มันจะได้เหรอ...แฟนบอลฝรั่งเศสลงชื่อ ขอให้นัดชิงบอลโลก2022 แข่งใหม่

การแข่งขันฟุตบอลโลก "ฟีฟ่า เวิล์ด คัพ 2022" ที่ประเทศกาตาร์ จบไปเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยทีมชนะเลิศคือทีม"ฟ้าขาว" อาร เจนติน่า ที่ดวลจุดโทษชนะทีม"ตราไก่"ฝรั่งเศส 4-2   หลังจากเกม120 นาที เสมอกันสุดมันส์ 3-3  ประตู

ฟุตบอลจบไปร่วมอาทิตย์ ฉลองกันไปสุดเหวี่ยงแล้ว แต่ล่าสุดแฟนบอลทีม"ตราไก่"ฝรั่งเศส ยังไม่ยอมจบ โดยมีการรวมตัวร่วมลงชื่อ เพื่อเรียกร้องให้ฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ  กลับมาแข่งใหม่ เนื่องจากเชื่อว่ามีจังหวะที่  ซิมอน มาร์ชิเนียค (Szymon Marciniak)ผู้ตัดสินชาวโปแลนด์ ตัดสินผิดพลาด จน ทำให้ทีมชาติอาร์เจนตินา ได้ประโยชน์

นอกจากการร่วมลงชื่อแล้ว แฟนบอลชาว"ตราไก่"ฝรั่งเศส ยังได้เปิดหัวข้อผ่านทาง MesOpinions เว็บไซต์ยื่นคำร้องบนออนไลน์ เพื่อเรียกร้องถึง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ให้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติฝรั่งเศส กับ ทีมชาติ อาร์เจนติน่าอีกครั้ง หลังจากมองว่า ทีมชาติอาร์เจนตินา ได้ประโยชน์จากการตัดสินของ ซิมอน มาร์ชิเนียค ผู้ตัดสินชาวโปแลนด์แบบชัดเจนถึง 2 จังหวะ

โดยการเรียกร้องให้มีการแข่งขันใหม่นั้น ล่าสุดมีผู้ร่วมลงชื่อเห็นด้วยแล้วกว่า 2 แสนคน โดยระบุว่า 2 จังหวะที่มีปัญหาให้อาร์เจนติน่าได้ประโยชน์นั้น เป็นจังหวะที่นำไปสู่การได้ประตูของ อาร์เจนตินา ทั้ง 2 ลูกด้วย ที่เกิดขึ้นในช่วงการแข่งขันเวลาปกติ 90 นาที

โดย 2 จังหวะคาใจแฟนบอลฝรั่่งเศส เริ่มจากการเป่าจุดโทษให้ อาร์เจนตินา นำ 1-0  จากจังหวะที่ อังเคล ดิ มาเรีย จอมเก๋าฟ้าขาว ถูก อุสมาน เดมเบเล ทำฟาวล์

ส่วนจังหวะที่ 2 เกิดขึ้นจากจังหวะที่ คริสเตียน โรเมโร ผู้เล่นอาร์เจนติน่า เข้าปะทะหนักใส่ คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงฝรั่งเศสที่ครองบอลอยู่ แต่กรรมการไม่เป่าเป็นลูกฟาว์ล และจังหวะนี้ทำให้ อาร์เจนตินา ได้โอกาสโต้กลับเร็ว ก่อนที่ อังเคล ดิ มาเรีย จะยิงเข้าไป ให้อาร์เจนฯนำ 2-0 ในนาทีที่ 36

รวมถึงจังหวะที่อาร์เจนตินา ได้ประตูที่ 3  จากลิโอเนล เมสซี่ ทำได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 108 ว่าไม่สมควรได้เนื่องจากมีตัวสำรองของอาร์เจนฯบางคนเดินเข้ามาลุ้นประตู เลยเส้นข้าง จนเข้าไปอยู่ในสนาม

 
อย่างไรก็ตาม ข้อเรียกร้องของแฟนบอลชาวฝรั่งเศสกลุ่ใย่อยๆนั้น  สร้างความมึนงงให้กับแฟนบอลทั่วโลก ที่ส่วยหัวไม่เห็นด้วย และโอกาสที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า จะบ้าจี้ทำตามคำเรียกร้องนี้ เป็นไปไม่ได้แน่นอน เพราะฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ จบลงแบบสมบูรณ์แล้ว โดย  ทีม"ฟ้าขาว"อาร์เจนตินา เป็นแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 อย่างยิ่งใหญ่ ต่อจากปี 1978 ,1986 และล่าสุด ปี 2022

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'มาดามแป้ง' ประสานแฟนบอลไทย 3 กลุ่ม ก่อนเกมดวล 'เกาหลีใต้' ที่ราชมังฯ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ถือโอกาสเชิญแฟนบอลไทยทั้ง 3 กลุ่มหลักของฟุตบอลทีมชาติไทย มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยน ในการเชียร์ ทีมชาติไทย ในเกมสำคัญที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป