'เมสซี' ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ บทสรุป 'เวิลด์ คัพ 2022' ที่กาตาร์

4 ผู้เล่นยอดเยี่ยม เวิล์ดคัพ 2022 ประกอบด้วย ดาวรุ่ง-นักฟุตบอลยอดเยี่ยม-ถุงมือทองคำ-ดาวซัลโว
ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อย เปรียบเหมือนดั่งละครที่เขียนขึ้นมาเพื่อสดุดีชายที่ชื่อ "ลิโอเนล เมสซี" กับความยิ่งใหญ่ในบั้นปลายอาชีพนักฟุตบอลของเขา กับการชูถ้วยที่เขาใฝ่ฝันมาตลอดตั้งแต่เด็ก อย่าง "ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ" กับทีมชาติอาร์เจนติน่า
 
เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ระเบิดฟอร์มอันสุดยอดในทัวร์นาเมนต์นี้ตั้งแต่นัดแรกจนถึงนัดชิงชนะเลิศ เป็นคีย์แมนสำคัญที่ทำให้ "ฟ้าขาว" เถลิงบัลลังก์แชมป์โลกมาครอบครองเป็นสมัยที่ 3 สิ้นสุดการรอคอยความสำเร็จ 36 ปีเต็ม หลังจากหนสุดท้ายพวกเขาได้เฉลิมฉลองคือเมื่อปี 1986 สมัย ดิเอโก มาราโดนา
 
ก่อนหน้านี้เขาคว้ามาแล้วแทบทุกแชมป์บนโลกใบนี้ โดยเฉพาะรายการใหญ่ๆ เขาได้มันมาครอบครองหมด ขาดแต่เพียงถ้วย "ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ" ใบเดียวเท่านั้นที่เขายังไม่เคยได้ แต่ท้ายที่สุดซูเปอร์สตาร์จากทีม ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ก็ทำสำเร็จในวัย 35 ปี หลังจากต้องผิดหวังมาในฟุตบอลโลก 2014 หรือเมื่อ 8 ปีก่อน เรียกได้ว่าไม่มีความสำเร็จใดๆแล้วที่เขาจะต้องไขว่คว้าอีกในอาชีพพ่อค้าแข้ง
 
ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ถูกหลายฝ่ายมองว่าเป็นการแข่งขัน "เวิลด์ คัพ" ที่เข้มข้น และดีที่สุดตลอดกาลตั้งแต่เคยจัดการแข่งขันมาทั้งหมด 92 ปี โดยเฉพาะเกมในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง อาร์เจนตินา พบ ฝรั่งเศส ที่มีดราม่าพลิกไปพลิกมาอยู่ตลอดจนกระทั่งถึงการดวลจุดโทษ
 
จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ออกมาให้สัมภาษณ์ล่าสุดต่อหน้าสื่อมวลชนก่อนที่รอบชิงฯ จะลงสนามฟาดแข้งเพียงไม่กี่วัน ยกย่องการจัดการทุกอย่างของเจ้าภาพกาตาร์ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับยกให้ "ฟุตบอลโลก 2022" เป็น "เวิลด์ คัพ" รอบสุดท้าย ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยประโยคการันตีที่ว่า "Best World Cup ever"
 
สำหรับบทสรุปของศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ แชมป์ตกเป็นของ อาร์เจนตินา ที่ยุติการรอคอย 36 ปี ครองความยิ่งใหญ่คว้าแชมป์โลกเพิ่มดาวดวงที่ 3 บนหน้าอกเสื้อของพวกเขาได้สำเร็จ จาการเอาชนะจุดโทษ ฝรั่งเศส 4-2 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที แบบสุดมัน 3-3
 
ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์จากทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ หรือลูกบอลทองคำ ไปครอง จารึกประวัติศาสตร์เป็นนักฟุตบอลคนแรกที่คว้า “โกลเดน บอล” ได้ถึง 2 สมัย
 
ขณะที่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ซัดแฮตทริกในเกมนี้ ทำให้เขาทำไป 8 ประตูในทัวร์นาเมนต์ คว้ารางวัลดาวซัลโวไปครอง พร้อมจารึกสถิติยิงประตูในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ไปแล้ว 12 ลูก
 
