'มาโน' วางเป้าต่อไปคือเอเชียน คัพ อยากพาทีมต่อกร 'ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้' ให้ได้

มาโน โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย มุ่งมั่นอยากพาทัพ “ช้างศึก” เดินหน้าไปให้ไกลยิ่งกว่านี้ แต่อันดับแรกคือการรักษาตำแหน่งเบอร์ 1 ของอาเซียนเอาไว้ให้ได้ และเป้าหมายต่อไปคือศึกเอเชียน คัพ อยากทำทีมให้สู้กับ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ หรือซาอุดิอาระเบีย ให้ได้

ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาโน โพลกิ้ง ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เวียดนาม 1-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 นัดที่สอง รวมผลสองนัด “ช้างศึก” เอาชนะ “ดาวทอง” ด้วยสกอร์ 3-2 คว้าแชมป์สมัยที่ 7 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

“มันสำคัญที่ทีมชาติไทยจะต้องเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน เราอยากจะก้าวไปให้ไกลว่านี้แต่อันดับแรกเราต้องรักษาเบอร์ 1 ของย่านนี้ไว้ให้ได้ก่อน แน่นอนว่านี่เป็นรายการที่เรามีคุณภาพที่จะคว้าแชมป์ได้ แม้ว่าเราจะขาดผู้เล่นสำคัญบางคน แต่ทุกคนที่อยู่ตรงนี้ก็ทำได้ยอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะกัปตันทีมของเราอย่างธีราทร บุญมาทัน เป็นผู้นำที่ดีของทีม และยกเครดิตให้ลูกทีมทั้งหมด ด้วยสปิริตที่ยอดเยี่ยมทำให้เราคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง”

“แผนในนัดนี้เรารู้ว่าจากนัดแรกเสมอ 2-2 เวียดนามจะต้องบุกทำประตู แต่เราก็ไม่ได้ตั้งรับ แค่พยายามคุมเกมจนสุดท้ายทำประตูได้ ทำให้เราครองเกมได้ มีความมั่นใจมากขึ้น เราเล่นเกมรับได้ดีมากๆ ในขณะที่เวียดนามเองไม่ได้เพรสซิ่งสูงในช่วงแรกทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้น จนครึ่งหลังเวียดนามเริ่มบีบสูงขึ้นทีมไทยก็พยายามตั้งรับได้ดี อาจจะไม่ใช่เกมที่สวยงามที่สุดแต่เป็นเกมที่ได้ประสิทธิผลมากที่สุด”

“เราต้องการเป็นเบอร์ 1 อาเซียน และเป้าหมายต่อไปก็คือเอเชียน คัพ เราอยากพัฒนาทีมให้ต่อสู้กับญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ หรือซาอุดีอาระเบีย ได้ ซึ่งต่อไปไทยจะได้เข้าร่วมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เจอทีมที่แกร่งกว่า จะทำให้เราดีกว่าเดิมและจะได้ประโยชน์เยอะจากรายการนี้ แต่ก็ต้องคุยกับสโมสรก่อนเพราะโปรแกรมมันคาบเกี่ยวกัน”

“แน่นอนว่าธีรศิลป์เป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในย่านนี้ ส่วนอนาคตจะเลือกแบบไหนก็อยู่ที่เขาจะตัดสินใจ แต่ในขณะที่เราไม่มีธีรศิลป์ เราก็ยังมีตัวแทนลงเล่นในนัดชิงอย่างปรเมศย์ อาจวิไล และยังมีศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หรือกองหน้าคนอื่นๆ อีกเช่นกัน”

สำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย “เอเชียน คัพ 2023” กาตาร์ เข้ามารับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแทนจีน และจะโยกไปฟาดแข้งกันในช่วงต้นปี 2024 ซึ่งจะมีการจับสลากแบ่งกลุ่ม และประกาศโปรแกรมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4