ประมุข 'กาตาร์' ทุ่ม 8 พันล้านปอนด์ ขอซื้อ 'ผีแดง' จาก 'ตระกูลเกลเซอร์'

กลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์ นำโดย ชีค ทามิม บินฮาหมัด อัลธานี ประมุขของรัฐคนปัจจุบัน เตรียมยื่นข้อเสนอมูลค่ามหาศาลให้ตระกูลเกลเซอร์ เพื่อเข้าเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์​ ยู​ไนเต็ด​ อย่างเป็นทางการในช่วงไม่เกินสัปดาห์หน้า

เดลีเมล สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า ชีค ทามิม บินฮาหมัด อัลธานี​ ประมุขของกาตาร์ เอาจริงเอาจังกับดีลนี้เป็นอย่างยิ่ง พร้อมยื่นข้อเสนอมูลค่ารวม 8 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 3.2 แสนล้านบาท เข้ามาซื้อหุ้นเพื่อบริหารงานของทีม “ปีศาจแดง” แทนที่ตระกูลเกลเซอร์

ทั้งนี้ 8 พันล้านปอนด์ ไม่ใช่ยอดเงินเฉพาะการเข้าเทคโอเวอร์เท่านั้น ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะรวมไปถึงการเข้ามาพัฒนาศูนย์ฝึกซ้อมต่างๆ และสนามโอลด์ แทรฟ​ฟอร์ด​ ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงจะเป็นเงินที่เอาไว้พัฒนาส่วนต่างๆ ของสโมสรอีกด้วย

นอกจากนี้มีการเปิดเผยว่า ตระกูลเกลเซอร์ ต้องการขายสโมสรแบบเพียวๆ ที่ตัวเลขราว 6 พันล้านปอนด์ ซึ่งไม่ใช่ปัญหาสำหรับกลุ่มทุนจากกาตาร์แต่อย่างใด เพราะตัวของ ชีค ทามิม บินฮาหมัด อัลธานี​ ถือเป็นแฟนบอลของแมนฯ ยูไนเต็ด ตัวยง และต้องการเข้าเทคโอเวอร์สโมสรแบบเต็มตัว ไม่ได้อยากจะซื้อหุ้นแค่บางส่วน

มีรายงานเพิ่มเติมว่าการเข้ามาลงทุนของ ชีค ทามิม บินฮาหมัด อัลธานี​ ประมุขคนปัจจุบันของกาตาร์ ถือเป็นคนละกลุ่มทุนกับ นาสเซอร์ อัล เคไลฟี ประธานสโมสร​คนปัจจุบันของ ปารีส แซงต์​ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส

ตระกูลเกลเซอร์ ออกมากำหนดเส้นตายการยื่นข้อเสนอของกลุ่มทุนต่างๆ เอาไว้ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ และทางกลุ่มทุนของกาตาร์ พร้อมยื่นข้อเสนอทันทีก่อนเดดไลน์ รวมไปถึงกลุ่มทุนของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐี​ของอังกฤษ ก็ได้ยื่นข้อเสนอมาแล้วเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014