แฟนบอล 'ฟ้าขาว' ฉลองแชมป์ 4 ล้านคน เสียชีวิต 1 ศพ เด็ก 5 ขวบโคม่า

“ฟ้าขาว” ทีมชาติอาร์เจนตินา เดินทางกลับบ้านเกิดของพวกเขาเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนนั่งรถเปิดประทุนแห่ถ้วยแชมป์โลกฉลองร่วมกับแฟนบอลที่มารอต้อนรับเต็มสองข้างทางของกรุงบัวเอโนสไอเรส

มีแฟนฟุตบอลออกมาร่วมเฉลิมฉลองบนท้องถนนมากถึง 4 ล้านคน แทบจะไม่มีพื้นที่ว่างเหลืออยู่ โดยมีบางส่วนถึงขั้นพยายามปีนขึ้นรถบัสของนักฟุตบอล และบางส่วนดักรอบริเวณสะพาน และพยายามกระโดดลงมาในรถบัสของนักเตะ

ตามการรายงานข่าวระบุว่าสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา มีการขอร้องให้แฟนบอลร่วมฉลองแชมป์กันอย่างสงบ เพื่อความปลอดภัยกับทั้งตัวแฟนบอลเอง และตัวนักฟุตบอลอีกด้วย

แผนเดิมของสมาคมฯ คือการแห่ถ้วยแชมป์เป็นระยะทาง 30 กิโลเมตรให้เสร็จสิ้นภายใน 8 ชั่วโมง แต่สุดท้ายแผนดังกล่าวมีอันต้องเลิกล้มเนื่องจากไม่สามารถควบคุมผู้คนได้ และกลัวจะเกิดเหตุความวุ่นวายไปมากกว่านี้

สุดท้ายทีมงานตัดสินใจให้นักฟุตบอลทุกคนสละรถทิ้ง ยกเลิกขบวนแห่ถ้วยแชมป์โลก และเปลี่ยนให้ไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อบินโชว์ตัวแทน

“นักเตะอาร์เจนติน่าตัดสินใจจบการฉลองแชมป์ด้วยขบวนรถ และมาเดินทางทางเฮลิคอปเปอร์ บินเหนือฝูงชนที่มารอต้อนรับแทน พวกเขาตัดสินใจหลังจากพิจารณาแล้วว่า ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ด้วยรถบัสท่ามกลางฝูงชนที่คับคั่ง” แถลงการณ์จากสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า

ทั้งนี้นักฟุตบอลไม่สามารถเดินทางไปยังอนุสาวรีย์ โอเบลิสโซ่ ได้ตามแผนเดิม เนื่องจากผู้คนที่มารอต้อนรับกันอย่างเนืองแน่นมากกว่า 4 ล้านคน ซึ่งสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า ได้มีการออกมาขอโทษในภายหลังอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมจากตำรวจในกรุงบูเอโนสไอเรสว่า มีชายคนหนึ่งขึ้นไปฉลองกระโดดโลดเต้นบนหลังคา กระทั่งหลังคาพังแล้วพลัดตกลงมา บาดเจ็บสาหัส ก่อนจะไปสิ้นลมที่โรงพยาบาลเฟร์นานเดซ

ขณะเดียวกัน มีเด็กน้อยวัย 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรงซึ่งตนอนี้อาการเข้าขั้นโคมาในห้องไอซียู หลังเกิดเหตุ ที่พลาซา ซาน มาร์ติน สถานที่ซึ่งผู้บาดเจ็บเดินทางมาฉลองแชมป์พร้อมกับพ่อ-แม่ ของเขา สาเหตุเป็นเพราะมีชิ้นส่วนของหินอ่อนร่วงมาจากอนุสาวรีย์จนกระแทกศีรษะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮาเวียร์ มิเล & โดนัลด์ ทรัมป์ – คู่เหมือนในโลกการเมือง

หลังจาก ฮาเวียร์ มิเล นักการเมืองประชานิยมกลายเป็นประมุขคนใหม่ของอาร์เจนตินา หลายคนเปรียบเทียบเขาว่ามีส่วนคล้ายกับโดนัล

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

'อองรี' ออกโรงสนับสนุน 'เมสซี' เหมาะสมคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2023

เธียร์รี อองรี อดีตศูนย์หน้าระดับตำนานของทีมอาร์เซน่อล และทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ลิโอเนล เมสซี เหมาะสมที่จะได้รางวัลบัลลงดอร์ ประจำปี 2023 ไปครอบครอง

'ฟาน กัล' ชี้ 'บอลโลก2022' เหมือนถูกจัดฉากให้ 'เมสซี' ได้ชูถ้วยแชมป์

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการจัดฉากให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก เพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ชูถ้วยโทรฟีสุดยิ่งใหญ่