'พลเอกเดชา'นำนักกีฬาหนูน้อย ร่วมถวายพระพร 'เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา'

ด.ช.ธนพล หนูทอง (B316) ไถรถคู่ใจนำคู่แข่งเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์รุ่นอายุ 2 ขวบ 6 เดือน ถึง 3 ขวบชายไปครอง ในการแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565”

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ร่วมใจกันจัดพิธีถวายพระพร ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน โดยมี “พลเอกเดชา เหมกระศรี” เป็นผู้นำในการลงนามถวายพระพร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ คณะกรรมการบริหารและเจ้าหน้าที่ของ “เอฟบีที” รวมทั้งผู้ปกครอง และบรรดาหนูน้อยขาไถ ที่เข้าร่วมการแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย” รวมกว่า 500 คน ร่วมในพิธี

การแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565” (Balance Bike Thailand Championships 2022) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 2 เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่สนามขาไถภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ หนองจอก กทม. โดยได้รับเกียรติจาก “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมกับ นายกมล โชคไพบูลย์กิจ ประธานกรรมการ บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมมากกว่า 20,000 คน และมีการแชร์ออกไปมากกว่า 250 ครั้ง

ขณะเดียวกัน ตามที่สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระประชวร เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์เป็นอย่างยิ่ง จึงจัดพิธีถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน โดยมี พลเอกเดชา เหมกระศรี เป็นผู้นำในการลงนามถวายพระพร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร และเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ, คณะกรรมการบริหารของบริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด หรือ เอฟบีที นำโดย นายกมล โชคไพบูลย์กิจ ประธานกรรมการ, นางปวีณา โชคไพบูลย์กิจ รองประธานกรรมการ และ นายมนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ กรรมการผู้จัดการ รวมทั้งผู้ปกครอง และบรรดาหนูน้อยขาไถ ที่เข้าร่วมการแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565” มากกว่า 500 คน ร่วมในพิธี

พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่มีต่อวงการกีฬาจักรยานไทย และมีพระเมตตาต่อนักกีฬาจักรยานทุกคน จึงร่วมใจกันจัดพิธีถวายพระพร โดยมีบรรดาเด็ก ๆ หนูน้อยนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขัน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการจัดการแข่งขันต่างรวมใจกันน้อมถวายพระพรขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว นอกจากนี้ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมลงสนามถวายพระพรได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า การแข่งขันสนามที่ 2 ยังคงได้รับความสนใจจากนักกีฬารุ่นจิ๋วทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมแข่งขันประมาณ 400 คน ซึ่งในสนามที่ 2 นี้ ใช้รูปแบบเสือภูเขาครอสคันทรี่ ระยะทางรวม 560 เมตร ผ่านเส้นทางที่มีทั้งถนนกรวด พื้นหญ้าเทียม และบางส่วนของปั๊มแทร็กขาไถ สร้างความสนุกสนานตื่นเต้นให้ทั้งนักกีฬาและผู้ปกครองเป็นอย่างมาก ซึ่งในแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีนโยบายพัฒนานักกีฬาตั้งแต่เล็กเป็นขั้นพื้นฐานในการต่อยอดไปยังกีฬาจักรยานประเภทอื่น ๆ ทั้งบีเอ็มเอ็กซ์, เสือภูเขา, ถนน และลู่ นอกจากนี้ยังเป็นการปลูกฝังให้เด็ก ๆ มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีของสังคมต่อไป ดังคำขวัญที่ว่า กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ ส่วนสนามที่ 3 จะเป็นการแข่งขันรูปแบบเรซซิ่ง มีเส้นทางยาวพอสมควร และสนามที่ 4 สนามสุดท้ายจะกลับไปแข่งปั๊มแทร็กอีกครั้ง ผู้ที่ได้คะแนนรวมสูงสุดจะได้ครองถ้วยพระราชทานฯ เพื่อเป็นเกียรติแก่ตนเองและวงศ์ตระกูลสืบไป

