'ชาบี'หวังราชบุรีคืนฟอร์ม ส่วนกุนซือหนองบัว ย้ำลูกทีมเกมเยือนสมาธิต้องดี

ชาบี โมโร่ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ราชบุรี เอฟซี
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 18 ที่ สนาม ดราก้อน โซลาร์ พาร์ค ราชบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 4 เปิดบ้านพบกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมอันดับ 15 ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์  2566 เวลา 18.00 น.
 
โดย ราชันมังกร ยังไม่ชนะใครเลยในเลกสองที่ผ่านไป 2 นัด  ชาบี โมโร่ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ราชบุรี เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"ก็ยอมรับว่าผลงานในเลกสอง ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่ หลังจากที่เราไม่ชนะใครเลยทั้งสองเกมในลีก ทั้งที่ทั้งสองเกม เราเองก็มีโอกาสที่ป็นผู้ชนะ แต่เราก็ทำไม่ได้ ทำให้เราต้องกลับมาวิเคราะห์ ทำการบ้าน ในจุดที่เราทำได้ดี และจุดที่เราผิดพลาดเพื่อกลับมาให้ได้ในเกมนี้"
 
"สำหรับความพร้อมของนักเตะตอนนี้สภาพทีมทุกคน น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้ และน่าจะขาดเพียงแค่ ซาฟาวี ราชิด ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมลีกนัดล่าสุด"
 
"หนองบัว เราก็เพิ่งเจอพวกเขาในฟุตบอลถ้วยมาก่อนหน้านี้ ทำให้เราพอมีข้อมูลของพวกเขาอยู่บ้างพอสมควร เช่นเดียวกับโค้ชของพวกเขา อย่าง เอเมอร์สัน ที่ในเลกแรก คุม เชียงราย มา เกมนี้เราต้องพยายามทำผลงานให้ดี และเราต้องพยายามเก็บชัยชนะในการเล่นในบ้านของเราให้ได้อีกครั้ง"
 
"เป้าหมายของเราในเลกสองแน่นอนว่าเรายังไม่ได้มองอะไรไกลมาก เรายังมองเกมต่อเกมเป็นหลักเท่านั้น และแน่นอนว่าตอนนี้เป้าหมายหลักของเรา คือการเอาชนะ หนองบัว ให้ได้ ซึ่งความจริงผมเองก็ต้องการให้ ราชบุรี มีผลงานที่ดีเหมือนกับเลกแรกที่ผ่านมา เราเองก็ไม่ได้กดดันอะไร แต่ก็ถือว่าเราได้สร้างความสุขให้กับแฟนบอลในเลกแรก และเลกสอง ผมเองก็หวังว่าเราจะทำได้แบบนั้นเช่นกัน"
 
ทางด้านทีมเยือน"พญาไก่ชน" หนองบัว พิชญ เอฟซี แพ้มารวดในเลกสอง จนตกไปอยู่โซนตกชั้นนั้น เอเมอร์สัน เปไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน หนองบัว พิชญ เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"สถานการณ์ของ หนองบัวฯ ณ ตอนนี้ไม่ง่ายเลยในสองเกมแรก เราสู้กับฝ่ายตรงข้ามได้สูสี แต่เราไม่ได้ผลการแข่งขันอย่างที่เราหวัง รวมถึงในเกมกับ ราชบุรี เป็นอีกเกมที่สูสีกันมาก เรามีโอกาสยิงหลายครั้ง แต่เราไม่โอเคที่จังหวะสุดท้าย เราแพ้ในการดวลจุดโทษ และต้องตกรอบไป"
 
"การเล่นในแต่ละเกมผมมองว่าเราต้องใจเย็นกว่านี้ เราต้องมีสมาธิในทุกๆ นาที นักเตะแต่ละคนก็พยายามยกระดับต่อเนื่อง พวกเขาซ้อมกันได้ดีมาก แต่โชคร้ายที่ผลลัพธ์ในสนามไม่เกิดขึ้นและไม่เป็นใจกับทีมเราเท่าไหร่ เราต้องสู้แบบเต็มร้อย เพื่อเอาชัยชนะให้ได้"
 
