นักปั่นทีมชาติ 'ชนิภรณ์-วรินทร-เมธาสิทธิ์' เบิ้ลแชมป์ถนน-เสือภูเขา ที่ทองผาภูมิ

ธนภัทร สกุลแตร สังกัดทีม Prime19 ปั่นเฉือนคู่แข่ง ก่อนชูมือเข้าเส้นชัย คว้าแชมป์รายการโรดเรซ รุ่นยุวชนชาย ไปครอง ด้วยเวลา 1.18.27 ชม.

การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 27-29 มกราคม ที่เขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันประเภทถนน รายการโรดเรซ เมื่อวันที่ 29 มกราคม ณ บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์เขื่อนวชิราลงกรณ ได้รับเกียรติจาก นายชวลิต กันคำ ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ เป็นประธานในพิธี โดยมี วีระพล สาระพจน์ หัวหน้ากองเดินเครื่อง เขื่อนวชิราลงกรณ เป็นผู้กล่าวรายงาน 

นายชวลิต กันคำ ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ เปิดเผยว่า เขื่อนวชิราลงกรณมีความยินดีที่มีโอกาสได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ซึ่งถูกจัดให้เป็นสนามแข่งขันจักรยานที่สวยงาม อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีบรรยากาศที่สดชื่นและเย็นสบาย บรรดานักปั่นจะได้สัมผัสกับแมกไม้ สายหมอก และขุนเขา ส่วนเส้นทางปั่นจักรยานก็มีทั้งเนินสูงต่ำและทางโค้งที่ต้องใช้ทักษะสูงท้าทายความสามารถของนักกีฬาเป็นอย่างมาก โดยในปีต่อ ๆ ไปหากสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ให้เกียรติเขื่อนวชิราลงกรณ และเทศบาลตำบลทองผาภูมิ เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันอีก เขื่อนวชิราลงกรณก็พร้อมที่จะต้อนรับนักปั่นจากทั่วประเทศ

ขณะที่ผลการแข่งขันประเภทถนน รายการโรดเรซ มีรุ่นที่น่าสนใจดังนี้ รุ่นทั่วไปหญิง (ระยะทาง 52.50 กม.) ที่ 1 ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 1.41.11 ชั่วโมง และเป็นการคว้าดับเบิลแชมป์ในสนามที่ 1 นี้ หลังจากได้แชมป์รายการไทม์ไทรอัลมาแล้ว

รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง (ระยะทาง 52.50 กม.) ที่ 1 น.ส.กมลรดา ขาวปลอด นักปั่นทีมชาติไทยจากทีม A-Bike Walailak นครศรีธรรมราช เวลา 1.49.01 ชั่วโมง และเป็นแชมป์ที่ 2 ของสนามนี้หลังจากได้แชมป์ไทม์ไทรอัลเมื่อวันก่อน,

รุ่นเยาวชนหญิง (ระยะทาง 42 กม.) ที่ 1 น.ส.สุพรรณิการ์ จันทร (PUMBIKE) เวลา 1.34.18 ชั่วโมง

รุ่นเยาวชนชาย (ระยะทาง 52.50 กม.) ที่ 1 นายติณพัฒน์ เมืองเดช (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่) เวลา 1.29.29 ชั่วโมง,

รุ่นยุวชนชาย (ระยะทาง 42 กม.) ที่ 1 นายธนภัทร สกุลแตร (Prime 19-โรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง)

รุ่นประชาชนชาย (ระยะทาง 63 กม.) ที่ 1 พลฯ นพชัย กล้าหาญ (จักรยานกองทัพอากาศ) เวลา 1.43.00 ชั่วโมง

รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย (ระยะทาง 63 กม.) ที่ 1 พลฯ นพชัย กล้าหาญ (จักรยานกองทัพอากาศ) เวลา 1.43.00 ชั่วโมง,

ขณะที่ผลการแข่งขันรายการเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ มีดังนี้ รุ่นประชาชนชาย แชมป์ตกเป็นของ “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีม Lomocycle Veetireco เทศบาลเมืองหนองปรือ ซึ่งเป็นการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในสนามนี้ หลังจากได้แชมป์รายการครอสคันทรี่ คลาส ไปเมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา อันดับที่ 2 อส.ทพ.พลฉัตร นาคทองคำ จากทีมราชนาวี Kaze Castom Factorty Team และอันดับที่ 3 ขิม เม็งลอง นักปั่นทีมชาติกัมพูชา