ด้านผลการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ สนามที่ 2 รุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นอายุ 1.8-2 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.ฌอง มงคลประเสริฐ, ที่ 2 ด.ช.ปาณัสม์ ศรีสมัย, ที่ 3 ด.ช.แสนสุข ชื่นตา / รุ่นอายุ 2.1-2.5 ขวบหญิง ที่ 1 ด.ญ.รัตนพร เขียวคำรพ, ที่ 2 ด.ญ.กัณญภัทร ธันญะทวี, ที่ 3 ด.ญ.ปนิตา ตรีประเสริฐรัตน์ / รุ่นอายุ 2.1-2.5 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.อคิระ สะลาม, ที่ 2 ด.ช.พลัฏฐ์ ไทยประเสริฐ, ที่ 3 ด.ช.ซุเบร หมัดยะลาน

รุ่นอายุ 2.6-3 ขวบหญิง ด.ญ.เปมิกา สงปรีชา, ที่ 2 ด.ญ.อันนูร หนูและ, ที่ 3 ด.ญ.ณัจฉรียา ฟังประเสริฐสุข / รุ่นอายุ 2.6-3 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.ธนพล หนูทอง, ที่ 2 ด.ช.รณกร โลหะสุวรรณ, ที่ 3 ด.ช.แสนต้น สนขุนทด / รุ่นอายุ 3.1-3.5 ขวบหญิง ที่ 1 ด.ญ.ภิญญาพัชญ์ จินณรัตน์, ที่ 2 ด.ญ.รวิสรา ศรีรัตน์, ที่ 3 ด.ญ.พิมพ์วรีย์ ศักด์สกุลไกรเลิศ / รุ่นอายุ 3.1-3.5 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.ณัฏฐภพ ดีแก้ว, ที่ 2 ด.ช.ธนาฤธ พรหมมานนท์, ที่ 3 ด.ช.ไรวินต์ ครุฑสังวาล

รุ่นอายุ 3.6-4 ขวบหญิง ที่ 1 ด.ญ.อภิญญา วังกาใจ, ที่ 2 ด.ญ.ปาลิดา แสงขัติ, ที่ 3 ด.ญ.นูรฟาเดียร์ หรุ่มวิสัย / รุ่นอายุ 3.6-4 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.ณัฐพล ศิริรักษ์, ที่ 2 ด.ช.ณวุฒิ เขมะจิรเสฐ, ที่ 3 ด.ช.ธีรฉัตร มัจฉากล่ำ / รุ่นอายุ 4.1-4.5 ขวบหญิง ที่ 1 ด.ญ.พิชญาภัค จันทรังษี, ที่ 2 ด.ญ.ณัฐวลัญช์ ตั้งตัวดี, ที่ 3 ด.ญ.นัวฐ์น่า กุ่ย / รุ่นอายุ 4.1-4.5 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.โรมีโอ สิงห์ตระหง่าน, ที่ 2 ด.ช.ชนนน อัศวเจริญกุล, ที่ 3 ด.ช.ธนวรรธ์ เกตุแก้ว

รุ่นอายุ 4.6-5 ขวบหญิง ที่ 1 ด.ญ.ปภานัน พิทักษ์, ที่ 2 ด.ญ.ญาณิน แพรสมบูรณ์, ที่ 3 ด.ญ.มิลินทร์ธิรา ธนาภัทรฐานันท์ / รุ่นอายุ 4.6-5 ขวบชาย ที่ 1 ด.ช.ธามัน แย้มฆะมัง, ที่ 2 ด.ช.ณัฐวรรธ์ จันทรใส, ที่ 3 ด.ช.จิรภัท รุ่งทิม / รุ่นอายุ 5.1-5.5 ขวบหญิง ที่ 1 ด.ญ.อรยา ศักดิ์สมิง, ที่ 2 ด.ญ.ปภาดา จิรภัทร์วงศ์, ที่ 3 ด.ญ.พิชญาพร วารีกุล

