสมือนฮีโร่ใน 2 รอบก่อนหน้านี้ อย่าง โดมินิค ลิวาโควิช ก็พร้อมลงเฝ้าเสา 
 
ขณะที่ อาร์เจนตินา จะไม่สามารถใช้งาน 2 ผู้เล่นแนวรับ อย่าง มาร์กอส อาคุนญา และกอนซาโล มอนเทียล ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลือง และยังต้องเช็กสภาพความฟิตของ เปาโล ดิบาลา ดาวเตะจากโรม่า ที่ทัวร์นาเมนต์นี้เจ้าตัวยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลยแม้แต่วินาทีเดียว แต่คนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า นำโดย ลิโอเนล เมสซี ที่หมายมั่นปั้นมือจะพา "ฟ้าขาว" เดินหน้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่อคว้าแชมป์โลกมาประดับบารมีของตัวเองให้ได้ ส่วนคนอื่นๆในเกมรุก ทั้ง อังเกล ดิ มาเรีย, ฆูเลียน อัลบาเรซ, ปาปู โกเมซ, เลาตาโร มาร์ติเนซ พร้อมเป็นตัวเลือกให้ได้ใช้งาน โดยแนวรับคาดว่าจะใช้บริการ นิโคลัส โอตาเมนดี จับคู่ คริสเตียน โรเมโร 
 
- สถิติการเจอกันของทั้งคู่ 
ทั้งสองทีมเคยปะทะแข้งกันมา 4 นัด ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะทีมละ 2 ครั้ง โดยการเจอกันหนล่าสุดคือในฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม โครเอเชีย ไล่ต้อนเอาชนะอาร์เจนตินา 3-0 ก่อนจะควงแขนเข้ารอบน็อกเอาท์มาด้วยกัน และปีดังกล่าว "ฟ้าขาว" ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยน้ำมือของฝรั่งเศส ส่วน โครแอต ทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ 
 
เกมนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก อาร์เจนตินา ที่มีจุดเด่นในเรื่องของเกมรุก จะโครจรมาพบกับทีมที่แข็งแกร่งมากในเรื่องของเกมรับ อย่าง โครเอเชีย แน่นอนว่า "ฟ้าขาว" ไม่อยากยืดเยื้อ หวังปิดบัญชีให้ได้ในเวลา 90 นาที ส่วน "โครแอต" รู้ตัวเองดีว่าเป็นรองพอสมควร แต่พวกเขาปราบเต็งหนึ่ง บราซิล มาแล้ว ก็คงไม่ใช่งานง่ายสำหรับอดีตแชมป์โลก 2 สมัย ถ้า อาร์เจนตินา จบสกอร์ไม่คมพอ เกมคืนนี้เราอาจได้เห็นการต่อเวลาพิเศษ หรือยาวไปจนถึงจุดโทษเลยก็ได้ 
 
แต่เชื่อว่านักเตะ"ฟ้าขาว"อาร์เจนติน่า จะเหนือกว่านิดๆ จะเร่งปิดฉากนักเตะโครเอเชียได้ภายใน 90 นาที เพื่อเข้าไปรอบชิงฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี'เสริมเกมรุก ดึง'เดนิส บุชน์ยา'นักเตะโครแอต ช่วยเลก2ฤดู2023/24

"เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เสริมทัพในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าตัว เดนิส บุชน์ยา ตัวรุกชาวโครแอต มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ฮาเวียร์ มิเล & โดนัลด์ ทรัมป์ – คู่เหมือนในโลกการเมือง

หลังจาก ฮาเวียร์ มิเล นักการเมืองประชานิยมกลายเป็นประมุขคนใหม่ของอาร์เจนตินา หลายคนเปรียบเทียบเขาว่ามีส่วนคล้ายกับโดนัล

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า

'อองรี' ออกโรงสนับสนุน 'เมสซี' เหมาะสมคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2023

เธียร์รี อองรี อดีตศูนย์หน้าระดับตำนานของทีมอาร์เซน่อล และทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ลิโอเนล เมสซี เหมาะสมที่จะได้รางวัลบัลลงดอร์ ประจำปี 2023 ไปครอบครอง

'กระทิงดุ' ยิงโทษเฉือน 'โครแอต' 5-4 ซิวแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก สมัยแรก

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2022/23 คืนวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สเปน พบ โครเอเชีย ฟาดแข้งกันที่ สตาดิโอ เฟเยนอร์ด ประเทศเนเธอร์แลนด์