'จานนี อินฟานติโน'ประธานฟีฟ่า พบ'สมยศ' พร้อมดูที่ทำการสมาคมฯแห่งใหม่

จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เข้าพบ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เดินทางมาที่ประเทศไทย เข้าพบ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อพบปะพูดคุย และ ตรวจสอบที่ทำการแห่งใหม่
 
ซึ่งที่ทำการแห่งใหม่ของสมาคมฯ ได้รับเงินสนับสนุนการก่อสร้างจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ในโครงการ FIFA Development ซึ่งเป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์หลักของฟีฟ่า ในการช่วยเหลือประเทศสมาชิก ในการพัฒนาฟุตบอลในประเทศสู่ระดับนานาชาติ
 
โดย อาคาร Football Operation & Futsal Training Centre ตั้งอยู่ ภายในพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ประตู 5 เริ่มโครงการเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 ซึ่งมีความทันสมัย และจะเป็นพื้นที่ทำงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และบริษัท ไทยลีก จำกัด ที่จะมีห้องปฏิบัติการ VAR ,ห้องประชุม นอกจากนี้ ยังมีสนามฟุตซอลขนาดมาตรฐาน อีกด้วย
 
สำหรับ อินฟานติโน ก่อนหน้านี้เคยเดินทางมาเข้าร่วมการเปิดที่ทำการสมาคมฯ ที่ใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน รวมถึงศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ช่วงก่อนหน้านี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปธ.ฟีฟ่า' เชื่อ นัดชิงฯ บอลโลก 2026 ที่นิวยอร์ก ยิ่งใหญ่ตลอดกาลแน่

จานนี อินฟาติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เชื่อว่าเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2026 ที่มหานครนิวยอร์ก จะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเท่าที่โลกเคยมีมา

ประธานฟีฟ่า เชื่อมั่น ศึกชิงแชมป์สโมสรโลกรูปแบบใหม่ ไปได้สวยแน่นอน

จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ออกมายืนยันว่า ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2025 ที่จัดการแข่งขันในรูปแบบใหม่ จะเดินหน้าไปได้อย่างสวยหรู และได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลกอย่างแน่นอน

'ปธ.ฟีฟ่า' ยกนิ้ว บอลโลก 2022 มีรอบแบ่งกลุ่มเจ๋งสุดในประวัติศาสตร์

จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ออกมาประกาศว่าฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มที่ดุเดือดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ และเป็นการบ่งบอกว่าตอนนี้จะไม่มีทีมเล็กในเวิลด์ คัพ อีกต่อไป เพราะทุกชาติพัฒนาตัวเองขึ้นมาสู้กันได้สูสีมากขึ้น

ปธ.พีฟ่า ออกโรงปกป้องกาตาร์ จวกคนยุโรปชอบเหยียบย่ำชาติอื่น

จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ออกโรงปกป้องกาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 พร้อมตำหนิชาติยุโรปควรจะเป็นฝ่ายขอโทษมากกว่าที่ในประวัติศาสตร์ชอบเหยียบย่ำชาติอื่นมาหลายพันปี และควรให้ความเคารพแก่ชาติที่มีวัฒนธรรมแตกต่าง

'คอนเมโบล' แถลงหนุน 'อินฟานติโน' นั่งปธ.ฟีฟ่า อีกสมัย

สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือคอนเมโบล ออกแถลงการณ์สนับสนุน จานนี อินฟานติโน ลูกครึ่งอิตาเลียน-สวิส ให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ต่อไปอีกหนึ่งสมัย ในการเลือกตั้งวาระใหม่ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคม 2023