'เทน ฮาก' เผยอาการ 'ชอว์-แม็คโทมิเนย์' ไม่อยากเสี่ยงส่งแข้งไม่สมบูรณ์ลงสนาม

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยเหตุที่ตนไม่ได้ใส่ชื่อของ ลุค ชอว์ และสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงเล่นในเกมฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 เป็นเพราะว่าทั้งสองคนไม่ฟิตสมบูรณ์

“ปีศาจแดง” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาชนะ เรดดิง ทีมจากศึกแชมเปียนชิพ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

ทั้งนี้เกมดังกล่าว ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษมีอาการป่วยติดตัว ขณะที่ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ชาวสก็อตติช ได้รับบาดเจ็บ และยังไม่ผ่านความฟิต ทำให้ เอริก เทน ฮาก ต้องออกมาตอบข้อสงสัยดังกล่าว

“ลุค ชอว์ เขาป่วย และสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ มีปัญหาเล็กน้อยในเรื่องของสภาพร่างกาย เราจึงไม่อยากเสี่ยง” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“ผมหวังว่าเขาทั้งคู่จะกลับมาลงสนามได้ในเกมวันพุธนี้ แต่พวกเรายังไม่แน่ใจ แน่นอนเกมนี้เราต้องจัดทีมชุดที่ดีที่สุด ทำไมเราถึงทำแบบนั้นไม่ได้ล่ะ”

“เราต้องเน้น เราต้องชนะทุกเกม เพราะแบบนั้นคุณต้องส่งทีมที่ดีที่สุดลงเล่น ส่งชุดที่แข็งแกร่งที่สุด จริงๆ เรามีผู้เล่นที่พร้อมมากกว่า 11 คน และพร้อมเผชิญกับโปรแกรมในช่วงเวลานี้”

“สำหรับ แม็กไกวร์ เขาคว้าโอกาสของตัวเอง ช่วงนี้ผมคิดว่าเป็นเวลาที่ดีที่เขาจะได้ลงสนาม เขาทำได้ดีในการฝึกซ้อม และผมก็หวังว่าเขาจะทำแบบนั้นได้เหมือนกันระหว่างเกม และเขาก็ทำได้ดีทีเดียว” นายใหญ่ปีศาจแดง ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะลงสนามในศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 4 ทีมสุดท้าย นัดสอง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ คืนวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