ส่วน เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่โชว์ฟอร์มเซฟได้อย่างโดดเด่น ผงาดคว้ารางวัลถุงมือทองคำไปครอบครอง ถ้วยผลงานการเซฟจุดโทษทั้งในรอบชิงชนะเลิศ และรอบ 8 ทีมสุดท้าย รวมไปถึงการเก็บคลีนชีตไป 3 นัด
 
ด้าน เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติอาร์เจนติน่า จากทีมเบนฟิก้า คว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์นี้ไปครอง หลังทำผลงานได้คงเส้นคงวากับทัพ “ฟ้าขาว”
 
ปิดท้ายที่ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ได้รับรางวัล “ฟีฟ่า แฟร์เพลย์ โทรฟี” ไปครอง หลังนักเตะในทีมได้ใบเหลืองไปแค่ 1 ใบตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์จนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และไม่โดนใบแดงเลยแม้แต่ใบเดียว
 
นอกจากนี้ ฟุตบอลโลก 2022 ยังเป็นเวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย ที่ยิงประตูกันเยอะที่สุดตลอดกาลด้วยจำนวน 172 ประตู จากทั้งหมด  64 นัด เฉลี่ยนัดละ 2.68 ประตู แซงหน้าบอลโลกในปี 1998 ที่ฝรั่งเศส และปี 2014 ที่บราซิล ซึ่ง 2 ครั้งนั้นมีประตูเกิดขึ้น 171 ลูก
 
และทั้งหมดทั้งมวลก็คือบทสรุปของทัวร์นาเมนต์ลูกหนังระดับโลก "เวิลด์ คัพ 2022" ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งปิดฉากลงไปอย่างสวยสดงดงามเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ถือเป็นการจารึกประวัติศาสตร์ความยิ่งใหญ่ให้แก่ชายที่ชื่อ "ลิโอเนล เมสซี" อย่างเต็มภาคภูมิ  
 
แล้วพบกันในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่ 23 "ฟีฟ่า เวิล์ด คัพ 2026" ที่สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก,แคนาดา ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ โดยเป็นครั้งแรกที่ฟีฟ่า เพิ่มทีมเข้าแข่งขันรอบสุดท้ายจาก 32 ทีม เป็น 48 ที่ม .....ที่จะมีเรื่องราว ความวุ่นวายมากกว่าการเตะ 32 ทีมอีกหลายเท่า คอยดูก็แล้วกัน
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

แฟนบอลจีนทำป่วน วิ่งลงสนามใกล้ชิด 'เมสซี' ก่อนถูกหิ้วตัวออกไป

แฟนบอลทีมชาติอาร์เจนติน่ารายหนึ่ง ฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่สนามวิ่งลงมาใกล้ชิดกับ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่งของทัพ "ฟ้าขาว" ในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมเอาชนะ ออสเตรเลีย 2-0 ณ เวิร์คเกอร์ สเตเดียม กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

'เมสซี' ขึ้นรับ 2 รางวัล 'ลอรีอุส อวอร์ด' หลังผลงานสุดแจ่มตลอดปี 2022

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม "ลอรีอุส อวอร์ด" ในงานประกาศรางวัล ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา

มีลุ้น'ก้อง'ออกสตาร์ทกริดที่3 ล่าแชมป์'โมโตทู'สนาม2 ที่อาร์เจนตินาคืนนี้

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้เฮสนั่น หลัง "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ผงาดคว้ากริดที่ 3 ในศึก โมโตทูชิงแชมป์โลก 2023 สนาม 2 อาร์เจนตินา กรังด์ปรีซ์ ได้ล่าชัยชนะแรกของปีด้วยการออกตัวจากแถวหน้าในคืนนี้วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน ส่วนรุ่นใหญ่โมโตจีพี อเล็กซ์ มาร์เกซ ออกหัวแถว

'ก้อง'มีลุ้นขึ้นโพเดี้ยม ที่อาร์เจนฯ2ปีติด หลังรั้งรองจ่าฝูง ซ้อมครั้งแรก

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือที่แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตรู้จักกันดีในชื่อ โมโต จีพี ฤดูกาล 2023 มีการเพิ่มสนามแข่งขันเป็น 21 สนาม และสนามแรกของปีที่โปรตุเกส ก็ได้ผ่านสายตาแฟนๆ ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสนามที่ 2 ลุยกันต่อทันทีกับรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนตินา วันที่31 มีนาคม-2เมษายน 2566