กัมพูชา ถอดหมากรุกสากล ใส่หมากรุกเขมร ชิงชัย 6 ทอง

กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ประกาศบรรจุกีฬาหมากรุกกัมพูชา (Ouk Chatrang) “อู้ก ชตรัง” เข้าชิงชัยในการเเข่งขันครั้งนี้ พร้อมตัดหมากรุกสากล ที่ใช้เเข่งในระดับนานาชาติออกจากการเเข่งขันเเบบดื้อๆ และให้เเข่งเฉพาะ “อู้ก ชตรัง” โดยมีชิงชัยกันทั้งหมด 6 เหรียญทอง

เเม้หลายชาติจะไม่คุ้นกับการเเข่งขันหมากรุกกัมพูชา เเต่ยังมี 6 ชาติที่ตอบรับเข้าร่วมเเล้วนำโดย ไทย, เวียดนาม, กัมพูชา, ลาว, เมียนมา และ ฟิลิปปินส์ ขณะที่ มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ยังไม่ตัดสินใจส่งเเข่ง

สำหรับการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม นี้ ซึ่งจากการประกาศเบื้องต้นในครั้งนี้จะมีการแข่งขันทั้งหมด 36 ชนิดกีฬา และชิงชัยกัน 608 เหรียญทอง ถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาอาเซียน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 สุดประทับใจ 'กัมพูชา' ส่งไม้ต่อ 'ไทย' เจ้าภาพปี 2025

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพจัดมาตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ เมื่อค่ำวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา

4 หนุ่มไทย งัดทีเด็ดโชว์ฟอร์มแจ่ม คว้าเหรียญทองซีเกมส์ 'หมากรุกเขมร'

การแข่งขัน หมากรุกเขมร กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่รอยัล ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ พนมเปญ เมื่อ 6 พ.ค. ชิง 2 เหรียญทอง โดยประเภททีมชาย 4 คนจับเวลา 60 นาที เล่นแบบพบกันหมด ทีมชาติไทย ที่ประกอบด้วย บุญสืบ แช่เฮง , วิษุวัติ ธีรภาพไพสิฐ , ทินกฤต อรุณนันทพานิช และ เอกลักษณ์ งามมีศรี พบกับ เวียดนาม

ชาวเน็ตเขมร แอบหวัง ซีเกมส์ครั้งหน้าที่ไทย ทุกอย่างจะฟรีเหมือนที่กัมพูชา

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา กำลังจะรูดม่านเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ก่อนหน้านี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการจัดการ และดราม่าเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่สูงลิ่วถึงเกือบ 28 ล้านบาท

'ฟิลิปปินส์' จะไม่ทน โวยเดือด 'กัมพูชา' จัดซีเกมส์สุดห่วย

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ โดยเจ้าภาพมีการถอดกีฬาสากล และปรับระเบียบการแข่งขันมากมาย จนกลายเป็นการกีดกันชาติอื่นๆ ไม่ให้ส่งนักกีฬาเข้าร่วม สร้างความไม่พอใจให้หลายชาติ

'กสทช.' ชี้ ไม่ซื้อลิขสิทธิ์ซีเกมส์ก็ไม่ผิด เร่งแก้กฎ 'มัสต์แฮฟ' โดยเร็วที่สุด

ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ซึ่งในส่วนของประเทศไทยนั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กำลังเตรียมเจรจากับเจ้าภาพกัมพูชา ให้ลดค่าลิขสิขสิทธิ์ที่ตั้งไว้สูงถึง 800,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 27.6 ล้านบาท

ส.ว่ายน้ำ คลอดโผ 'เงือก-ฉลาม' ลุย 'ซีเกมส์ 2023' ที่ประเทศกัมพูชา

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำและกีฬากระโดดน้ำชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ช่วงกลางปีนี้ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยประกาศรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำจำนวน 26 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชายจำนวน 11 คน ประกอบไปด้วย ต้นน้ำ กันตีมูล,ดุลยวัต แก้วศรียงค์,ศุภ สง่าวรวงศ์,พงศ์ปณต ไตรทาน,นวพรรษ วงค์เจริญ,ธนนชัย จันทร์รักษา,รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ,ประสบชัย แก้วรุ่งเรือง,ปรินทร เกตตะพันธ์,ปุญชรัสมิ์ พรรณประสาธน์,สุรสิทธิ์ ทองแดง