'เชลซี' ไม่ฟื้นบุกพ่าย 'ฟูแล่ม' 1-2 'เฟลิกซ์' ลงประเดิมโดนใบแดง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา มีเกมลงสนามกัน 1 คู่ ศึกลอนดอนดาร์บีแมตช์ ฟูแล่ม เปิดรังคราเวน ค็อตเทจ ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือใหญ่ของ “สิงห์บลูส์” ส่ง เจา เฟลิกซ์ หัวหอกตัวใหม่ที่ยืมตัวมาจาก แอตฯ มาดริด ลงเล่นเป็น 11 คนแรกทันที ประสานงานแดนหน้าร่วมกับ ไค ฮาแวร์ตซ์, เมสัน เมาท์ และมาเตโอ โควาซิช

เจ้าถิ่น ฟูแล่ม ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการยิงของ วิลเลียน ในนาทีที่ 25 และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เชลซี แก้เกมมาได้ดี ได้ประตูตีเสมอ 1-1 อย่างรวดเร็วในนาทีที่ 47 จากจังหวะลูกฟรีคิก เมสัน เมาท์ เปิดบอลมาชนเสา ก่อนจะเด้งมาเข้าทาง คาลิดู คูลิบาลี ซ้ำเข้าไป

อย่างไรก็ตามเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 58 เจา เฟลิกซ์ นักเตะใหม่ป้ายแดงของทีมเยือน ไปเปิดปุ่มหน้าแข้งของ เตเต แบ็คขวาเจ้าถิ่น ผู้ตัดสินควักใบแดงโดยตรงไล่ออกจากสนาม ถือเป็นการประเดิมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ไม่น่าจดจำเสียเท่าไหร่ของเจ้าตัว

ฟูแล่ม อาศัยตัวผู้เล่นที่มีมากกว่าไล่บี้เข้าใส่ เชลซี อย่างต่อเนื่อง และในนาทีที่ 73 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ อันเดรส เปเรยรา เปิดบอลจากฝั่งขวาโค้งๆมาให้ คาร์ลอส วินิซิอุส โหม่งเต็มหัวเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ฟูแล่ม เปิดบ้านเฉือนชนะ เชลซี 2-1 คว้าสามแต้มไปครอง มีเพิ่มเป็น 31 คะแนน ขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของตาราง ส่วน “สิงห์บลูส์” ไม่ชนะใครในลีก 3 นัดติด มี 25 แต้มเท่าเดิม รั้งอันดับ 10

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน

'ซน' ออกโรงเร้าเพื่อนร่วมทีม 'สเปอร์ส' ต้องรวมใจสู้ให้มากกว่านี้เพื่อตั๋ว ชปล.

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ออกโรงจวกต้นสังกัดของตัวเองว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดห่วยในช่วงนี้ หลังล่าสุดบุกพ่าย ฟูแล่ม ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา