เดิน-วิ่ง 'ก้าวท้าใจ 10K Thailand 2023' หวังกระตุ้นคนไทยออกกำลัง

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง “ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023” และร่วมเป็นสักขีพยาน ในการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การขับเคลื่อนกิจกรรมก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023
เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมการแข่งขันเดิน-วิ่ง “ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023”  และร่วมเป็นสักขีพยาน ในการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การขับเคลื่อนกิจกรรมก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship
ระหว่าง สมาคมก้าวท้าใจ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมี นพ.สุวรรณชัย ยิ่งเจริญชัย นายกสมาคมก้าวท้าใจ, ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมลงนาม MOU ที่อาคาร Pearl Bangkok อารีย์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566
ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในนามของกระทรวงสาธารณสุข อยากให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ซึ่งต้องขอบคุณสมาคมก้าวท้าใจ ที่มีนโยบายสนับสนุนให้ประชาชนดูแลสุขภาพ และกระตุ้นให้มีกิจกรรมทางกาย และการออกกำลังกายเพิ่มขึ้น ผ่านการจัดกิจกรรมการแข่งขันเดิน-วิ่ง “ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงอยากขอเชิญชวนทุกคนให้มาเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายตัวเอง
นพ.สุวรรณชัย ยิ่งเจริญชัย นายกสมาคมก้าวท้าใจ กล่าวว่า สมาคมก้าวท้าใจ จัดการแข่งขันเดิน-วิ่ง ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023 ขึ้น เพื่อช่วยให้ประชาชนได้มีแรงจูงใจในการมีกิจกรรมทางกาย และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนมีกิจกรรมทางกายเพิ่มมากขึ้นผ่านการดำเนินการจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง อีกทั้งเป็นการยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันสู่ระดับสากล รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการก้าวท้าใจ และสมาคมก้าวท้าใจในระดับประเทศ ให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้
ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า โรคที่เกี่ยวกับพฤติกรรมและวิถีชีวิตกลายเป็นทุกขภาวะหลักมากขึ้น สสส. และภาคีเครือข่ายจึงลงนามความร่วมมือกันในการขับเคลื่อนกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมทางกาย และการออกกำลังกายผ่านการแข่งขันการเดิน-วิ่ง ร่วมกันและเพื่อสร้างเสริมสุขภาวะให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีอย่าง
“กิจกรรมก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship จะเป็นการขับเคลื่อนส่งเสริมกิจกรรมทางกาย การออกกำลังกาย เพื่อเป็นการลดภาระการใช้งบประมาณ บุคคลกรทางการแพทย์ของหน่วยสาธารณสุขปฐมภูมิ และลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังต่อไป โดยจะเป็นกิจกรรมเพื่อให้เกิดประโยชน์ และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อประชาชน”
ด้าน นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่ง 10K Thailand Championship 2023 จะจัดในกลางกรุงเทพฯ ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งจะมีส่วนช่วยในเรื่องภาพการท่องเที่ยว โดยนักวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศความสวยงาม ผ่านเส้นทางการวิ่ง จุดแลนด์มาร์คสำคัญต่างๆ ใจกลางเมือง  ที่ถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์สำหรับนักวิ่งทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
 
ด้าน พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สมาคมให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023 ในเรื่องการวัดเส้นทางที่มีความปลอดภัยแก่นักวิ่ง โดยมีการรับรองมาตรฐานระยะทาง และสถิติเวลาการแข่งขัน สำหรับนักวิ่งทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อยกมาตรฐานสู่งานวิ่งระดับสากล
 
นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการพูดคุยกับ “เต้ย” พงศกร เมตตาริกานนท์ พระเอกหนุ่มสุดหล่อ และ “คุณหมอมิยู” ทันตแพทย์หญิง ชรินญา กาญจนเสวี คุณหมอนักวิ่งคนสวย  ซึ่งพูดคุยถึงเส้นทางการแข่งขัน “ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023” ที่ผ่านจุดสำคัญต่างๆ ใจกลางสยาม รวมทั้งประสบการณ์การวิ่งในสนามต่างๆ และความน่าสนใจของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ พร้อมเชิญชวนนักวิ่ง และทุกคนมาเข้าร่วมกิจกรรม
 
สำหรับกิจกรรมการแข่งขันเดิน-วิ่ง “ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023” จะจัดในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ https://race.checkrace.com/ktj2023 ระยะทาง 5 กม. 350 บาท เวลาปล่อยตัว 05.15 น. และระยะทาง 10 กม. 450 บาท เวลาปล่อยตัว 05.00 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ facebook fanpage: ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ออมสุขภาพ” รับวัยเกษียณ เตรียมพร้อมสู่สังคมผู้สูงวัย

สังคมไทยเดินเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ขณะนี้มีผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป จำนวน 12 ล้านคน จากจำนวนคนไทย 66 ล้านคน และในอนาคตคืออีก 60 ปีข้างหน้า

เด็กไทย 1 ใน 10 น้ำหนัก/ส่วนสูงหลุดเกณฑ์ กระทบสมอง เสี่ยงปัญหาสุขภาพจิต ป่วย NCDs

นางเบญจมาภรณ์ ลิมปิษเฐียร รองผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า จากข้อมูลพัฒนาการเด็กปฐมวัยของไทย ปี 2566 โดยกรมอนามัย

วิจัยพบสังคมไทยเหลื่อมล้ำทุกมิติ สื่อสารในครอบครัวลดช่องว่างได้

ผลสำรวจเด็กและเยาวชนไทยปลอดภัยจากความรุนแรงออนไลน์ รั้งท้ายโลกเป็นอันดับที่ 29 เหนือกว่าอุรุกวัยเพียงประเทศเดียวเท่านั้น เมื่อเปรียบเทียบ 30 ประเทศทั่วโลกเมื่อปี 2022

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ไขคำตอบ..ออกกำลังกายเป็นนิจ ตัวช่วยอายุยืนยาวห่างไกล NCDs

อุบัติการณ์โรคในยุคนี้ปรากฏว่า "โรคไม่ติดต่อ (NCDs)" กลายเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 คิดเป็น 75% ของสาเหตุการเสียชีวิตทั้งหมด หรือเกือบ 4 แสนคนต่อปี

เปิดผลสำรวจวัยโจ๋ ขีดเส้นสนามกีฬาฟุตซอล ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน

เครือข่ายงดเหล้า และสสส. ส่งเสริมกีฬาเยาวชนจัดฟุตซอล No-L ชิงถ้วยพระราชทานฯ รร. ราชวินิต มัธยม คว้าแชมป์ไปครองสมัยที่ 2 ด้วยสกอร์ 6:0 ในขณะที่ผลสำรวจร้อยละ 90 ต้องการให้สนามแข่งไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน และร้อยละ 84.8 คิดว่ากีฬาฟุตซอลทำให้เยาวชนเห็นคุณค่าของตัวเอง