'วิคตอเรีย ลี' นักสู้ดาวรุ่ง 'มวยวัน' เสียชีวิตในวัย 18 ปี

วิคตอเรีย ลี นักสู้ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสม หรือ MMA ชาวสิงคโปร์ วัย 18 ปี จากค่าย “วัน แชมเปียนชิพ” เสียชีวิตลงในวัยเพียง 18 ปี จากการเปิดเผยของครอบครัวเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ถือเป็นข่าวเศร้าของวงการต่อสู้ เมื่อ วิคตอเรีย หนึ่งใน 3 พี่น้องแห่งตระกูล “ลี” จากสิงคโปร์ ซึ่งเป็นลูกครึ่งอเมริกัน เสียชีวิตลงในวัยเพียง 18 ปี โดยสาเหตุการเสียชีวิตของเธอไม่ได้ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ

“วัน แชมเปียนชิพ” องค์กรศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสมระดับโลก ออกแถลงการณ์ถึงการเสียชีวิตดังกล่าว ว่า “ทีมงาน วัน แชมเปียนชิพ รู้สึกเสียใจกับการจากไปอย่างน่าเศร้าของ วิคตอเรีย ลี เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัว และเพื่อนๆ ของเธอในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้”

สำหรับ วิคตอเรีย ลี ลูกครึ่งสิงคโปร์-อเมริกัน เป็นน้องคนสุดท้องของตระกูล “ลี” โดยทั้ง แองเจลา ลี และคริสเตียน ลี ซึ่งเป็นพี่สาว และพี่ชายของเธอ ล้วนแล้วแต่ขึ้นชกในเวทีวัน แชมเปียนชิพ ทั้งสิ้น และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นแชมป์โลก MMA ทั้ง 2 คน

เธอฝึกซ้อมอย่างหนักตั้งแต่เด็กใน “อีโวลฟ์ ยิม” ประเทศสิงคโปร์ จนได้ก้าวเข้ามาสู่ “วัน แชมเปียนชิพ” ตามรอยพี่สาว และพี่ชาย สามารถสร้างปรากฎการณ์เป็นนักสู้ที่อายุน้อยที่สุดที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่เปิดตัว ครองสถิติไร้พ่าย 3 ไฟต์ติดต่อกัน

ทั้งนี้การคว้าชัยชนะของเธอทั้ง 3 ไฟต์ ถือเป็นการเอาชนะน็อกคู่แข่งได้ทั้งหมด จนทำให้เธอได้รับการจับตามอง และถูกประคบประหงมเป็นอย่างดีจากครอบครัวลี ซึ่งล่าสุดเธอได้รับรางวัลนักสู้ MMA ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 ของวัน แชมเปียนชิพ อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพชรจีจ้า' สยบตำนาน 'เจเน็ต ท็อดด์' รวบบัลลังก์คิก บ็อกซิ่ง เพียงหนึ่งเดียว 

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกรวมพลังหญิงแกร่ง ฉลองวันสตรีสากลที่เพิ่งผ่านพ้นไป ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยผลปรากฏว่า “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สามารถเอาชนะ “เจเน็ต ท็อดด์” รวบเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่งมาครองได้สำเร็จ ขณะที่ “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” รั้งบัลลังก์เหนียวแน่น ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนนักกีฬาไทย สาวลูกครึ่ง “โนแอล กรองด์ชอง” กู้ศรัทธาคว้าชัยสำเร็จ

ONE จับมือ Rakuten นำอีเวนต์ระดับโลกคัมแบ็กจัดที่ญี่ปุ่น ปี 2567

วัน แชมเปียนชิพ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และรากุเตน (Rakuten) ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยมีมูลค่าตลาด 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ประกาศข้อตกลงระยะยาวซึ่งมีมูลค่าสูงถึงแปดหลัก เพื่อนำรายการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ของ ONE กลับมาจัดที่ญี่ปุ่นหลายรายการในปี 2567

'บอสชาตรี' อาสาจัดไฟต์พิเศษ 'มาร์ก' ปะทะ 'อีลอน' ในมวยวัน

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ (ONE) อาสาจัดไฟต์พิเศษให้กับสองผู้บริหารระดับโลก “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” และ “อีลอน มัสก์” หลังจากที่ทั้งคู่โต้ตอบกันสนั่นโซเชียลถึงการประลองฝีมือการต่อสู้กันในสังเวียนกรง

'แฮ็กเกอร์ตี' ต่อสัญญาชก 'วัน แชมเปียนชิพ' กำปั้นไทยจองกฐินเพียบ

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี สุดยอดกำปั้นจากประเทศอังกฤษ จรดปากกาต่อสัญญาขึ้นชกใน "วัน แชมเปียนชิพ" เป็นที่เรียบร้อย หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวขึ้นไปครองบัลลังแชมป์โลกมวยไทย รุ่นแบมตัมเวต

'ก้องไกล' น็อก 'แปดแสนเล็ก' ยกสอง คว้าชัยแรกพร้อมโบนัส 3.5 แสนบาท

ส่งท้ายครึ่งปีแรกไปแบบน่าประทับใจกับการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในศึก ONE ลุมพินี 23 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยบรรดานักสู้ฝีมือดีทั้ง 12 คู่ ต่างปล่อยอาวุธโชว์ทีเด็ดสร้างความสนุกให้กับแฟนมวยทั่วโลกได้น่าประทับใจ