ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เผยรูปแบบการจับสลากผู้ตัดสิน ก่อนจับวันนี้ ยิงสดผ่านเพจ

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชี้แจงรูปแบบการจับสลากคัดเลือกผู้ตัดสิน โดยเตรียมประเดิมทดลองใช้วิธีนี้ ในการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2023/24 สัปดาหที่ 19 ตามแนวทางที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ว่าที่ประธานคณะคณะกรรมการผู้ตัดสิน ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเร่งด่วน เน้นย้ำ และ แสดงให้เห็นถึงความโปร่งใส ภายใต้การจับสลากแบบสุ่ม (Random) ทั้งหมด พร้อมถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจ ไทยลีก เพื่อให้สโมสร และ แฟนบอลได้รับทราบพร้อมกัน
 
โดยรูปแบบการจับสลาก มีดังนี้  
 
- ขั้นตอนการจับสลากรายชื่อผู้ตัดสิน จะเรียงลำดับจาก  โถที่ 1.ผู้ตัดสิน VAR, โถที่ 2.ผู้ตัดสิน และ โถที่ 3.ผู้ตัดสินที่ 4 โดยจะจับสลากทีละตำแหน่งเรียงลำดับตามหมายเลขคู่การแข่งขัน หมายเลข 145 ไปจนถึงหมายเลข 152  
 
#โถที่ 1 (ผู้ตัดสิน VAR) จะเริ่มจากตำแหน่ง VAR ซึ่งประกอบด้วยรายชื่อผู้ตัดสินที่มีไลเซนส์ สามารถทำหน้าที่ได้จำนวน 14 ท่าน โดยจะทำการจับรายชื่อผู้ตัดสินในตำแหน่ง “VAR” ขึ้นมาจนครบ ทั้ง 8 นัด
 
หมายเหตุ : กรณีที่จับได้ชื่อคุณต่อพงษ์ สมสิงห์ ในตำแหน่งผู้ตัดสิน จะต้องจับรายชื่ออื่นขึ้นมาทดแทน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บจึงไม่สามารถทำหน้าที่ผู้ตัดสินได้ในสัปดาห์นี้ โดยจะปฏิบัติหน้าที่ได้เพียงตำแหน่ง “VAR” เท่านั้น
 
#โถที่ 2 (ผู้ตัดสิน) จะนำรายชื่อผู้ตัดสินที่เหลือจากโถที่ 1 จำนวน 6 ท่าน มารวมกับรายชื่อผู้ตัดสิน จำนวน 2 ท่าน (กรณีที่ คุณต่อพงษ์ สมสิงห์ มีรายชื่อทำหน้าที่ผู้ตัดสินในตำแหน่ง VAR),จำนวน 3 ท่าน (กรณีที่ คุณต่อพงษ์ สมสิงห์ ไม่มีรายชื่อทำหน้าที่ผู้ตัดสินในตำแหน่ง VAR ) รวมเป็นจำนวน 8 ท่าน เพื่อทำการจับรายชื่อ “ผู้ตัดสิน” จนครบทั้ง 8 นัด
 
#โถที่ 3 (ผู้ตัดสินที่ 4 ) จะนำรายชื่อปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง “ผู้ตัดสิน” ที่เหลือ เพื่อจับรายชื่อผู้ที่จะปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่ 4 ทั้ง 8 นัด
 
หมายเหตุ : ผู้ตัดสินที่เหลือทั้งหมดในโถที่ 3 ที่ไม่มีรายชื่อทำหน้าที่ จะถูกยกไปจับสลากเพื่อทำหน้าที่ในสัปดาห์ถัดไป
 
- ขั้นตอนการจับสลากรายชื่อ ผู้ช่วยผู้ตัดสิน จะเรียงลำดับจาก โถที่ 1 ตำแหน่ง ผู้ตัดสิน AVAR และ โถที่ 2 ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ตัดสิน โดยจะจับรายชื่อผู้ตัดสินทีละตำแหน่ง เรียงลำดับตามหมายเลขคู่การแข่งขัน เริ่มที่หมายเลข 145 ไปจนถึงหมายเลข 152
 
#โถที่ 1 ตำแหน่ง ผู้ตัดสิน “AVAR” ประกอบด้วยรายชื่อผู้ตัดสินที่สามารถทำหน้าที่ได้จำนวน 17 คน ซึ่งจะจับรายชื่อผู้ทำหน้าที่ “AVAR” ขึ้นมาจนครบทั้ง 8 นัด
 
