'วาราน' เร้าเพื่อนร่วมทีม 'ฝรั่งเศส' ห้ามประมาท 'โมร็อกโก' เด็ดขาด

ราฟาเอล วาราน ปราการหลังกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบ 4 ทีมสุดท้าย ว่าเขาและเพื่อนๆ ทุกคน จะไม่ประมาทคู่แข่ง อย่าง โมร็อกโก โดยเด็ดขาด เพราะชาติจากทวีปแอฟริกาทีมนี้ปราบมาแล้วทั้ง สเปน และโปรตุเกส

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เดินทางเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ก่อนหน้านี้มีเกมพลิกล็อกเกิดขึ้นอย่างมากมายโดยเฉพาะ โมร็อกโก ม้ามือจากทวีปแอฟริกาที่ปราบทั้ง เบลเยียม ในรอบแบ่งกลุ่ม และน็อกเอาท์ก็มาปราบ สเปน, โปรตุเกส ได้อย่างยอดเยี่ยม เข้ารอบมาพบกับทัพ “ตราไก่”

โดย ราฟาเอล วาราน แนวรับกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกมว่า “เรามีประสบการณ์มากพอที่จะหลีกเลี่ยงการในการตกหลุมพรางนี้ (ความมั่นใจจนเกินเหตุจากขุมกำลังที่เหนือกว่า)”

“เวลานี้มันสมเหตุสมผลที่พวกเขา (โมร็อกโก) ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้ พวกเขาเล่นเกมรับกันได้ดีมากๆ แน่นอนการพบกับพวกเขามันจะเป็นเกมที่ยากมาก ผมในฐานะผู้นำของทีมต้องกระตุ้นผู้เล่นทั้งหมดสำหรับการลงเล่นในสนามอีกครั้ง”

“เกมนี้มันคือฟุตบอลโลกรอบรองชนะเลิศ คุณต้องทุ่มเทแบบสุดตัวไปจนจบถ้าคุณอยากเข้าไปเล่นในนัดชิงชนะเลิศ โมร็อกโกกำลังเขียนประวัติศาสตร์ฟุตบอลของพวกเขา และพวกเขาก็มีมีความสามัคคีเป็นอย่างยิ่ง พร้อมพกความมั่นใจที่มากขึ้นเรื่อยๆ” กัปตันทีมตราไก่ ทิ้งท้าย

สำหรับโมร็อกโก ยังไม่พ่ายแพ้ให้กับทีมใดเลยในทัวร์นาเมนต์เวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ และยังไม่เคยเสียประตูจากการยิงของผู้เล่นฝั่งตรงข้าม โดย 1 ประตูที่พวกเขาเสียให้แคนาดาในรอบแบ่งกลุ่ม คือการทำเข้าประตูตัวเองของ นาเยฟ อาเกิร์ด

ทั้งนี้ ฝรั่งเศส มีเป้าหมายที่จะกลายเป็นทีมแรกในรอบ 60 ปี ที่ป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลก ต่อจาก บราซิล ที่เคยทำได้ 2 สมัยซ้อนในปี 1958, 1962 หลังจาก 4 ปีที่แล้วพวกเขาเอาชนะ โครเอชีย 4-2 ในรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศรัสเซีย

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ รอบ 4 ทีมสุดท้าย คู่ที่สอง ฝรั่งเศส พบ โมร็อกโก แข่งขันในคืนวันที่ 14 ธันวาคม เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง ONE 31 และทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป