'อิสสระ' พอใจนักเตะU23 ทำได้ดีขึ้นแต่ยังต้องปรับ หลังแก้ตัวถล่มลาว5-0

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23
อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักเตะทีมชาติไทยชุดu23พอใจที่ ทีมชาติไทย U23 ทำได้ดีขึ้นจากเกมแรกที่อุ่นเครื่อง แต่ก็ยังมีจุดบกพร่องที่ต้องนำมาแก้ไขในช่วงหลังจากนี้ โดยเกมล่าสุด ทีมชาติไทย U23 อุ่นเครื่อง เอาชนะ สปป.ลาว ไป 5-0 ในการอุ่นเครื่องนัดที่ 2
 
"อย่างแรกก็ต้องขอบคุณแฟนบอล เราได้เห็นจุดบกพร่องในเกมที่แล้ว เกมที่แล้วเรามีโอกาสเยอะแต่ทำไม่ได้ เกมนี้น้องทำได้ดี และไม่เสียประตู ทุกอย่างก็ลงตัว แต่ยังมีรายละเอียดในแต่ละแดนที่ต้องแก้ไข" อิสสระ กล่าว
 
"จริงๆ แล้วเราไม่ใช่แค่คนเดียวเท่านั้น เพราะมีอาการบาดเจ็บ ก่อนหน้านี้นัดแรกเราได้ส่งลงเกือบหมด และได้อุ่นเครื่องกับทีมชาติชุดใหญ่ วันนี้ก็ต้องเน้นหน่อย และจำลองสถานการณ์และเอาชนะพวกเขาให้ได้ด้วยในเกมนี้"
 
"สถานการณ์จุดโทษ จริงๆ แล้วเราจะให้เกียรติคนทำฟาวล์ก่อน เราก็ได้วางอย่างที่เห็น แต่อยู่ที่ความมั่นใจ ตอนแรก โจนาธาร เข็มดี จะยิงแต่เราให้เกียรติคนโดนทำฟาวล์ แต่การเปลี่ยนก็เป็นเรื่องของความมั่นใจ"
 
"สำหรับรายการต่อไป น่าจะเป็นดูไบ เราต้องดูเรื่องความพร้อม ในเดือนมีนาคม เราก็ต้องจัดการในเรื่องการประสานงานกับทีมในการขอตัวนักเตะ แต่มีนาคม เรามีแน่นอนในรายการดูไบ คัพ ช่วงวันที่ 20-30 มีนาคม"
 
"สำหรับ 11 ตัวจริง ยังไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุดแต่เป็นคนที่พร้อมที่สุดและเข้าใจมากที่สุด เรามีกองหน้าค่อนข้างเยอะ แต่มี 1 คน ไปชุดใหญ่ และสองคนได้รับบาดเจ็บ ทำให้เราเหลือกองหน้าคนเดียว และครึ่งหลังเราก็ส่งกองกลางไปเล่นหน้า เรายังขาดนักเตะอยู่ที่ประมาณ 4-5 คน"
 
"สำหรับนักเตะที่ติดชุดใหญ่ไปแล้ว เราก็ได้พูดคุยในแต่ละช่วง ตอนนี้เราโฟกัสทีมชาติชุดใหญ๋ เมื่อถึงเดือนมีนาคม หรือก่อนซีเกมส์ ก็ได้คุยเบื้องต้นแล้ว"
 
"สำหรับสิ่งที่แก้ไข เราก็มีทีมงาน และวิเคราะห์ มันยังมีจุดง่ายๆที่เราเสียบอล จำนวนครั้งกับประตูที่ได้ ผมคิดว่าเราน่าจะได้มากกว่านี้ เรายังมีข้อบกพร่องค่อนข้างเยอะ ทั้งเกมรุกและการเปลี่ยนจังหวะการทำประตู"
 
ด้าน เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ กล่าวว่า "การซ้อมของโค้ชก็เข้มจ้น และก็เน้นเรื่องแท็คติกเป็นหลัก ส่วนการอุ่นเครื่องกับชุดใหญ่ก็ได้ประสบการณ์เจอกับคนเก่งๆ"
 
"ผมเชื่อในศักยภาพของทีม และก็พร้อมที่จะแบกอายุไปเจอกับทีมอื่น เกมแรกก็มีความตื่นเต้น แต่เกมที่สองก็ปรับตัวได้ และก็ดีใจที่ยิงประตูได้ เราก็ต้องพยายามนำข้อผิดพลาดไปซ้อม โดยเกมแรกที่เราทำได้ไม่ดี และก็ถือว่าน่าพอใจ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

'อิสสระ' ยกเครดิตให้ทุกฝ่าย ชมนักเตะทำได้ดี ปราบ 'อิรัก' คว้าสามแต้มบอลเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกเครดิตให้ นายกสมาคมฯ, ผู้บริหาร และนักฟุตบอลทุกคน หลังเอาชนะ อิรรัก 2-0 ในเกมแรกของฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย

'อิสสระ' เชื่อเกมหน้าดีขึ้นแน่ ติง 'ช้างศึก' U23 วิธีการเล่นยังเป็นรองคู่แข่ง

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 ให้สัมภาษณ์ หลังจบเกม WAFF U23 นัดที่สอง ที่ทัพ "ช้างศึก" พ่ายต่อจอร์แดน 1-3 ปราชัย 2 แมตช์รวดในทัวร์นาเมนต์นี้

'อิสสระ'นำทีมชาติไทยU23 ออกเดินทางสู่ซาอุฯ เชื่อWAFFทำช้างศึกแกร่งขึ้น

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ที่ประเทศ ซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ'ประเดิมคุมทีมในบ้าน 'ช้างศึก บู๊ เกาหลีใต้' ไทยทิคเก็ตขายตั๋วรอบปกติ 1 มี.ค.นี้

ไทย ทิคเก็ต เมเจอร์ เตรียมเปิดจำหน่าย บัตรเข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 4 คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ เกาหลีใต้ สำหรับรอบปกติ ในวันที่ 1 มีนาคม 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป