'อิสสระ' ยกเครดิตให้ทุกฝ่าย ชมนักเตะทำได้ดี ปราบ 'อิรัก' คว้าสามแต้มบอลเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกเครดิตให้ นายกสมาคมฯ, ผู้บริหาร และนักฟุตบอลทุกคน หลังเอาชนะ อิรรัก 2-0 ในเกมแรกของฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 ล้างสถิติไม่เคยชนะ อิรัก U23 ด้วยการเอาชนะไป 2-0 ในนัดแรกของศึกชิงแชมป์เอเชีย จากสองประตูของ วาริส ชูทอง และธีรศักดิ์ เผยพิมาย คว้าสามแต้มได้สำเร็จ

“อย่างแรกเลยก็ต้องขอขอบคุณน้องๆ รวมไปถึงทีมงานและทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ให้เรามีขุมกำลังมาร่วมในรายการนี้ เกมนี้น้องๆทำได้ดี มีวินัยในการเล่นและสามารถเอาบอลมาครองได้ดี ทุกเกมเราอยากจะมีแต้ม” โค้ชหระ เริ่มกล่าว

“การได้สามแต้มในเกมนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เราวางแผนเรื่องของการเล่นมาเป็นอย่างดี เรารู้ว่าผู้เล่นของอิรักมีความสามารถเฉพาะตัวสูง ก็ต้องอาศัยความละเอียดในการเล่นของนักเตะ ซึ่งทุกคนก็ทำได้ดีในการสอดซ้อนเกมรับ”

“ฟุตบอลมีทั้งจุดอ่อนจุดแข็ง ซึ่งเราสามารถปิดจุดแข็งของอิรักได้ดี และก็ยิงประตูได้จากลูกเซตเพลย์ด้วย ก็ต้องให้เครดิตนักเตะที่ลงเล่นเป็นตัวจริงและที่เปลี่ยนตัวลงไปด้วย เราเลือกที่จะเล่นเกมรับก็เลยเปลี่ยนผู้เล่นที่เล่นเกมรับและพอที่จะทำประตูได้ด้วย ซึ่งต้น (ธีรศักดิ์ เผยพิมาย) ก็ทำผลงานได้ดีสามารถรักษาสกอร์ของทีมและทำประตูของตัวเองได้”

“ในส่วนของเอราวัณ เราก็ได้ติดตามฟอร์มก่อนหน้านี้มาตลอด ก็ต้องขอบคุณทางท่านนายกสมาคม และทีมผู้บริหารที่ให้เราได้ตัวน้องมา ก็ต้องชื่นชมน้องด้วยที่แสดงความสามารถได้ดีในการเล่นเกมแรกในนามทีมชาติด้วย”

“เกมหน้าเราก็ต้องกลับไปเช็คสภาพร่างกายนักเตะหลายคน รวมไปถึงก็ต้องดูฟอร์มของซาอุดีอาระเบียด้วยในเกมที่จะลงต่อจากเราว่าการเล่นเป็นอย่างไรตัวผู้เล่นเป็นอย่างไร แต่ก็มีแผนเบื้องต้นในการรับมืออยู่แล้ว” เฮดโค้ชช้างศึก U23 ปิดท้าย

ด้าน วาริส ชูทอง ผู้เล่นยอดเยี่ยมของเกมนี้ที่ยิง 1 จ่าย 1 กล่าวว่า “ดีใจที่สามารถคว้าสามแต้มแรกของทีมได้ ซึ่งถือเป็นการชนะอิรัก U23 ได้ครั้งแรกด้วย เพราะก่อนหน้านี้เจอกันมา 5 ครั้งเราไม่เคยชนะได้เลย ในการเล่นกับเอราวัณทางฝั่งขวาในเกมนี้ ก็ได้มีการพูดคุยกับเอราวัณมาตลอดในช่วงที่ซ้อมกันมา ก็บอกน้องว่าให้กล้าเล่นไปเลยไม่ต้องกลัวอะไร ทางเกมรับผมก็ต้องคอยซัพพอร์ตน้องเอง มีอะไรก็จะคุยกันมาตลอด”

โปรแกรม นัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 จะลงสนามเกมนัดที่สองของกลุ่ม ซี พบกับ ซาอุดีอาระเบีย ที่คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม ในวันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทยฯ ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2 (ช่อง 667)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย

'อิสสระ' เชื่อเกมหน้าดีขึ้นแน่ ติง 'ช้างศึก' U23 วิธีการเล่นยังเป็นรองคู่แข่ง

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 ให้สัมภาษณ์ หลังจบเกม WAFF U23 นัดที่สอง ที่ทัพ "ช้างศึก" พ่ายต่อจอร์แดน 1-3 ปราชัย 2 แมตช์รวดในทัวร์นาเมนต์นี้

'อิสสระ'นำทีมชาติไทยU23 ออกเดินทางสู่ซาอุฯ เชื่อWAFFทำช้างศึกแกร่งขึ้น

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ที่ประเทศ ซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคม 2567

'อิสสระ'ชี้เหตุตกรอบ ผิดพลาดกันเอง มาแข่งแบบไม่พร้อม ขาดขุมกำลัง

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังจบเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว เกมดังกล่าว ทีมชาติไทย พ่าย อิหร่าน ไป 0-2 และต้องหยุดเส้นทางที่รอบน็อคเอาท์ หรือรอบ 16 ทีม

'อิสสระ'ดีใจ'ช้างศึก'ทำได้ เข้า16ทีม'เอเชียนเกมส์' แต่ผิดหวังผลแข่ง

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน ให้สัมภาษณ์ หลังเกมที่ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ สาธารณรัฐประชาชนจีน หลังจากรอบแรกนัดสุดท้าย ทีมชาติไทย เสมอ คูเวต ทำให้มีเพิ่มเป็น 2 คะแนน ผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 5 กลุ่ม