'พ็อตเตอร์' ประชด 'ซูเซ็ก' เซฟสวย สุดเซ็ง 'เชลซี' ชวดจุดโทษจนคว้า 1 แต้ม

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือใหญ่ “สิงห์บลูส์” เชลซี ออกโรงชื่นชม โทมัส ซูเซ็ก มิดฟิลด์ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เชิงประชดประชัน ที่ใช้มือเซฟประตูอย่างยอดเยี่ยม หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทีมบุกเก็บเสมอ 1-1 ณ ลอนดอน สเตเดียม เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ลูกยิงของ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ มิดฟิลด์ตัวสำรองของเชลซี ในนาที 88 ไปติดแขน โทมัส ซูเซ็ก ที่พยายามทิ้งตัวบล็อก แต่ เคร็ก พอว์สัน ผู้ตัดสิน ไม่สนใจการประท้วงและไม่มีการตรวจสอบด้วยวิดีโอช่วยตัดสิน หรือวีเออาร์ ทำให้สุดท้ายเกมดังกล่าวจบลงด้วยผลเสมอ

“มันเป็นการเซฟที่ยอดเยี่ยม คุณต้องมีผู้รักษาประตูคอยช่วยเหลือเพื่อแบ่งแต้ม เราไม่ได้จุดโทษ ดังนั้นไม่มีอะไรที่ผมจะพูด ถ้ามันเป็นจุดโทษ มันคงจะไม่มีการกลับคำตัดสิน แต่เราไม่ได้จุดโทษ” พ็อตเตอร์ เริ่มกล่าว

“สำหรับผมมันเป็นแฮนด์บอล ผมไม่รู้ว่า โทมัส จะทิ้งตัวได้เร็วแล้วเซฟได้แบบนั้น มันเป็นการป้องกันที่ดีของเขา มันไม่ใช่หน้าที่ผมต้องพูดถึง VAR”

“พวกเขาก็เป็นมนุษย์ เมื่อคุณมีคนที่เหนือมนุษย์อยู่ในห้อง ทุกๆ การตัดสินใจและการกระทำอาจจะแตกต่าง มันยากมากที่จะได้รับความเที่ยงตรง คุณต้องยอมรับให้ได้” นายใหญ่สิงห์บลูส์ ทิ้งท้าย

เกมดังกล่าว เชลซี เริ่มต้นได้ดีกว่า โดย เจา เฟลิกซ์ กองหน้าโปรตุกีส พ้นโทษแบนกลับมาลงสนาม ก่อนจะยิงประตูให้ต้นสังกัดขึ้นนำ 1-0 อย่างไรก็ตาม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 จาก เอเมอร์สัน ฟูลแบ็กเชื้อสายบราซิเลียน

สถานการณ์หลังจบเกมดังกล่าว เชลซี มีเพิ่มเป็น 31 คะแนน รั้งอันดับ 9 ของตาราง ส่วน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มีเพิ่มเป็น 20 แต้ม รั้งอันดับ 16 ของตาราง อยู่ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม และแข่งขันมากกว่า เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 18 อยู่ 1 นัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน