'กามา'เปิดใจ อยากให้'จักรพันธ์'อยู่ช่วย'ปราสาทสายฟ้า'ต่อ

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021/22 เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2564 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 4-0 ส่งผลให้ปราสาทสายฟ้า เก็บ 3 คะแนนเต็ม รั้งรองจ่าฝูงต่อไป รวมลงแข่ง 14 นัด มี 29 แต้ม เท่ากันกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด   ที่ลงแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด โดยที่ทั้งสองทีม มีผลต่างประตูได้เสียเท่ากันที่ +15 ประตู แต่ทว่าแข้งเทพ ยิงประตูได้ มากกว่าแข้งเซราะกราว 1 ลูก

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “วันนี้เราสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ เพราะว่าทำการบ้านมาก่อน และซ้อมมาเยอะ วันนี้ลูกทีมสามารถคุมเกมได้ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยเฉพาะตอนที่คู่แข่งมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน ทำให้เราสามารถคุมเกมได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้แผนที่เราจัดผู้เล่นลงสนามไป ส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นที่จะลงสนามเป็นผู้เล่นเกมรุกค่อนข้างเยอะ การจัดแผนการเล่นแบบนี้ ก็มีความเสี่ยงอยู่เหมือนกัน เพราะว่าขอนแก่น ยูไนเต็ด ก็มีผู้เล่นอย่าง อิบสัน เมโล และจักรกริช พาละพล ที่มีความเร็วทั้งสองคน แต่เราก็เชื่อมั่นว่า นักเตะของเราทุกคนจะสามารถทำตามแผนที่เราวางไว้ได้”

“เกมนี้ต้องขอแสดงความยินดีกับนักเตะทุกคน โดยเฉพาะจักรพันธ์ แก้วพรม ซึ่งเกมวันนี้เป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยมของเจ้าตัว สามารถคุมเกม คุมทีม และทำทุกอย่างให้ทีมได้ วันนี้ทำให้เห็นว่าทำไม จักรพันธ์ แก้วพรม ถึงเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในประเทศไทย ก็หวังว่า จักรพันธ์ แก้วพรม จะทำผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยทีมของเรา ซึ่งตอนนี้ยังมีอีก 2 เกมให้เราเล่น ก็หวังว่าเกมที่เหลือเราจะสามารถทำตามแผนที่วางไว้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์”

ส่วนอนาคตของ 'โน้ต'จักรพันธ์ แก้วพรม ว่ายังอยู่ในแผนการทำทีมในเลกที่สองหรือไม่ จากกระแสข่าวย้ายทีมของเจ้าตัวในช่วงนี้ กุนซือปราสาทสายฟ้า เปิดเผยว่า “จักรพันธ์ แก้วพรม จะยังอยู่กับทีมในเลกสอง เพราะวันนี้ก็ทำให้เห็นแล้วว่า เขาคือหนึ่งในผู้เล่นกองกลางที่ดีที่สุด ถ้าตนสามารถตัดสินใจได้ ก็อยากให้ 'โน้ต' อยู่ช่วยทีมต่อ เพราะเขาคือผู้เล่นคนโปรดของผม ตั้งแต่สมัยยังคุมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในครั้งแรก และกลับมาคุมอีกในครั้งที่ 2 รวมถึงการเจอ จักรพันธ์ ในฐานะคู่แข่งด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เผยรูปแบบการจับสลากผู้ตัดสิน ก่อนจับวันนี้ ยิงสดผ่านเพจ

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชี้แจงรูปแบบการจับสลากคัดเลือกผู้ตัดสิน โดยเตรียมประเดิมทดลองใช้วิธีนี้ ในการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2023/24 สัปดาหที่ 19 ตามแนวทางที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ว่าที่ประธานคณะคณะกรรมการผู้ตัดสิน ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเร่งด่วน เน้นย้ำ และ แสดงให้เห็นถึงความโปร่งใส ภายใต้การจับสลากแบบสุ่ม (Random) ทั้งหมด พร้อมถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจ ไทยลีก เพื่อให้สโมสร และ แฟนบอลได้รับทราบพร้อมกัน

'นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี' รวมพลังเป็นหนึ่ง ลุยไทยลีก2เลคที่สอง

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 มร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร และ นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารและนักฟุตบอลจากสโมสร นครราชสีมา-มาสด้า เอฟซี นำโดย นางสาวอัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา รองประธานฝ่ายรายได้และสิทธิประโยชน์ นายธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น โค้ช และ นายเมธี ทวีกุญกาญจน์ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยนักฟุตบอลสโมสรฯ ที่ให้เกียรติเข้ามาแสดงความขอบคุณเนื่องในวาระขึ้นปีใหม่ และพูดคุยถึงความพร้อมสำหรับการแข่งขันไทยลีก 2 เลคที่สอง ฤดูกาล 2023/2024 ณ สำนักงานใหญ่ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย

เป็น'ปุ๋ย'ไปแล้ว ทีมฟุตบอลไทยลีก3เฮลั่น ได้ผู้สนับสนุนรายใหม่

ประวิทย์กรุ๊ป กลุ่มบริษัทธุรกิจด้านปุ๋ยเคมี ภายใต้ชื่อการค้าปุ๋ยตราเรือใบไข่มุก และปุ๋ยรุ่งอรุณ เปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลไทยลีก 3 พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น ‘ปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก’ (Pui Rung Arun League)

'ส.บอล' เปิดประมูลลิขสิทธิ์ยิงสด 'ไทยลีก' รอบใหม่ สัญญาระยะเวลา 4 ปี

ไทยลีกยอดคนดูสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ ข้อมูลล่าสุดจาก AIS Play มียอดคนดูมากถึง 11.66 ล้านคน พร้อมเปิดรับข้อเสนอผู้ถือลิขสิทธิ์เพื่อประโยชน์สูงสุดกับสโมสรสมาชิก

'โตโยต้า'โหมโรง'รีโว่ไทยลีก' ส่ง MVจาก2แร็ปเปอร์สายเดือด AUTTA x NAMEMT

“โตโยต้า” โหมโรงมหกรรมสุดยอดกีฬาฟุตบอลไทย “รีโว่ ไทยลีก” ระเบิดความมันส์ ส่ง MV จากสองแร็ปเปอร์สายเดือด AUTTA x NAMEMT จากค่ายเพลงแร็ปมาแรง YUPP! สร้างสรรค์เนื้อหาและจังหวะทรงพลัง ดุเดือดตั้งแต่ไรม์แรกไปจนถึงท่อนฮุกติดหูเพื่อรวมพลังแรงใจแฟนกีฬาฟุตบอลทั่วประเทศให้เป็นหนึ่งเดียว ร่วมเชียร์ ร่วมลุ้นและติดตามความมันส์ท้าแข้งไทยลีกนัดสำคัญตลอดเมษา-พฤษภาคมนี้!

'ธีราทร-จักรกริช' ดราม่าเดือด ปะทะคารมกลางสนามเกม 'บุรีรัมย์' ชนะ 'ขอนแก่น'

หลังจบการแข่งขันฟุตบอลศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ที่สโมสร "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม ช้าง อารีนา เอาชนะ "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด 4-1 โดยมีประเด็นโต้เถียงกันของผู้เล่นสองทีม ระหว่าง ธีราทร บุญมาทัน กับ จักรกริช พาละพล