'บิ๊กรัง' เปิดแคมป์เก็บตัวสวิงทีมชาติที่กาญจนบุรี ส่งลุยซีเกมส์-อชก.ปีนี้

แอลล่า แกลิทกีย์ สวิงสาวทีมชาติไทย วัย 18 ปี เข้าเก็บตัวทีมชาติไทย ครั้งแรกประจำปี 2566 เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน "เอเชี่ยนเกมส์ ที่จีน" และ "ซีเกมส์ ที่กัมพูชา" ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กาญจนบุรี วันที่ 4-7 ม.ค.66
จากการที่ทางสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนเข้าสู่โครงการพัฒนานักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทยประจำปี 2566 จนได้นักกอล์ฟ 15 คนเข้ามาเสริมทัพ ล่าสุด เมื่อ 4-7 ม.ค.66 "บิ๊กรัง" รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคม พร้อมด้วยสต๊าฟฟ์โค้ช และทีมงาน เรียกนักกีฬามาร่วมเก็บตัวครั้งแรกในปี 2566 พร้อมกับให้โอวาทนักกีฬาถึงเป้าหมายของสมาคมในปีนี้ โดยเน้นย้ำให้ทุกคนพัฒนาฝีมือ ณ สนาม กรังด์ปรีซ์​ กอล์ฟ คลับ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี
 
นักกีฬาชุดดังกล่าวประกอบด้วยนักกีฬาที่ผ่านจากการคัดเลือกปีนี้ 15 คน และนักกีฬาในโครงการเดิมอีก 7 คน รวมทั้งสิ้น 22 คน โดยทั้งหมดจะเก็บตัวและแข่งขันกันภายใน ทั้งสิ้น 7 สนาม เพื่อประเมินผลงานและเตรียมนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดสำหรับเป็นตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งขันในรายการต่างๆต่อไป โดยนายรังสฤษดิ์ ให้โอวาทกับนักกีฬาว่า "แม้ทั้งหมดถือว่าเข้ามาเป็นนักกีฬาในโครงการแล้ว แต่สิ่งที่รอคอยต่อไปคือการฝึกซ้อม และแข่งขันที่จะอยู่ในความดูแลของสต๊าฟฟ์โค้ช และทีมงานของสมาคมฯ เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟที่มีความสามารถเป็นตัวแทนของสมาคมในการแข่งขันต่างๆที่จะมีขึ้นในปีนี้"
 
ด้านทีมสต๊าฟฟ์ชุดนี้นอกจากจะมี โปรปุ๋ย ปรีชา เสนาพรหม และ โปรพี พีรวัชร เวียงคำ ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนแล้ว ปีนี้ทางสมาคมได้เชิญ 2 อดีตนักกอล์ฟอาชีพหญิงชั้นนำของเมืองไทยอย่าง โปรเปิ้ล ษาริณี เล็กสุวรรณ และ โปรอุ๋ย วิรดา นิราพาธพงศ์พร เข้ามาช่วยเสริมทัพ ในการฝึกสอนนักกีฬาชุดนี้
 
บิ๊กบอสสวิงไทย เผยต่อว่า "นี่จะเป็นการเก็บตัว และแข่งขันคัดเลือกสะสมคะแนนเป็นสนามแรกจากทั้งสิ้น 7 สนามในปีนี้ ซึ่งเป้าหมายหลักของสมาคมในปีนี้คือ การแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างเดือนพฤษภาคมนี้ และการแข่งขันกีฬา เอเชียน เกมส์ ที่กรุงหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน"
 
นักกอล์ฟทั้ง 22 คน ประกอบด้วย นักกอล์ฟชาย ประกอบด้วย อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช, กฤติพงศ์ กำลังคลี่, อาศิษฐ์ อารีพันธ์, จิรเดช เชาวรัตน์, พงศภัค เหล่าภักดี, สุรัช ทศวิชิต, ลีโอ ไวท์, ศิรเดช จันทร์หา, ศิวกร เกรียงไกร, ศุภณัฏฐ์ รุ่งลิขิตเจริญ, ปรินทร์ สารสมุทร และ ธีรวุฒิ บุญสีออ ขณะที่นักกอล์ฟหญิง ประกอบด้วย แอลล่า แกลิทสกีย์, พิมพ์พิศา รับรอง, สุวิชยา วินิจฉัยธรรม, อลิศา อินทร์ประสิทธิ์, นวพร สุนทรียภาส, ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์, ปริม ปราชญ์นคร, ศธรกัญ เที่ยงศรี, อชิรญาณ์ ศรีวงษ์ และ ณิชากร ปิ่นประยูร
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสฤษดิ์'นั่งนายกฯกอล์ฟสมัย8 ตั้งเป้าคว้าเหรียญโอลิมปิก 2024

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ที่ห้องแคทเทอลียา โรงแรมรามาการ์เดนส์ โดยการประชุมใหญ่ครั้งนี้ มีวาระที่น่าสนใจ คือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ทั้งนี้มีสมาชิกเข้าประชุมพร้อมเพรียง รวมทั้งผู้แทนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมด้วย

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่! รถรับส่งนักเรียนพุ่งชนท้ายรถตัดอ้อย

พ.ต.ท.ประพนธ์ กิมแระพันธ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.หนองรี ว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนท้ายกับรถตัดอ้อยขนาดใหญ่

สลด! รถบรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำทับ 2 สามีภรรยาเสียชีวิต

. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์( รองสารวัตร สอบสวน)สภ. พนมทวนจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกกากน้ำตาลยี่ห้อ Nissan UD- GWE370 สีขาว ทะเบียน 71-6837 นฐ 83-2998 กำแพงเพชร บรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำและมีน้ำมัน รั่วไหลและมีเพลิงลุกไหม้ คนขับเสียชีวิตทันทีเนื่องจากรถได้พลิกคว่ำแล้วยุบตัวลงมาทับคนขับ ทำให้ร่างนั้นเละ เป็นที่สยดสยอง