ซิตี้ตามจ่าฝูง 3 แต้มหลังเปิดบ้านถล่มทอฟฟี่

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขยับตามหลัง จ่าฝูง เชลซี 3 แต้ม หลังจากเปิดรังถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์
          ราฮีม สเตอร์ลิง เปิดสกอร์แรกให้ทีมเจ้าถิ่นได้ตั้งแต่ก่อนพักครึ่ง หลังจาก เชา กันเซโล จ่ายบอลมาให้อย่างสุดสวย ขณะที่ ลูกยิงเต็มข้อจาก โรดรี ที่ระยะ 25 หลา พุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไป ทีมของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า นำห่างออกไปเป็น 2 ลูก ในนาทีที่ 55 ก่อนที่ประตูที่สามของเกมจะมาจาก เบร์นาร์โด ซิลวา ก่อนหมดเวลา 4 นาที
          เป็ป เปลี่ยนผู้เล่นจากนัดก่อนที่ไปถล่มชัยที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด 3 คน เอเมริค ลาปอร์ก แทน รูเบน ดิอัส ที่แผงหลัง
          เควิน เดอ บรูย์น อดลงช่วยทีมเพราะติดโควิด-19 และ กาเบรียล เชซุส ได้พักหลังเกมทีมชาติ โดย 2 คนที่ลงแทน คือ โคล พัลเมอร์ นักเตะดาวรุ่ง กับ ราฮีม สเตอร์ลิง กองหน้าฝีเท้าจัดของทีมชาติอังกฤษ
          ส่วน ราฟา เบนิเตซ ยังขาดผู้เล่นตัวหลักของทีมอยู่หลายคน จากปัญหาบาดเจ็บ ทำให้ 11 คนแรกของเอฟเวอร์ตัน ยังคงเป็นชุดเดิม
          จบเกม 90 นาที ซิตี้ ชนะ เอฟเวอร์ตัน ไป 3-0 เตะ 12 นัด มี 26 คะแนน ตามหลัง เชลซี อยู่ 3 แต้ม ชณะเดียวกัน ก็นำ ลิเวอร์พูล อันดับ 3 อยู่เพียงแต้มเดียวเท่านั้น

          ส่วนผลอีกคู่เมื่อคืนวันอาทิตย์ สเปอร์ส ชนะ ลีดส์ 2-1

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เรือใบสีฟ้า' ไม่หวั่นแม้โดนนำก่อน พลิกแซงชนะ 'ท็อฟฟี' 3-1 คว้าสามแต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่สนามกูดัสัน พาร์ค