สำหรับผู้ปกครองที่สนใจส่งบุตรหลานเข้าแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 ปรากฏว่ายังมีผู้ปกครองบางท่านมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนว่าสมัครเพียงครั้งเดียวแล้วลงแข่งขันได้ทุกสนาม ซึ่งการที่จะให้บุตรหลานเข้าร่วมแข่งขันในแต่ละสนามจะต้องลงทะเบียนสมัครใหม่ทุกครั้ง มิฉะนั้นอาจจะทำให้หนูน้อยนักกีฬาเสียโอกาสในการเก็บคะแนนสะสม ส่วนการแข่งขันในสนามที่ 3 สามารถสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ไปจนถึงวันที่ 6 มกราคม 2566 เวลา 14.00 น. นอกจากนี้ก็จะเปิดให้ผู้ปกครอง Walk in เข้ามาสมัครด้วยตนเองระหว่างวันที่ 4-6 มกราคม 2566 เวลา 09.00-17.00 น. และวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 09.00-15.00 น  ณ ที่ทำการเอฟบีที ภายในสวนกีฬากมล เขตหนองจอก กทม.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดฉากหนูน้อยขาไถปี67 ชิงแชมป์ภาคเหนือที่เชียงใหม่ ทั่วประเทศสมัครได้

“สองล้อ” ประเดิมเปิดฉากการแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567” สนามที่ 1 รอบชิงแชมป์ภาคเหนือ วันที่ 21 เม.ย.67 ที่ห้างเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จ.เชียงใหม่ ด้าน “เสธ.หมึก” เผยหยูน้อยนักปั่นจากทั่วประเทศสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ตามกลุ่มอายุของตัวเอง โดยผู้ที่ได้อันดับ 1-10 ของแต่ละกลุ่มอายุจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ ในวันที่ 17 พ.ย.67 ที่สนามสวนกีฬากมล กทม.

'2ล้อปั่น'เปิดคิวแข่ง 'หนูน้อยขาไถ2566' จัดคู่BMXชิงแชมป์ ปทท.

“สองล้อ” ทำงานรวดเร็วแบบติดเทอร์โบ คลอดโปรแกรม “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย” ประจำปี 2566 ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยจัดควบคู่ไปกับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ในบางสนาม พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษให้แก่ผู้ที่สมัครแข่งขันล่วงหน้าครบ 4 สนาม ขณะที่การแข่งขันในสนามที่ 3 วันที่ 8 ม.ค.66 “พลเอกเดชา เหมกระศรี” จะเป็นผู้นำในการลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน

'หนูน้อยขาไถ'สนามที่ 3 'เอฟบีที'เปิดสนามให้ซ้อมฟรี ไม่หยุดช่วงปีใหม่

ศึกสองล้อ “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 วันที่ 8 ม.ค.66 ที่สวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ ปรับเปลี่ยนการแข่งขันมาเป็นรูปแบบเรซซิ่ง ให้หนูน้อยนักแข่งใช้ความเร็วชิงชัยกันบนพื้นเรียบโดยไม่มีเนินกระโดดมาเป็นอุปสรรค ด้าน “เอฟบีที” เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ซ้อมฟรีไม่มีวันหยุด รวมไปถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย ขณะที่บรรดาผู้ปกครองขอบคุณ “เสธ.หมึก” ที่จัดกิจกรรมดี ๆ ทำให้เด็กมีทักษะเพื่อต่อยอดไปปั่นจักรยานประเภทต่าง ๆ ทั้งบีเอ็มเอ็กซ์, เสือภูเขา, ถนน และลู่ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เข้มแข็ง พร้อมเรียกร้องให้ไปจัดชิงชัยที่ต่างจังหวัดเอาใจแฟน ๆ ขาไถทั่วประเทศ

'2ล้อ-เอฟบีที' จัด'หนูน้อยขาไถ' ชิงถ้วยพระราชทานฯ รวม 4 สนาม

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ “เอฟบีที” จัดการแข่งขันจักรยาน “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565” (Balance Bike Thailand Championships 2022) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวม 4 สนาม สำหรับหนูน้อยนักปั่นที่เข้าร่วมแข่งขันทุกคนจะได้รับเหรียญที่ระลึก ที่มีพระนามาภิไธยย่อ “ส.ธ.” เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นเกียรติประวัติแก่ตนเองและวงศ์ตระกูลสืบไป