'โจอี้ โลกาโน่' ขึ้นทำเนียบนักขับน่าจับตา ศึกNascar Cup Series 2023

คอกีฬาสายความเร็วห้ามพลาด การแข่งขัน NASCAR Cup Series ในรายการ Nascar Cup Series 2022 (พิชิตแชมป์รถยนต์ทางเรียบ) ที่ 3BB Sports One ยังคงนำมาออกอากาศให้ผู้ชมได้ลุ้นเชียร์กันอย่างสะใจ

การแข่งขัน NASCAR เป็นการแข่งรถสต็อกคาร์ระดับมืออาชีพ โดยสนามแข่งส่วนใหญ่จะมีขนาดใหญ่และสามารถจุผู้ชมได้จำนวนมาก รูปแบบของสนามแข่งเป็นรูปวงรี ไม่ว่าอยู่จุดไหนก็สามารถเห็นการแข่งขันอย่างชัดเจน สนามแข่งเป็นทางลาดเอียง มีผลต่อการทำความเร็วของนักแข่ง ซึ่งหากวิ่งด้านในแม้สนามเส้นทางจะสั้นกว่าแต่จะทำความเร็วได้ช้า แต่ในขณะเดียวกันด้านนอกหรือชิดขอบกำแพงสามารถทำความเร็วได้สูงแต่ก็ต้องแลกมาด้วยระยะที่ยาวกว่า ความมันส์ในเกมการแข่งขันจึงขึ้นอยู่กับนักแข่งเป็นสำคัญ เพราะการแข่งรถประเภทนี้จะใช้รถรุ่นและสเปคแบบเดียวกัน ขับวนไปมา 200 รอบ

ดังนั้นจึงต้องวัดกันที่กึ๋นของนักแข่งในการคำนวณ บริหารจัดการน้ำมันเชื้อเพลิง ยางรถยนต์ รวมถึงสภาพเครื่องยนต์ นักแข่งที่ชำนาญไม่จำเป็นต้องออกตัวแรงในช่วงต้นเกมการแข่งขัน เพียงทำความเร็วระดับปานกลาง แล้วค่อยๆ อัดความเร็วในช่วง 10 รอบสุดท้าย ซึ่งเสน่ห์ของกีฬา NASCAR อีกอย่างคือ “อุบัติเหตุ” รถแข่งมักจะเกิดอุบัติเหตุชนกันในสนามวงรี ที่ค่อนข้างรุนแรง แต่กลับเป็นที่สนใจของคนดูรอบสนาม โดยการปะทะแต่ละครั้งอย่างน้อยจะต้องมีรถปลิวหรือชนกัน เนื่องจากจำนวนผู้เข้าแข่งมีมากถึง 50 คน ซึ่งในการเกิดอุบัติเหตุแต่ละครั้งอาจมีผู้บาดเจ็บไปจนถึงเสียชีวิต แต่ถึงแม้จะเป็นกีฬาเสี่ยงอันตรายมากขนาดนี้แต่กลับได้ความนิยมเป็นอย่างสูงในสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมาก

สำหรับนักแข่งอาชีพที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองในซีซั่นนี้คือ “โจเซฟ โธมัส โลกาโน่” หรือเรียกสั้นๆ ว่า “โจอี้ โลกาโน่” เขาเป็นนักแข่งอายุน้อยที่กำลังมาแรงแซงโค้งรุ่นพี่ คว้าแชมป์ Cup Series ปี 2018 และปี 2022 สังกัดทีม Penske Ford หมายเลข 22 โดยเริ่มต้นฤดูกาล 2022 ด้วยชัยชนะใน Busch Light Clash รอบแรกที่ Los Angeles Memorial Coliseum และตามมาด้วยชัยชนะอีกสี่ครั้ง นอกจากนี้เขายังชนะการแข่งขันรายการแรกของ Cup Series ที่ WWT Raceway ในเดือนมิถุนายน  โจอี้ โลกาโน่ ยังผ่านเข้ารอบการแข่งขัน NASCAR Playoffs ในปี 2021 ด้วยการคว้าชัยชนะในสนามแข่งลูกรังของ Bristol Motor Speedway ซึ่งเป็นการแข่งขันบนทางดินครั้งแรกของซีรีส์ตั้งแต่ปี 1970 อีกทั้งยังเป็นผู้ชนะการแข่งขัน Cup ถึง 31 สมัย รวมถึง Daytona 500 ในปี 2015 และได้รับตำแหน่ง Sunoco Rookie of the Year รางวัลประจำปี 2009 เขายังทำผลงานต่อเนื่องด้วยการคว้าแชมป์รายการ Xfinity Series จำนวน 30 รายการและรายการ Camping World Truck Series รายการ

