ส.บอล คอนเฟิร์มส่ง "เปาโค้ช" ลุยตัดสิน ACL 2022 รอบน็อคเอาท์​ ที่กาตาร์

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตอบรับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ในการส่ง ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินระดับ FIFA Elite เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2022 รอบน็อคเอาท์ โซนตะวันตก ณ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 19 – 26 กุมภาพันธ์ 2566

สำหรับ ศิวกร ภูอุดม ได้รับโอกาสทำหน้าที่ ผู้ตัดสินในศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย มาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ ฤดูกาล 2019 จนถึงปัจจุบัน

สำหรับการแข่งขัน โซนตะวันออก ก่อนหน้านี้ได้ทีมที่ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งก็คือ อุราวะ เรดส์ ไดมอนด์ จาก ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับโปรแกรม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายโซนตะวันตกมีดังนี้

19 กุมภาพันธ์
อัล ชะบ๊าบ (ซาอุดิอาระเบีย) พบ นาซาฟ การ์ชี (อุซเบกิสถาน)
อัล ดูฮาอิล (กาตาร์) พบ อัล รายยาน (กาตาร์)

20 กุมภาพันธ์
อัล ฮิลาล (ซาอุดิอาระเบีย) พบ ชะบ๊าบ อัล อาห์ลี (ยูเออี)
อัล ไฟซอลลี (ซาอุดิอาระเบีย) พบ ฟูลัด (อิหร่าน)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

คนแรกในรอบ28ปี นายกฯบอลไทยอนุมัติ'ศิวกร ภูอุดม' ดูVARในโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับผู้ตัดสินไทย ล่าสุดได้อนุมัติให้ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน วีเออาร์ ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

แฟนบอลที่จะเข้าดูไทย-เกาหลีใต้ เตะคัดบอลโลก26มี.ค.นี้ AFCแจงระเบียบชัดเจน

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) และคณะกรรมการจัดแข่งขันของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแจ้งให้ทราบถึงข้อปฏิบัติ สำหรับการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ที่ ทีมชาติไทย จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26 มีนาคม 2567

'มาดามแป้ง'ขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มอบเงินอัดฉีดช้างศึกซีเกมส์

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันว่าขณะนี้นักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ได้รับเงินอัดฉีดเหรียญเงินเป็นที่เรียบร้อย พร้อมขอบคุณกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่อนุมัติ โดยได้ประสานเต็มที่หลังเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

'ฟีฟ่า-เอเอฟซี' เช็คความพร้อมรัฐบาลไทย ก่อนมาประชุม'FIFA Congress 2024'

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้คัดเลือกจากหลายประเทศที่ยื่นเสนอความพร้อม และโหวตให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 74 หรือ FIFA Congress โดยมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นั้น ล่าสุดทางฟีฟ่ามีความกังวลหากว่างานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทยในการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ

ส.ฟุตบอล ตอบรับ ส่ง 3 ผู้ตัดสินทำหน้าที่ในศึกฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตอบรับจดหมายของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ในการส่งผู้ตัดสินชาวไทยทั้งหมด 3 คน ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนมกราคม 2567