#โถที่ 2 จะนำรายชื่อผู้ตัดสินที่เหลือ มารวมกับรายชื่อผู้ตัดสินในโถที่ 2 เพื่อจับรายชื่อผู้ทำหน้าที่ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้ตัดสินนัดละ 2 ท่าน ต่อไป
 
ติดตามการถ่ายทอดสด การจับสลาก ผู้ตัดสินปฏิบัติหน้าที่ ในการแข่งขัน ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก แมตช์เดย์ที่ 19 ฤดูกาล 2023/24 ในวันนี้ พุธที่ 21 ก.พ.2567เวลา 14.00 น. ทางเพจ OFFICIAL Thai League https://www.facebook.com/Thaileague1Official

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี' รวมพลังเป็นหนึ่ง ลุยไทยลีก2เลคที่สอง

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 มร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร และ นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารและนักฟุตบอลจากสโมสร นครราชสีมา-มาสด้า เอฟซี นำโดย นางสาวอัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา รองประธานฝ่ายรายได้และสิทธิประโยชน์ นายธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น โค้ช และ นายเมธี ทวีกุญกาญจน์ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยนักฟุตบอลสโมสรฯ ที่ให้เกียรติเข้ามาแสดงความขอบคุณเนื่องในวาระขึ้นปีใหม่ และพูดคุยถึงความพร้อมสำหรับการแข่งขันไทยลีก 2 เลคที่สอง ฤดูกาล 2023/2024 ณ สำนักงานใหญ่ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย

เป็น'ปุ๋ย'ไปแล้ว ทีมฟุตบอลไทยลีก3เฮลั่น ได้ผู้สนับสนุนรายใหม่

ประวิทย์กรุ๊ป กลุ่มบริษัทธุรกิจด้านปุ๋ยเคมี ภายใต้ชื่อการค้าปุ๋ยตราเรือใบไข่มุก และปุ๋ยรุ่งอรุณ เปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลไทยลีก 3 พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น ‘ปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก’ (Pui Rung Arun League)

'ส.บอล' เปิดประมูลลิขสิทธิ์ยิงสด 'ไทยลีก' รอบใหม่ สัญญาระยะเวลา 4 ปี

ไทยลีกยอดคนดูสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ ข้อมูลล่าสุดจาก AIS Play มียอดคนดูมากถึง 11.66 ล้านคน พร้อมเปิดรับข้อเสนอผู้ถือลิขสิทธิ์เพื่อประโยชน์สูงสุดกับสโมสรสมาชิก

'โตโยต้า'โหมโรง'รีโว่ไทยลีก' ส่ง MVจาก2แร็ปเปอร์สายเดือด AUTTA x NAMEMT

“โตโยต้า” โหมโรงมหกรรมสุดยอดกีฬาฟุตบอลไทย “รีโว่ ไทยลีก” ระเบิดความมันส์ ส่ง MV จากสองแร็ปเปอร์สายเดือด AUTTA x NAMEMT จากค่ายเพลงแร็ปมาแรง YUPP! สร้างสรรค์เนื้อหาและจังหวะทรงพลัง ดุเดือดตั้งแต่ไรม์แรกไปจนถึงท่อนฮุกติดหูเพื่อรวมพลังแรงใจแฟนกีฬาฟุตบอลทั่วประเทศให้เป็นหนึ่งเดียว ร่วมเชียร์ ร่วมลุ้นและติดตามความมันส์ท้าแข้งไทยลีกนัดสำคัญตลอดเมษา-พฤษภาคมนี้!

'ธีราทร-จักรกริช' ดราม่าเดือด ปะทะคารมกลางสนามเกม 'บุรีรัมย์' ชนะ 'ขอนแก่น'

หลังจบการแข่งขันฟุตบอลศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ที่สโมสร "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม ช้าง อารีนา เอาชนะ "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด 4-1 โดยมีประเด็นโต้เถียงกันของผู้เล่นสองทีม ระหว่าง ธีราทร บุญมาทัน กับ จักรกริช พาละพล

'บุรีรัมย์' เปิดตัว 'วูชคิช' อดีตกองหน้า 'นิวคาสเซิล' ล่าตาข่าย

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ฮาริส วูชคิช หน้าเป้าดีกรีทีมชาติสโลวีเนีย ชุดใหญ่ มาร่วมทัพ เพื่อเพิ่มความหลากหลายในเกมรุก และความอันตรายในกรอบเขตโทษ