'นาดาล'​ บาดเจ็บสะโพกต้องฝืนเล่น จอดป้ายรอบ 2 สแลมออสซี่

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลก กระเด็นตกรอบ 2 ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 แกรนด์สแลมแรกของปี เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ แม็คเคนซี แม็คโดนัลด์ มือ 65 ของโลกชาวอเมริกัน แบบพลิกล็อก 3 เซตรวด เมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม นับเป็นผลงานแย่สุดระดับ แกรนด์ สแลม รอบ 7 ปี

แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ในวัย 36 ปี มีอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพกติดตัวมาตั้งแต่รอบก่อนที่เอาชนะ แจ็ค ดราเปอร์ จากอังกฤษ ซึ่งในรอบนี้เขาปราชัยให้กับนักหวดอเมริกัน 0-3 เซต 4-6, 4-6, 5-7 ที่สนามร็อด เลเวอร์ อารีน่า ซึ่งต้องแข่งขันกันแบบปิดหลังคาเนื่องจากฝนตก

ความพ่ายแพ้ในแมตช์นี้ กลายเป็นโอกาสทองของ โนวัค ยอโควิช คู่ปรับชาวเซิร์บ ที่มีโอกาสจะทาบสถิติแชมป์คว้าแชมป์แกรนด์สแลม สูงสุด เฉพาะประเภทชายเดี่ยวของราฟาเอล นาดาล ที่ทำเอาไว้ 22 สมัย

แมตช์นี้ นาดาล ตามหลังคู่แข่ง 1 เซต ก่อนขอเวลานอกไปปฐมพยาบาลอาการบาดเจ็บที่สะโพกซึ่งกำเริบระหว่างการแข่งขันในเซตที่ 2 หจากจังหวะเหยียดมือเพื่อตีโฟร์แฮนด์ ซึ่งเจ้าตัวแสดงออกทางสีหน้าอย่างชัดเจนว่าทนไม่ไหว

อย่างไรก็ตามเจ้าของฉายา “ราชาคอร์ตดิน” ลงคอร์ตกลับมาขอสู้ต่อ แต่เห็นได้ชัดว่าอาการเจ็บส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหว และการตีของเขาเป็นอย่างมาก ขณะที่ เมอรี ภรรยา นั่งชมอยู่บนอัฒจันทร์ทั้งน้ำตา

ครั้งสุดท้ายที่ ราฟาเอล นาดาล นักหวดจอมเก๋าชาวสเปน ต้องตกรอบแกรนด์สแลม อย่างรวดเร็ว คือแมตช์ที่พ่าย เฟร์นานโด เบร์ดาสโก เพื่อนร่วมชาติ ตกรอบแรกแบบสุดช็อกใน ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปี 2016

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจยืนยันแฟนหนุ่ม ‘ซาบาเลนกา‘ เสียชีวิตเพราะทำร้ายตัวเองที่ไมอามี

ตำรวจไมอามี ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน โคลท์ซอฟ แฟนหนุ่มของ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก เสียชีวิตเนื่องจากการทำอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการกระโดดจากระเบียงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เมืองไมอามี 

'อัลคาราซ' ไล่อัด 'เมดเวเดฟ' 2-0 เซต ป้องกันแชมป์ที่ 'อินเดียน เวลส์'

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากประเทศสเปน เอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ จาก รัสเซีย 2 เซตรวด 7-6(5), 6-1 คว้าแชมป์หวดลูกสักหลาดรายการ "อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส" 2 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น

'เอมิเรตส์'เซ็น'วิมเบิลดัน' เป็นผู้สนับสนุนหลักเทนนิส 'แกรนด์สแลม'ครบ4รายการ

สายการบินเอมิเรตส์เข้าร่วม "แกรนด์สแลม" รายการที่ 4 จากการประกาศความร่วมมืออันยาวนานกับหนึ่งในรายการเทนนิสที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง การแข่งขันวิมเบิลดัน แชมเปียนชิพ

เทนนิส'อินเดียน เวลล์ส โอเพน' ดูมือชั้นนำของโลก เริ่ม7มี.ค.นี้ทรูวิชั่นส์-นาว ถ่ายสด

เทนนิสรายการ “อินเดียน เวลล์ส โอเพน” รายการเทนนิสที่ใหญ่ที่สุด และเปรียบเสมือนกับเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 5 ของปี ทั้งฝั่งชาย ATP 1000 เริ่มวันที่ 7 มีนาคม และฝั่งหญิง เริ่มวันที่ 9 มีนาคม 2567

'จู หลิน'ป้องกันแชมป์ 'ไทยแลนด์ โอเพ่น' เจอดาวรุ่งรัสเซียวัย19ปีเย็นนี้

การแข่งขันเทนนิสหญิงระดับ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

ล็อกถล่มสาวเยอรมันเต็ง4 พลิกพ่ายร่วงรอบ2 'ไทยแลนด์ โอเพ่น บาย อีเอ'

ศึกเทนนิสใหญ่ รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ พลิกล็อกถล่มอีกแล้ว เมื่อ "เต็ง 4" ทัตยาน่า มาเรีย นักหวดจอมเก๋าสาวเยอรมัน พลาดท่าพ่าย เคตี้ โวลีเน็ตส์ สาวอเมริกัน 1-2 เซต กระเด็นตกรอบสองไปแบบพลิกความคาดหมาย