แฟนบอลโมร็อกโกเรือนแสน ต้อนรับฮีโร่กลับบ้าน หลังคว้าอันดับ 4 บอลโลก

ไม่ใช่แค่เพียง อาร์เจนติน่า ที่แห่ฉลองแชมป์โลกใจกลางเมืองหลวงหลังคว้าแชมป์ “เวิลด์ คัพ” สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จเท่านั้น แต่ โมร็อกโก ยอดทีมแห่งทวีปแอฟริกาก็มีแห่ฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

“สิงโตแห่งเทือกเขาแอตลาส” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 ที่กาตาร์ คว้าอันดับ 4 มาครอบครองอย่างพลิกความคาดหมาย แถมยังปราบทั้ง เบลเยียม ในรอบแบ่งกลุ่ม, สเปน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และโปรตุเกส ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติโมร็อกโกเดินทางถึงเมืองหลวง อย่าง กรุงราบัต เป็นที่เรียบร้อย โดยมีแฟนๆ รอต้อนรับเต็มสองข้างทางมากกว่า 1 แสนคน พร้อมกับจุดพลุแฟร์เฉลิมฉลองให้กับฮีโร่ของพวกเขาอย่างเต็มที่

นอกจากนี้นักฟุตบอล และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ยังเดินทางไปเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมหมัดที่ 6 แห่งโมร็อกโก ที่พระราชวังกรุงราบัต อีกด้วย

สำหรับบรรยากาศภายในพระราชวังกรุงราบัต มี สมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมหมัดที่ 6 แห่งโมร็อกโก พร้อมด้วยมกุฎราชกุมารมูเลย์ เอล ฮัสซัน และเจ้าชายมูเลย์ ราชิด ให้การต้อนรับเหล่านักฟุตบอล และสตาฟฟ์โค้ชทุกคนอย่างเป็นกันเอง

ทั้งนี้กษัตริย์แห่งโมร็อกโก ทรงประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสอง Wissam ให้แก่ ฟาอูซี เลคยา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลโมร็อกโก รวมไปถึง วาลิด เรกรากี เฮดโค้ชทีมชาติโมร็อกโก และนักฟุตบอลของทีม หลังประสบความสำเร็จในฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการคว้าอันดับ 4 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

กต. มอบเงิน 2 ล้านบาท ช่วยเหลือโมร็อกโกหลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศ พร้อมด้วยนายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ ได้มอบเงินจำนวน 2,000,000 บาท ให้กับนายอับดุรเราะฮีม เราะห์ฮาลี เอกอัครราชทูตโมร็อกโกประจำประเทศไทย

'โรนัลโด'​ ไฟเขียวพื้นที่โรงแรมตัวเอง ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่โมร็อกโก

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติ​โปรตุเกส​ อนุญาตให้ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ประเทศโมร็อกโก สามารถใช้พื้นที่โรงแรมของตนเป็นที่พัก หลังจากคนส่วนใหญ่ไร้ที่อยู่อาศัยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

นายกฯ สั่ง กต. ติดตามช่วยเหลือคนไทยในโมร็อกโกจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับทราบและติดตามรายงานสถานการณ์แผ่นดินไหว ที่ประเทศโมร็อกโก ซึ่งมีจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมือง Marrakesh 71 กิโลเมตร จากการรายงานข่าวเบื้องต้น ณ เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

'ฟาน กัล' ชี้ 'บอลโลก2022' เหมือนถูกจัดฉากให้ 'เมสซี' ได้ชูถ้วยแชมป์

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการจัดฉากให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก เพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ชูถ้วยโทรฟีสุดยิ่งใหญ่