'ลุงตู่' ยิ้มแก้มปริผลงานนักกีฬายกน้ำหนักไทยคว้า 9 เหรียญทอง

นายกฯ ชื่นชมผลสำเร็จนักกีฬายกน้ำหนักไทย ได้รับรวม 9 เหรียญทอง จาก 3 นักกีฬา พร้อมรับรางวัลทีมคะแนนรวมอันดับ 1 นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย

04 ม.ค.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมความสำเร็จของนักกีฬายกน้ำหนักไทย ที่ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน 7th Qatar Cup ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ถึง 4 มกราคม 2566 นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จ ได้รับทั้งสิ้น 9 เหรียญทอง พร้อมกับรับรางวัลทีมคะแนนรวมอันดับ 1

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ผลการแข่งขันเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 รุ่งสุริยา ปัญญะ รุ่นมากกว่า 109 กิโลกรัมชาย ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง ได้รับมาเพิ่มอีก 3 เหรียญทอง เมื่อรวมกับ 6 เหรียญทองก่อนหน้า ซึ่งเป็นเหรียญทองจาก สุรจนา คำเบ้า ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง 3 เหรียญทอง และ สิริยากร ไขพันดุง ในรุ่น 81 กิโลกรัมหญิง 3 เหรียญทอง ทำให้รวมทั้งสิ้นไทยได้รับ 9 เหรียญทอง และได้รับรับรางวัลทีมคะแนนรวมอันดับ 1

“นายกฯ ชื่นชมผลงานนักกีฬายกน้ำหนักไทย เป็นอีกครั้งที่นักกีฬายกน้ำหนักไทยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ และประชาชนไทย ซึ่งจากการแข่งขันที่ผ่านมาในหลายๆ รายการ ได้พิสูจน์แล้วว่า นักกีฬายกน้ำหนักไทย มีศักยภาพทัดเทียมนานาชาติ โดยนายกฯ ได้ขอบคุณนักกีฬาทุกคน ผู้ฝึกสอน และผู้มีส่วนร่วมในการแข่งขัน ที่ช่วยกันทุ่มเท แรงกายแรงใจ ในการฝึกซ้อม พัฒนาทักษะ จนประสบความสำเร็จในการแข่งขันนี้” นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย