'กุหลาบดำ' ย้ำแค้น 'แสงมณี' คู่เอกศึก ONE ลุมพินี

กลับมาสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้แฟนกีฬาอีกครั้ง เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยคู่เอกของรายการ 2 ยอดมวยรุ่นแบนตัมเวต “ซ้ายอุกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ย้ำแค้นชนะคะแนนเอกฉันท์ “ทารกเงินล้าน” แสงมณี พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม

คู่รองในรายการ “ฉลามขาว พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เวอร์ชั่นใหม่เดินหน้าลุยใส่เอาชนะคะแนน “ไอ้หนูใจเพชร” เพชรทอง เกียรติทรงฤทธิ์ และคู่เดือดประจำสัปดาห์ “จอมล้างผลาญ” ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ ฟันศอกใส่ “ซิลวิอู วิเตซ” เลือดอาบจนถูกจับแพ้แตกในยกที่ 2 พร้อมรับเงินโบนัสอัดฉีด 10,000 ดอลลาร์ (3.3 แสนบาท) จากบิ๊กบอส “ชาตรี”


คู่เอกของรายการเป็นการชกในรุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) “ซ้ายอุกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย เจ้าของหมัดซ้ายทรงพลัง โคจรมาเจอกับ “ทารกเงินล้าน” แสงมณี พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม ที่ต้องการแก้ตัวจากที่เคยพ่ายน็อกในไฟต์ที่ทั้งคู่เจอกันเมื่อ 2 ปีที่แล้วให้ได้

เริ่มต้นยกแรกทั้งสองฝ่ายต่างดูเชิง โดยมีการช่วงชิงจังหวะเข้าปะทะแลกอาวุธกันเป็นระยะ ๆ ก่อนที่ “กุหลาบดำ” จะเริ่มจับทางได้มีโอกาสออกหมัดเข้าเป้าหลายครั้ง และเกือบปิดเกมได้สำเร็จในช่วงปลายยกที่ 3 โดยยิงหมัดซ้ายตรงเข้าเต็มหน้า “แสงมณี” จนเซถลา แต่โชคดีที่มีเชือกช่วยพยุงเอาไว้ แต่หลังครบ 3 ยก “กุหลาบดำ” ได้รับการชูมือเป็นผู้ชนะด้วยคะแนนเอกฉันท์

ชัยชนะในไฟต์นี้ทำให้ “กุหลาบดำ” พิสูจน์ให้เห็นความเป็นหนึ่งในยอดมวยรุ่นแบนตัมเวต และทำให้เจ้าของฉายา “ซ้ายอุกาบาต” กลับมีโอกาสกลับมาลุ้นความสำเร็จ ในรายการใหญ่ของศึก วัน แชมเปียนชิพ ต่อไปในอนาคตอีกด้วย
คู่รองของรายการเป็นการชกรุ่นสตรอว์เวต (125 ป.) “ฉลามขาว พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เอาชนะคะแนนเอกฉันท์ “ไอ้หนูใจเพชร” เพชรทอง เกียรติทรงฤทธิ์ โดยเป็นอีกคู่ในค่ำคืนนี้ที่เรียกเสียงเชียร์จากแฟนมวยในสนามได้ตลอดทั้ง 3 ยก แต่เป็น “ฉลามขาว” ที่อาศัยความเป็นมวยจังหวะฝีมือออกหมัดเข้าเป้ามากกว่า

อีกหนึ่งคู่เดือดของศึก ONE ลุมพินี 2 เป็นการชกในพิกัดแคตช์เวต 140 ปอนด์ ระหว่าง “จอมล้างผลาญ” ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ นักมวยจอมลุย กับ “ซิลวิอู วิเตซ” คู่ต่อสู้ชาวโรมาเนีย โดยทั้งคู่แลกหมัดกันแบบไม่มีใครยอมใคร ก่อนที่ “ยอดเหล็กเพชร” จะฟันศอกใส่ “ซิลวิอู” มีแผลแตกบริเวณหน้าผากเลือดไหลไม่หยุด ทำให้กรรมการสั่งยุติการชกในเวลา 2:10 นาทีของยกที่สอง

นอกจากนี้สไตล์การชกแบบสู้ไม่ถอยของ “ยอดเหล็กเพชร” ทำให้บิ๊กบอส “ชาตรี” ประกาศมอบเงินโบนัส 10,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 3.3 แสนบาท) ทันทีหลังจบการชก ทำให้เขากลายเป็นนักกีฬาคนเดียวในศึก ONE ลุมพินี 2 ที่ได้รับเงินโบนัสอีกด้วย

สรุปผลทุกคู่ของศึก ONE ลุมพินี 2
• กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ชนะคะแนนเอกฉันท์ แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)
• ฉลามขาว พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนนเอกฉันท์ เพชรทอง เกียรติทรงฤทธิ์ (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต)
• โมฮัมเหม็ด เซียซารานี ชนะเสียงข้างมาก อวตาร พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม (มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต)
• นักรบ แฟร์เท็กซ์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ แชร์ซอด คาบูทอฟ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)
• ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ ยอดดอย แก้วสัมฤทธิ์ (มวยไทย รุ่นอะตอมเวต)
• ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ ชนะทีเคโอ ซิลวิอู วิเตซ นาทีที่ 2:10 ของยกสอง (มวยไทย 140 ป.)
• พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนนเอกฉันท์ เฟอร์ซาน ซิเคก (มวยไทย 152 ป.)
• อาราช มาร์ดานี ชนะตัดสิทธิ์ แฮร์รี่ เกรช นาทีที่ 3 ของยกสาม (MMA รุ่นมิดเดิลเวต)
• อีเลียส กาซาลี ชนะคะแนนเอกฉันท์ อายาด อัลบาดร์ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)
• มารี รูเมต ชนะคะแนนเอกฉันท์ ไทหงาน เล (มวยไทย 119 ป.)
• จาคุป เวย์แมน ชนะทีเคโอ ริคคาร์โด แคนตินดิก-สแต็กก์ นาทีที่ 4:21 ของยกที่ 3 (MMA รุ่นแบนตัมเวต)
สำหรับศึก ONE ลุมพินี 3 ในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมระเบิดความมันต่อเนื่อง! คู่เอกเป็นการวัดฝีมือของ 2 ยอดมวยขุนเข่าแห่งรุ่นฟลายเวต “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” กับ “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง http://bit.ly/3YWaao3 โดยคู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

'เพชรจีจ้า' สยบตำนาน 'เจเน็ต ท็อดด์' รวบบัลลังก์คิก บ็อกซิ่ง เพียงหนึ่งเดียว 

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกรวมพลังหญิงแกร่ง ฉลองวันสตรีสากลที่เพิ่งผ่านพ้นไป ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยผลปรากฏว่า “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สามารถเอาชนะ “เจเน็ต ท็อดด์” รวบเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่งมาครองได้สำเร็จ ขณะที่ “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” รั้งบัลลังก์เหนียวแน่น ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนนักกีฬาไทย สาวลูกครึ่ง “โนแอล กรองด์ชอง” กู้ศรัทธาคว้าชัยสำเร็จ

'กุหลาบดำ' อัด 'จูลิโอ' ยืดไร้พ่ายต่างชาติ 'ชาโด้' แพ้แต้มไฟต์เปิดตัว ONE ลุมพินี 52

ศึก ONE ลุมพินี 52 เดินหน้ามอบความสนุกให้แก่แฟนกีฬากันแบบจัดเต็มเช่นเคย เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยมีนักสู้ฝีมือฉกาจจากทั่วทุกสารทิศ ขึ้นสังเวียนแลกเดือดมากถึง 13 คู่ โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือการคว้าชัยชนะบนสังเวียนระดับโลกให้ได้

ONEจับมือU-NEXT ยิงสดมวยไทยสู่ประเทศญี่ปุ่น

ONE องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมือกับ U-NEXT ผู้ให้บริการสตรีมมิงวิดีโอที่กำลังได้รับความนิยมอย่าสูงในประเทศญี่ปุ่น เพื่อออกอากาศการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโลกครบถ้วนทุกรายการ ทั้งในรูปแบบถ่ายทอดสดและการรับชมย้อนหลัง ให้แฟน กีฬาในประเทศญี่ปุ่น ได้สัมผัสความมันกันแบบเต็มอิ่ม

ONEแบน'เอลลิส'6เดือน หลังพบสารต้องห้าม ไม่ตัดสินไฟต์ชนะ'ทองพูน'

ONE เอาจริง สั่งลงดาบแบน “เอลลิส บาร์โบซา” ห้ามลงแข่งขันเป็นเวลา 6 เดือน หลังถูกตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้าม พร้อมเปลี่ยนคำตัดสินในไฟต์ที่ชนะ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” เป็น “ไม่มีผลการแข่งขัน” (No contest)