ก้าวข้ามอาเซียน...ทีมชาติไทยอุ่นแข้งทีมยุโรป 'จอร์เจีย-เอสโตเนีย' ฟีฟ่าเดย์ตุลาคม

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตอบรับการเดินทางไปอุ่นเครื่องในทวีปยุโรป กับทีมชาติจอร์เจีย และ ทีมชาติเอสโตเนีย ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม เพื่อเตรียมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2566 และ ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 ที่จะมีขึ้นในเดือนมกราคม 2567 ที่ประเทศกาตาร์
 
ตามที่ สมาคมฯ มีแผนยกระดับฟุตบอลทีมชาติไทย สู่มาตรฐานสากล และได้ประสานงานกับชาติชั้นนำในทวีปยุโรป ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาเพื่อหาเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ซึ่งมีการสะสมคะแนนฟีฟ่า แรงกิ้ง อย่างต่อเนื่องนั้น
 
ล่าสุด สมาคมฯ ได้ตอบรับการเดินทางไปอุ่นเครื่อง กับทีมชาติจอร์เจีย ภายใต้ การคุมทีมของ วิลลี่ ซาโญล อดีตนักเตะสโมสรบาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลก เมื่อปี 1998 และปัจจุบันอยู่อันดับที่ 78 ของฟีฟ่า แรงกิ้ง จากการจัดอันดับล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
 
และ ทีมชาติเอสโตเนีย ภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ฮาเบอร์ลี และปัจจุบันอยู่อันดับที่ 109 ของฟีฟ่า แรงกิ้ง จากการจัดอันดับล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย ในฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม มีดังนี้
 
วันที่ 12 ตุลาคม 2566
จอร์เจีย พบ ทีมชาติไทย ที่ กรุงทบิลิซี ประเทศ จอร์เจีย (รอการยืนยันสนามและเวลาแข่งขัน)
 
วันที่ 17 ตุลาคม 2566
เอสโตเนีย พบ ทีมชาติไทย ที่ เล คอก อารีนา กรุง ทาลล์ลินน์ ประเทศเอสโตเนีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิลลี่ เคิร์ก'ผู้จัดการเลสเตอร์ฯทีมหญิง รับรางวัลผจก.ทีมยอดเยี่ยมเดือนตุลาคม

วิลลี่ เคิร์ก ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมหญิง คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนตุลาคม ของศึกบาร์เคลย์ส วีเมนส์ ซูเปอร์ลีก

เปิด23แข้งทีมชาติไทยU23 เก็บตัวฟีฟ่าเดย์ เดือนพฤศจิกายน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมเก็บตัว ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน 2566

'ไทย' ฟาดแข้ง 'ญี่ปุ่น' อุ่นเครื่องก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ 'เอเชียน คัพ' ต้นปีหน้า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น

'ไทย' มีฮึดไล่เจ๊า 'เอสโตเนีย' 1-1 เสร็จสิ้นภารกิจทัวร์ยุโรปอุ่นแข้งฟีฟ่าเดย์

วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อา เล ค็อก อารีนา ฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เอสโตเนีย ทีมอันดับ 115 ของโลก พบกับ ทีมชาติไทย อันดับ 112 ของโลก

'เอเอฟซี' แจ้งปฏิทิน 'ฟีฟ่าเดย์' ปีหน้า ช่วงทัวร์นาเมนต์ 'เอเชียน คัพ 2023'

ตามที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น

'มาโน่'ปรับเกมแก้จุดบอด รอดวลเอสโตเนียคืนนี้ มั่นใจผลงานดีกว่านัดที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง เอสโตเนีย กับ ไทย ที่จะแข่งขันในคืนนี้ วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ณ อา เลอ ค็อก อารีนา ประเทศเอสโตเนีย เวลา 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32