รุ่นประชาชนหญิง “น้องพลอย” น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช คว้าแชมป์ไปครองสำเร็จ และนับเป็นแชมป์ที่ 2 หลังจากได้แชมป์รายการครอสคันทรี่ Class A มาแล้ว, อันดับที่ 2 “เพ็ชร์” จ.ท.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมจักรยานกองทัพอากาศ และดันดับที่ 3 น.ส.ธนภรณ์ หะหมาน จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช ขณะที่ น.ส.เค็น มาลัย นักปั่นทีมชาติกัมพูชาได้อันดับที่ 6 ด้านผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 2 จะมีวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดสงขลา ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันสามารถลงทะเบียนสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. นักกีฬาสามารถติดตามรายละเอียดที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คว้าตั๋วโอลิมปิก5ใบ จักรยานไทยผลงานกระหึ่ม 'จาย'ได้โควตาล่าสุด

“สองล้อ” สร้างผลงานกระหึ่ม คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่มเป็น 5 ที่นั่ง จาก “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” นักปั่นประเภทลู่ระยะสั้น หลังเก็บคะแนนสะสมรั้งอันดับที่ 13 ของโลก นับเป็นการคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ด้าน “มร.ไทรอน โจนส์” ผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกจักรยานโลก ส่งหนังสือร่วมแสดงความยินดีที่นักปั่นไทยซึ่งอยู่ในความดูแลของศูนย์ฝึกฯ คว้าตั๋ว “ปารีสเกมส์” ถึง 2 คน ทั้ง “จาย” และ “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ซึ่งได้โควตาไปก่อนหน้านี้ โดย “โกเมธ” ยังคงปักหลักฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นภายใต้การกำกับดูแลของ “มร.ฮาร์วี่ เครป” ผู้ฝึกสอนชาวสวิส เพื่อเตรียมสู้ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 29-31 พ.ค.67 ที่สวนกีฬากมล กทม.

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'จุฑาธิป'อันดับโลกขึ้น55อันดับ ส่วนอันดับประเทศจาก36พุ่งไปที่26 หลังคว้าแชมป์ทางไกล

“จุฑาธิป มณีพันธุ์” อันดับโลกพุ่งพรวดจากที่ 135 ไปอยู่ที่ 80 ของโลก ขยับสูงขึ้นถึง 55 อันดับ หลังทำผลงานได้สุดยอดคว้าแชมป์ศึกสองล้อทางไกล “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” พร้อมทำคะแนนให้ประเทศไทยขยับอันดับเวิลด์ แรงกิ้ง ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จากที่ 36 ไปอยู่ที่ 26 ของโลก ขณะที่ “หลุยส์ โจนส์” หัวหน้าผู้ตัดสินชื่นชมประเทศไทยจัดการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ได้อย่างยอดเยี่ยม มีการแกไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีจนการแข่งขันเรียบร้อยทุกสเตจ โดยเฉพาะการวางเส้นทางที่ผ่านอุทยานประวัติศาสตร์และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก อีกทั้งวางแผนรับมือกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดได้ดีเยี่ยม

จักรยานกีฬาซีเกมส์ที่ไทย มีชิงทองครบ4ประเภท เน้นรายการที่แข่งโอลิมปิก

“พลเอกเดชา” เผยมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ.2568 จะมีการบรรจุการชิงเหรียญทองกีฬาจักรยานครบทั้ง 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทถนน, ลู่, เสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ โดยจะยึดหลักรายการที่บรรจุในโอลิมปิกเกมส์และรายการชิงแชมป์โลกเป็นหลัก ขณะที่การคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทยจะพิจารณาจากผลงานการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ประเภทต่าง ๆ ทั้ง 5 สนาม

2ล้อไม่หยุดปีใหม่ เดินหน้าล่าตั๋วโอลิมปิกต่อ 'จาย'แข่งศึกใหญ่4รายการ

“สองล้อ” ไม่หยุดพักช่วงเทศกาลปีใหม่ เดินหน้าล่าแต้มเพื่อคว้าตั๋ว “โอลิมปิกเกมส์ 2024” เพิ่มเติมจาก “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” นักปั่นทีมชาติไทยประเภทลู่ที่มีคิวลงแข่งขัน 4 รายการใหญ่ในศึก ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ จำนวน 3 สนาม และจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่อินเดีย โดย “จาย” จะปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ต่อเนื่องยาวข้ามปี เพื่อลุ้นตั๋วใบที่ 5 ให้แก่ทัพจักรยานไทย

'สมศักดิ์' ขอบคุณครอบครัวกรรณสูต ส่งจดหมายยืนยันไม่มีการรีดเงิน 50 ล้าน แลกเปรมชัยหลุดคุก

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มีผู้ส่งข้อมูลมาให้ตนว่า ในโซเชียลมีเดีย มีผู้โพสต์ข้อความกล่าวหาตนทำนองว่าเรียกรับเงินจากผู้ต้องขังคือ นายเปรมชัย กรรณสูต โดยผู้โพสต์ได้อยู่ต่างประเทศมีข้อความว่า “ส่วนตอนที่เข้าคุกไปแล้ว นายสมศักดิ์ เทพสุทิน มาเสนอว่าจะช่วยให้ออกไปได้