'เมสซี' ทาบสถิติแอสซิสต์ 'มาราโดนา' เจ้าตัวสุดแฮปปี้พาทีมทะลุชิงฯ บอลโลก

หลังจากที่ อาร์เจนติน่า ปราบ โครเอเชีย 3-0 คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก เป็นครั้งที่ 6 ในประวัติศาสตร์ ลุ้นคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 มาครอบครอง โดยหนสุดท้ายที่พวกเขาได้คือในปี 1986 หรือเมื่อ 36 ปีที่แล้ว

เกมดังกล่าว ลิโอเนล เมสซี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำ 1 ประตูจากจุดโทษ และจัดอีก 1 แอสซิสต์ จ่ายให้ ฆูเลียน อัลบาเรซ ยิงประตูปิดกล่องให้ “ฟ้าขาว” เชือดนิ่ม “โครแอต” 3-0

ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี กลายเป็นผู้เล่นที่คว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ มากที่สุดที่จำนวน 4 ครั้ง ในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นการคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำแมตช์ในรอบน็อกเอาท์ทั้ง 3 รอบ ไล่ตั้งแต่ 16 ทีม, 8 ทีม และ 4 ทีมสุดท้าย

นอกจากนี้ดาวยิงวัย 35 ปี ยังทำสถิติแซงหน้า กาเบรียล บาติสตูตา ทำประตูให้ อาร์เจนติน่า มากที่สุดในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายแต่เพียงผู้เดียว ที่จำนวน 11 ประตู และยังทำให้เขามีลุ้นคว้าดาวซัลโวในฟุตบอลโลก 2022 อีกด้วย

และยังเป็นการขึ้นไปรั้งอันดับ 6 ร่วม ในตำแหน่งดาวซัลโวตลอดการของศึกเวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย ร่วมกับ ซานเดอร์ คอชซิส (ฮังการี) และเยอร์เกน คลินส์มันน์ (เยอรมนี) โดยอันดับ 1 ตลอดกาล ได้แก่ มิโลสลาฟ โคลเซ่ จากเยอรมนี ที่จารึกสถิติเอาไว้ 16 ประตู

ขณะเดียวกันการจ่ายให้ ฆูเลียน อัลบาเรซ ทำประตูปิดกล่องในเกมดังกล่าว ทำให้ ลิโอเนล เมสซี แอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 8 ลูก ขึ้นไปทาบสถิติของ ดิเอโก มาราโดน่า ตำนานดาวเตะผู้ล่วงลับ

หลังจบเกมซูเปอร์สตาร์จากทีมปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมของเขาทุกคนที่รู้วิธีอ่านเกมการเล่นของคู่แข่งเป็นอย่างดี และลงสนามไปเล่นด้วยความมั่นใจว่าจะต้องผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้

“ผมมีความสุขเป็นอย่างมาก เกมก่อนหน้านี้พวกเราเสียสละกันอย่างหนักทำให้เรามีวันนี้ แม้จะต้องพบกับความเหนื่อยล้ามากแค่ไหนก็ตาม แต่สุดท้ายเราก็รวบรวมความแข็งแกร่งออกมา และคว้าชัยชนะได้” เมสซี เริ่มกล่าว

“เราเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีสำหรับเกมนี้ เราอาจไม่ได้เล่นเพื่อการครอบครองบอลแบบ 100 เปอร์เซนต์ แต่พวกเราทุกคนรู้ว่าควรจะเล่นแบบไหน ผมดีใจที่ช่วยให้ทีมสร้างผลงานที่ดีออกมาได้ ผู้เล่นทุกคนมีความฉลาดหลักแหลมเป็นอย่างยิ่ง เรารู้วิธีการอ่านเกมของคู่แข่งในทุกจังหวะ”

“แม้ฟุตบอลโลกหนนี้ เกมแรกมันจะทำให้เราทุกคนเจ็บปวดใจอย่างหนักหน่วง เพราะตอนนั้นพวกเราไม่แพ้ใครมา 36 นัดติด และเราก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะแพ้ใหักับซาอุดิอาระเบีย นั่นคือบททดสอบที่ยากเย็นสำหรับพวกเรา แต่เราก็พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าเราเจ๋งแค่ไหน”

“ครอบครัวของผมให้การสนับสนุนผมมาตลอด มันเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ ผมอยากมีความสุขร่วมกับพวกเขา และชาวอาร์เจนไตน์ทุกคนทั้งที่อยู่ที่กาตาร์ และชมเกมจากทางบ้าน” ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้ 'ลิโอเนล เมสซี'

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี จากผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อจากปี 1986 หรือในรอบ 36 ปี

ฮาเวียร์ มิเล & โดนัลด์ ทรัมป์ – คู่เหมือนในโลกการเมือง

หลังจาก ฮาเวียร์ มิเล นักการเมืองประชานิยมกลายเป็นประมุขคนใหม่ของอาร์เจนตินา หลายคนเปรียบเทียบเขาว่ามีส่วนคล้ายกับโดนัล