'ส.บอล' เปิดประมูลลิขสิทธิ์ยิงสด 'ไทยลีก' รอบใหม่ สัญญาระยะเวลา 4 ปี

ไทยลีกยอดคนดูสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ ข้อมูลล่าสุดจาก AIS Play มียอดคนดูมากถึง 11.66 ล้านคน พร้อมเปิดรับข้อเสนอผู้ถือลิขสิทธิ์เพื่อประโยชน์สูงสุดกับสโมสรสมาชิก

ฟุตบอลไทยลีกแรงไม่หยุด ทางสมาคมฯ เปิดเผยตัวเลขผู้ชมฟุตบอลสดและย้อนหลังของการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยและไทยลีกผ่านการรับชมจากแพลตฟอร์ม AIS PLAY ในทั้งสองฤดูกาลที่ผ่านมา มียอดคนดูกว่า 11.66 ล้านคนและยอดวิวรวม 1,001,352,000 วิว

โดยในฤดูกาล 2021/22 ยังได้มีการทำการสำรวจเรตติ้งผู้ชมคอนเทนต์ฟุตบอล เปรียบเทียบระหว่างฟุตบอล รีโว่ ไทยลีกและลีกชั้นนำของยุโรป เช่น English Premier League และ Bundesliga ผลปรากฏว่า รีโว่ โดยไทยลีกมีค่าเฉลี่ยเรตติ้งสูงสุดอยู่ที่ 0.887 ตามมาด้วย English Premier League 0.792 และ Bundesliga 0.527 มีผลสืบเนื่องมาจากการสร้างฐานแฟนฟุตบอลของแต่ละสโมสรในไทยลีก ที่เติบโตและติดตามการแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสดมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในการนี้ สัญญาผู้ถือสิทธิ์การถ่ายทอดสดปัจจุบันจะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาลแข่งขัน 2022/23 สมาคมฯ ในฐานะผู้กำกับและบริหารจัดการฟุตบอลไทย ได้ทราบถึงเจตจำนงค์ของที่ผู้ถือสิทธิ์ที่สนใจเข้าเจรจาสัญญาเพื่อหาข้อตกลงสำหรับฤดูกาลต่อไป และเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเสมอภาค เห็นควรให้มีการเปิดโอกาสให้องค์กรที่สนใจเป็นผู้ถือสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันของทีมชาติไทยและฟุตบอลลีกอาชีพในฤดูกาล 2023/24 เป็นต้นไป เพื่อเข้าเจรจาลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด (Media Rights) โดยมีกำหนดรับข้อเสนอดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2566 เพื่อให้สมาคมฯ สามารถสรรหาผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลทีมชาติไทยและฟุตบอลไทยลีก เพื่อดำเนินการจัดการแข่งขัน ให้เกิดประโยชน์สูงสุดของสโมสรสมาชิก ที่เข้าร่วมการแข่งขัน สนับสนุน ส่งเสริมผู้ฝึกสอน นักฟุตบอล สนามแข่งขัน บุคลากรกีฬา ถือเป็นส่วนสำคัญของฟุตบอลไทย ต่อไป

โดย พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า  “ผมต้องขอขอบคุณสโมสรสมาชิก และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกๆฝ่าย ที่ช่วยกันและทำให้คอนเทนต์การถ่ายทอดฟุตบอลไทย มีสถิติที่น่าสนใจและรักษาความเป็นกีฬายอดนิยมของประเทศอย่างเหนียวแน่น สมาคมฯเอง มีหน้าที่ต้องพัฒนาและสนับสนุนให้ฟุตบอลได้ก้าวเดินอย่างมั่นคงและยั่งยืน ถึงแม้ว่าในฤดูกาลที่ผ่านมานั้น เราต้องเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบากทางด้านสภาพคล่องด้านการเงิน แต่สมาคมฯ ก็ยังได้รับความสนใจจากองค์กรต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ในการขอรายละเอียด ในการเข้ามาถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในอนาคต ซึ่งผมถือว่าการเปิดให้มีการประมูลและเชิญให้เข้าร่วมเสนอมูลค่าที่เป็นที่พอใจสำหรับทุกๆฝ่าย จะเป็นการเปิดโอกาสกับผู้ถือลิขสิทธิ์ที่มีความพร้อมมากที่สุด เข้ามาร่วมเดินทางไปกับสโมสร และสมาชิก เพื่อสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยต่อไป”

สมาคมฯขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจในการเสนอการประกวดราคาของผู้ถือลิขสิทธิ์การออกอากาศและแพร่ภาพสัญญาณ สำหรับรอบปี 2566/2567 – 2569/2570 ติดต่อขอรับรายละเอียดและข้อกำหนดของการประกวดราคาดังกล่าวได้ที่อีเมล์ [email protected] และขอขอบคุณที่ให้ความสนใจลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลในครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'อุทัย บุญเหมาะ-มิลอส โยซิช' 2กุนซือเมืองทองฯ คว้าโค้ชยอดเยี่ยม มีนาคม67

มิลอส โยซิช และ อุทัย บุญเหมาะ ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้ารางวัลผู้ฝึกสอนประจำเดือนมีนาคม 67 หลังพาทีมชนะรวดทั้ง 3 นัด ด้านรางวัล “ผู้เล่นยอดเยี่ยม” ตกเป็นของ "จีโลน ฮาหมัด" ดาวยิงจาก อุทัยธานี เอฟซี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'มิตติ' น้ำตาแทบไหล หลัง 'มาดามแป้ง' อนุมัติเงิน 40.5 ล้าน ให้ทีม T2-T3

"บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยอมรับว่าตนถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เมื่อ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ ขออนุมัติเงินจำนวน 40.5 ล้านบาท เพื่อนำไปจ่ายให้กับเหล่าบรรดาทีมในศึกไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3

'สงกรานต์' เป่าบิ๊กแมตช์ 'บุรีรัมย์' ดวล 'แข้งเทพ' จับสลากผู้ตัดสิน วีค 20

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 20 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เผยรูปแบบการจับสลากผู้ตัดสิน ก่อนจับวันนี้ ยิงสดผ่านเพจ

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชี้แจงรูปแบบการจับสลากคัดเลือกผู้ตัดสิน โดยเตรียมประเดิมทดลองใช้วิธีนี้ ในการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2023/24 สัปดาหที่ 19 ตามแนวทางที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประชุมร่วมกับ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ว่าที่ประธานคณะคณะกรรมการผู้ตัดสิน ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเร่งด่วน เน้นย้ำ และ แสดงให้เห็นถึงความโปร่งใส ภายใต้การจับสลากแบบสุ่ม (Random) ทั้งหมด พร้อมถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจ ไทยลีก เพื่อให้สโมสร และ แฟนบอลได้รับทราบพร้อมกัน