ร่วมพิสูจน์ความมันส์ในกีฬาท้าความเร็วแบบนี้ได้ในรายการ Nascar Cup Series 2022 (พิชิตแชมป์รถยนต์ทางเรียบ) ออกอากาศทุกวันจันทร์เวลา 20.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ความบันเทิงที่เข้าใจคนไทย โทร. 1530

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'จบอันดับ10ที่ปอร์ติเมา บวกแต้มสำคัญโมโตทู 'ธัชกร'พัฒนาต่อเนื่อง

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฝ่างานสุดหินบิดคว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เก็บ 6 แต้มสำคัญมาครอง ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยพัฒนาต่อเนื่องบิดเข้าป้ายอันดับ 21 ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

‘เศรษฐา’ ฟุ้งต่อยอด ‘ผ้าขาวม้า’ ขาย ตปท. ผืนละ 1 พัน ดึงแข่งรถไฟฟ้าจัดในไทย

ผ้าขาวม้าคือเครื่องหมายของการผูกมิตร มีความเป็นสากล และ muti-color ถ้าเราต่อยอดและขยายตลาดในต่างประเทศได้ ในอนาคตข้างหน้าผ้าขาวม้า ผืนละ 50 บาทอาจจะยกระดับราคาให้ เป็น 1,000 บาทได้

ศาลปรับหนัก 1.2 หมื่น รถหรูดริฟต์รถโชว์กลางแยกไฟแดง

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เปิดเผยถึงกรณีจับกุมดำเนินคดีกับรถหรู BMW รุ่นZ4 ดริฟต์โชว์กลางแยกไฟแดง ที่เป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย

เชือดไก่ให้ลิงดู! 'โต้ง เมืองไทย' โดนริบรถ คุก 1 เดือน โพสต์ชวนบิ๊กไบค์โชว์ยกล้อช่วงปีใหม่

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร ในฐานะคณะทำงานศูนย์ป้องกันและปราบปราบการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องของ ตร. เปิดเผยถึงกรณีจับกุมดำเนินคดี

'พีท-เจ็ง' หายเหนื่อย 'โรเตอร์' คว้าแชมป์ 2 สนาม จากเกาหลีใต้

โรเตอร์-ไพชยนต์ ทองเจือ ลูกชายคนเล็กของครอบครัว พีท ทองเจือ และ เจง-วิไลลักษณ์ ทองเจือ กับความสำเร็จไปอีกขั้นในการแข่งขันครั้งล่าสุดที่เกาหลีใต้ คว้า Double Champ แชมป์ 2 สนาม กลับมาตามเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้ เก็บคะแนนกลับมาได้เต็มๆ

รถซิ่ง 100 คัน อุกอาจเปิดแข่งความเร็วบนถนนสุขุมวิท ตำรวจไล่จับเจอชนท้าย

รถยนต์ซิ่งสารพัดชนิดและยี่ห้อนับ 100 คันจากหลายแห่ง แอบนัดมารวมตัว ใช้ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่สามแยกสุขุมวิท -อ่างศิลา เรื่อยไปตามถนนถึงสามแยกบางแสน ระยะทาง 10 กม.