"ที่ผ่านมา เราได้ทดสอบหลายระบบ หลายรูปแบบ เราพยายามมองหาสิ่งที่ดีที่สุดจากนักเตะที่เรามี ทุกคนเองก็พร้อมทำเต็มที่เพื่อทีมเสมอ สุดท้ายอยากขอบคุณแฟนบอล ที่ติดตามเราในทุกๆเกม และหวังว่าจะสนับสนุนพวกเราต่อไป"
 
โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 18
 
วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ๋ 2023
18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่ แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2023
18.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี  ที่ ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.30 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ บีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ ทะเลหลวง สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2023
17.30 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ลำพูน วอริเออร์ ที่ ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.00 น. ราชบุรี เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่ ดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
 
19.00 น. ลำปาง เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บีจีเก็บ1แต้มมาจากขอนแก่น เมืองทองเปิดบ้านไล่เจ๊าราชบุรี

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2566 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีคิวบุกไปเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น ในศึกไทยลีก 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 14 ของการแข่งขัน นัดที่ 13 ของบีจีพียู ซึ่งเกมนี้ เฟรดดี้ อัลวาเรซ กลับมานำทัพเกมรุก หลังได้พักเต็มที่จากการถูกพักแข้งในเกม เอซีแอล ขณะที่ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ และ อิคซาน ฟานดี้ ยืนหน้าคู่ ส่วนเกมรับนำโดย 3 เซ็นเตอร์แบ็กอย่าง จักพัน ไพรสุวรรณ, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และ เรนาโต้ เคลิช โดย สารัช อยู่เย็น สวมปลอกแขนกัปตันทีมคุมเกมกลางสนาม

แปลงใหญ่บ้านบึง จ.ราชบุรี โชว์ไอเดียใช้ทุกส่วนสับปะรดแปลงเป็นรายได้

กรมส่งเสริมการเกษตร ชูความสำเร็จของแปลงใหญ่สับปะรดผลสดตำบลบ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี หลังวางแผนการผลิตและการตลาดเป็นระบบ พร้อมนำสินค้าเข้าสู่

รฟท.สั่งเร่งหาสาเหตุขบวนรถสินค้าชนรถพ่วงตกราง

‘การรถไฟแห่ง’ แจ้งเหตุกรณีขบวนรถสินค้าที่ 725 ชนกับขบวนรถพ่วงที่จอดอยู่ในย่านสถานีสระโกสินารายณ์ จ.ราชบุรี สั่งดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายอย่างเต็มที่ พร้อมเร่งตรวจสอบสาเหตุ แจ้งพร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในช่วงเย็นวันนี้

'เมืองทอง' เปิดบ้านทุบ 'หนองบัวฯ' 3-1 เก็บชัย 8 เกมรวด ขึ้นอันดับ 3

การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 27 ที่ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่23เมษายนที่ผ่านมา ทีมเจ้าถิ่น เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ หนองบัว พิชญ เอฟซี โดยผลงานล่าสุดของทั้งสองทีม กิเลนผยองที่ชนะมา7นัดติด ล่าสุดเอาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0 ขณะที่ทีมเยือนพ่าย พีที ประจวบ 1-5

“วิถีคลอง วิถีไทย ตามรอยเสด็จคลองดำเนิน” จ.ราชบุรี

ททท. สำนักงานราชบุรี ชวนหลบร้อนไปท่องเที่ยว “วิถีคลอง วิถีไทย ตามรอยเสด็จคลองดำเนิน” เส้นทางล่องเรือใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวกสบาย ไปได้ทุกวัน

ชมดอกไม้ใกล้กรุง รับซัมเมอร์ที่ ณ สัทธา อุทยานไทย

ต้อนรับซัมเมอร์ที่ร้อนแรง อยากชวนไปเติมความสนุกสนานและสดใสในชีวิตให้มากขึ้นในงานเทศกาลดอกไม้หน้าร้อน Nasatta Summer Flower Carnival ครั้งที่ 2 ที่ ณ สัทธา อุทยานไทย จ.ราชบุรี งานจัดแสดงดอกไม้จริงผสานประติมากรรมดอกไม้ประดิษฐ์สุดอลังการที่กลับมาอีกครั้ง