'สิงคโปร์-บรูไน' ถอนตัว 'อี-สปอร์ต' ในซีเกมส์ หลังเจ้าภาพตัด ROV ทิ้ง

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ยังคงมีการปรับเพิ่ม-ลดชนิดกีฬา รวมถึงจำนวนเหรียญทองการแข่งขัน ตามใจชาติเจ้าภาพ จนชาติอื่นๆ ออกมาโอดครวญถึงการเตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน

โดยซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา มีการชิงชัยถึง 608 เหรียญทอง ใน 49 ชนิดกีฬา ซึ่งมากกว่าซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ 530 เหรียญทองใน 56 ชนิดกีฬา และมากกว่าซีเกมส์ครั้งก่อนที่เวียดนาม ชิงชัย 526 เหรียญทอง ใน 40 ชนิดกีฬา

ขณะที่ล่าสุดมีการเปิดเผยจากสื่อสิงคโปร์ ว่า นักกีฬา อี-สปอร์ต ตัวแทนจากประเทศสิงคโปร์ และ บรูไน ได้ถอนตัวจากการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จากการเลือกตัวเกมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้

ซึ่งเจ้าภาพกัมพูชา มีการตัดเกม RoV และ FIFA online จากซีเกมส์ครั้งล่าสุดออก พร้อกับนำเกม VALORANT มาใส่แทน ด้วยเหตุผลว่าเกมดังกล่าวเป็นที่นิยมในประเทศกัมพูชา และการตัด RoV ออกจากซีเกมส์ ถือเป็นครั้งแรกของซีเกมส์อีกด้วย

ทั้งนี้ สิงคโปร์ และ บรูไน ยืนยันว่าจะไม่ส่งนักกีฬาแข่งเกมตามที่เจ้าภาพบรรจุ เนื่องจากไม่มีนักกีฬาที่มีความชำนาญ ขณะที่ชาติอย่าง ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย เองก็อยู่ระหว่างหานักกีฬาไปร่วมแข่งขัน

ทว่าการถอนตัวของ สิงคโปร์ อาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน เนื่องจากแต่ละอีเวนต์กีฬาต้องมีชาติสมาชิกส่งนักกีฬาร่วมถึง 4 ชาติจึงจะแข่งขันได้ ส่วนเวลานี้ยังไม่แน่ว่าจะมีชาติใดบ้างที่จะส่งนักกีฬาร่วม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

แชมป์'ฮาน่าฯ'ยอมรับตื่นเต้น ร่วม'บลูแคนยอน เลดี้ส์ฯ' ที่ภูเก็ต

คิม แจฮี สวิงสาวเจ้าของแชมป์ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป สิงค์โปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ให้สัมภาษณ์ยอมรับสุดตื่นเต้นรับสิทธิ์ร่วมหวดในการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่กำลังจะมีขึ้นที่สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 และดีใจที่จะมาแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศไทย

เปิดภาพ 'SLOT MACHINE' ประเดิมเปิดเวิลด์ทัวร์ไต้หวัน แฟนๆ ตอบรับดีเกินคาด

หลังจากระเบิดความมันส์ จัดเต็มแสงสี เสียง วิชวลเอฟเฟค เปิดทัวร์แรก “Slot Machine EXIT TO ENTER WORLD TOUR 2024” ให้แฟนๆ ที่กรุงเทพฯ เต็มข้อแล้ว! Slot Machine ก็ไม่รอช้าขึ้นยานแม่มุ่งหน้าส่งต่อความมันส์กันที่ไต้หวัน ณ Legacy Taipei

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'ปภังกร'พร้อมลุยต่อ ศึก'ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์'สัปดาห์นี้

“แพตตี้” ปภังกร ธวัชนกิจ เผยรับพลังบวกจาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซูเปอร์สตาร์สาวชาวอเมริกัน ซึ่งกำลังเปิดการแสดงที่ประเทศสิงคโปร์ในขณะนี้ เพื่อเตรียมลงแข่งขันรายการที่สี่ในรอบสี่สัปดาห์ ในรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 39 ล้านบาท ที่สนามเทนาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคมนี้