'บราซิล' เตรียมทาบ 'มูรินโญ' นั่งกุนซือคนใหม่

ทีมชาติบราซิล ยักษ์ใหญ่แห่งทวีปอเมริกาใต้ ตกเป็นข่าวสนใจทาบทามโชเซ มูรินโญ่ เฮดโค้ชประสบการณ์สูงชาวโปรตุกีส มานั่งแท่นกุนซือใหม่แทนที่ของ ติเต ที่แยกทางหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

พลพรรค “แซมบ้า” ต้องแยกทางกับ ติเต ตามเจตจำนงของเจ้าตัวหลังจบศึกเวิลด์ คัพ ที่กาตาร์ หลังพาทีมไปได้ไกลแค่เพียงรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยพ่ายแพ้ให้กับ โครเอเชีย รองแชมป์โลกเมื่อปี 2018 ในการดวลจุดโทษอย่างน่าช้ำใจ

ล่าสุด ลา รีพับบลิกา สื่อในประเทศอิตาลี ตีข่าวว่า สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล หรือซีบีเอฟ สนใจที่จะดึงตัว โชเซ มูรินโญ เข้ามากุมบังเหียน ซึ่งกำลังมีตัวแทนจาก ซีบีเอฟ เดินทางเข้าไปพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับเฮดโค้ชรายนี้ซึ่งกำลังพักผ่อนอยู่ที่โปรตุเกส บ้านเกิดของเขา

ก่อนหน้านี้ บราซิล ตกเป็นข่าวสนใจดึงตัวยอดเฮดโค้ชหลายต่อหลายคนเข้ามาคุมทีมแทนที่ของ ติเต ไม่ว่าจะเป็น เปป กวาร์ดิโอลา จากแมนฯ ซิตี รวมไปถึง คาร์โล อันเชล็อตติ ของรีล มาดริด อย่างไรก็ตามทั้งคู่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เพิ่มเติม และไม่น่าจะสนใจมาคุมทีมชาติในตอนนี้

เอ็ดนัลโด โรดริเกส ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล กำลังตัดสินใจอย่างถี่ถ้วนในการดึงตัวกุนซือใหม่เข้ามาคุมทัพ ทั้งการเดินหน้าหาโค้ชคนใหม่ด้วยตัวเอง รวมไปถึงการใช้เอเยนต์ตามหายอดเทรนเนอร์ชั้นนำที่มีความเป็นไปได้

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่าเวลานี้ โชเซ มูรินโญ กำลังมีความสุขดีกับการคุมทีม “หมาป่าแห่งกรุงโรม” โรมา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ซึ่งฤดูกาลก่อนเขาพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก มาครอบครอง

นอกจากนี้ มูรินโญ มีค่าเหนื่อยที่ค่อนข้างสูงลิ่ว แถมมีสัญญาผูกมัดกับ โรมา ไปจนถึงปี 2024 ซึ่งหาก บราซิล ต้องการดึงตัวเขาไปคุมทีมจริง อาจต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับยอดทีมแห่งลีกอิตาลีในตัวเลขที่สูงพอสมควร

สำหรับทีมชาติบราซิล มีเป้าหมายสำคัญในการคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ หรือ “โคปา อเมริกา” ในปี 2024 หลังจากเมื่อปี 2021 พวกเขาอกหักในรอบชิงฯ จากความพ่ายแพ้ต่อ อาร์เจนตินา รวมไปถึงเป้าหมายแชมป์โลกในปี 2026 ที่ 3 ชาติในอเมริกาเหนือเป็นเจ้าภาพอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

'มูรินโญ' ยก 'เทน ฮาก' เหมาะคุม 'ผีแดง' ฟันธง 'เรือใบ' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพิเศษของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะกลับไปคุมทัพ "ปีศาจแดง" อีกคำรบ หลังช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเจ้าตัวอาจกลับมาทำงานที่อังกฤษ

'มูรินโญ' โผล่เต็งสามโค้ชใหม่ 'เชลซี' อาจดึงกุมบังเหียนแทนที่ 'โปเช็ตติโน'

โชเซ มูรินโญ เฮดโค้ชชาวโปรตุกีสที่เพิ่งแยกทางกับ "หมาป่ากรุงโรม" โรม่า ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี โผล่มีชื่อเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี คนใหม่ หลังมีกระแสข่าวลือว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน อาจอยู่ไม่จบฤดูกาลนี้

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'โรนัลดิญโญ่'อดีตแข้งเบอร์1โลก ร่วมเล่น'เทคบอล'ชิงแชมป์โลกที่ไทย

ความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งจะจัดแข่งขันรอบแรก ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.2566 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.2566