'อิสสระ' เชื่อเกมหน้าดีขึ้นแน่ ติง 'ช้างศึก' U23 วิธีการเล่นยังเป็นรองคู่แข่ง

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 ให้สัมภาษณ์ หลังจบเกม WAFF U23 นัดที่สอง ที่ทัพ “ช้างศึก” พ่ายต่อจอร์แดน 1-3 ปราชัย 2 แมตช์รวดในทัวร์นาเมนต์นี้

“ช่วงแรกเราทำได้ไม่ดี โดยเฉพาะศักยภาพของผู้เล่นรวมไปถึงวิธีการเล่นที่ยังเป็นรองค่อนข้างเยอะ แต่น้องๆก็พยายามทำตามแท็คติกที่ซ้อมกันมา ครึ่งหลังก็มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งทำให้เกมก็ดีขึ้นมาตามลำดับ ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจที่นักเตะตัวหลักหลายคนลงมาแล้วสามารถเปลี่ยนให้เกมไหลลื่นขึ้น และก็สามารถสร้างโอกาสยิงประตูได้ด้วย” อิสสระ กล่าว

“เราอยากใช้งานนักเตะให้ครบทุกคนในรายการนี้ เผื่อเราจะไม่ได้นักเตะตัวหลักมาในภายหลังก็ต้องใช้ผู้เล่นในชุดนี้ ทำให้เราก็ต้องดูผู้เล่นทั้งหมดให้ชัดเจนว่ายังคงมีข้อบกพร่องตรงไหน ซึ่งก็ยังคงมีความห่างกันพอสมควรก็ต้องกลับไปปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป เรามีโอกาสลุ้นยิงประตูในช่วงครึ่งหลังแต่ก็ยังไม่เด็ดขาด ก็ต้องรอดูในนัดที่สามซึ่งจะได้ผู้เล่นที่มีศักยภาพในเกมรุกที่ดีได้เล่นร่วมกันทั้งหมดก็ต้องดูว่าเกมรุกของเราจะดีขึ้นมามากขนาดไหน”

“นัดต่อไปเราก็จะจัดผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดจากนัดแรกและนัดสองลงไปเล่น รวมถึงผู้เล่นที่ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามผสมกันลงไป ก็เชื่อว่าเกมจะดีขึ้นแน่นอนเพราะเกมนี้ในครึ่งหลังเราก็ได้เปลี่ยนผู้เล่นที่จะใช้ในเกมที่สามลงไปด้วย ก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคนสู้ได้อย่างเต็มที่บางครั้งก็อาจจะเจองานที่ยากแต่ก็สู้ไม่ถอย” เฮดโค้ชช้างศึก U23 ทิ้งท้าย

ทีมชาติไทย U23 จะต้องแข่งขันนัดชิงอันดับ 7 พบกับ ยูเออี ที่ ปรินซ์ อับดุลลาห์ บินจาลาวี สเตเดียม ในวันที่ 27 มีนาคม เวลา 24.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ BG Sports

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'อิสสระ' ยกเครดิตให้ทุกฝ่าย ชมนักเตะทำได้ดี ปราบ 'อิรัก' คว้าสามแต้มบอลเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกเครดิตให้ นายกสมาคมฯ, ผู้บริหาร และนักฟุตบอลทุกคน หลังเอาชนะ อิรรัก 2-0 ในเกมแรกของฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด