ศักดิ์ศรี2ประเทศ...'ไท'ดวล'ริน สาโรธ'มวยกัมพูชา'เสาร์นี้ที่เวทีราชดำเนิน

ริน สาโรธ นักชกชื่อดังชาวกัมพูชา

ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์(RWS) จับมือเกียรติเพชร จัดคู่มวย 2 ชาติเป็นคู่เด่นวันเสาร์ที่ 18 ก.พ.นี้ คู่เดือด “ไท” เจอกับ “ริน” ศึกแห่งศักดิ์ศรีนักสู้ ไทย-กัมพูชา คู่เอกก้องศึกปะทะเออร์ดัลหวังคว้าตั๋วสู่ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ คู่รองไม่น้อยหน้าจ้าวเสือใหญ่ต้องเจอกับมหามงคล ใครจะอยู่ใครจะไปต้องติดตาม ณ เวทีมวยราชดำเนิน เวทีมวยประวัติศาสตร์ สนามกีฬามวยไทยแห่งแรกของโลก

คู่เดือดประจำสัปดาห์ ศึกแห่งศักดิ์ศรีการปะทะกันระหว่างนักสู้ไทยซ้ายทอร์นาโด "ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย" กับ "ริน สาโรธ" นักสู้ตัวกลั่นจากกัมพูชา ไท น้องชายของดาวบู๊หมัดหนัก “กุหลาบดำ” จัดเป็นนักชกพันธุ์ดุเดินบุกออกอาวุธตลอดเวลาพร้อมหมัดซ้ายทรงพลังที่เป็นเอกลักษณ์เตรียมใส่กันไม่มียั้งกับรินนักสู้จอมเก๋ามวยบู๊จากกัมพูชาที่มีประสบการณ์การชกมวยทั้งในไทยและกัมพูชาแถมยังเคยไปลงแข่ง MMA มาแล้ว ศึกมวยสองสัญชาติครั้งนี้แฟนมวยได้ลุ้นเชียร์สนุกจนลืมหายใจอย่างแน่นอน เพราะใครพลาดก่อนมีโอกาสหลับคาเวที

คู่เอก "ก้องศึก วุฒิชิปปิ้ง" นักชกระดับแชมป์ชาวไทยปะทะ "เออร์ดัล วีนั่มมวยไทย" มวยฝีมือทีมชาติตุรกี ต่างฝ่ายต่างมีดีกรีไม่ธรรมดา ก้องศึกมวยบุกมวยเดินแชมป์ไลท์เวทของเวทีมวยไทย 7 สีและยังเคยคว้าเข็มขัดแชมป์เวทีลุมพินีและแชมป์ประเทศไทยมาก่อน ผลงานล่าสุดก็ยังชนะติดต่อกันมาแล้ว 6 นัด ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ก้องศึกจะได้มาชกแบบ 3 ยก และจะต้องเจอกับของแข็งอย่าง “เออร์ดัล” นักมวยดีกรีทีมชาติตุรกีและแชมป์คิกบ็อกซิ่ง เจ้าของลีลาพริ้วไหวที่ผสมผสานระหว่างศิลปะแม่ไม้มวยไทยกับคิกบ็อกซิ่งหนึ่งในนักสู้แถวหน้าจากตะวันออกกลางที่ออกมาล่าความฝันพิสูจน์ว่าตัวเองคือที่สุดในพิกัดนี้ถึงถิ่นกำเนิดมวยไทย ศึกครั้งนี้เป็นด่านสำคัญของก้องศึกที่จะพิสูจน์ตัวเองว่ามีความพร้อมก้าวเข้าสู่มวยรอบทัวร์นาเมนต์ RWS ในปีนี้เพื่อไปชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาทในช่วงปลายปีได้หรือไม่

มาที่คู่รอง "จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์" นักมวยสายบู๊หัวครีเอทีฟประเดิมไฟต์แรกใน RWS ด้วยการวัดฝีมือกับมวยฝีมือครบเครื่องอย่าง "มหามงคล พักยก TH" ฝั่งจ้าวเสือใหญ่แอ็คชันสตาร์ขวัญใจมหาชนเคยมีผลงานไปแข่งขันที่ญี่ปุ่นอยู่หลายครั้งจนได้เป็นถึงรองแชมป์มวยรอบ K-1 ไฟต์นี้จะต้องมาสู้กับมวยตัวท็อปจากศึกเกียรติเพชรอย่างมหามงคล

ผู้ชมสามารถติดตามความสนุกร้อนแรงจากคู่มวยไทยปะทะเดือด ณ พื้นที่ประวัติศาสตร์ของกีฬามวยไทย “เวทีมวยราชดำเนิน” ในรายการ “RWS    ได้ทุกคืนวันเสาร์กับช่วงเวลาไพรม์ไทม์ที่ดีที่สุดสำหรับคอมวยเริ่มเวลา 20.05 น. และรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 23 เวิร์คพอยท์ และไลฟ์ทาง Youtube และ Facebook จองบัตรได้ที่ www.rajadamnern.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'Pink Sweat$' ศิลปินR&Bชื่อก้องโลก ควง'แอลลี่ นิติพน' ดูมวยไทยที่ราชดำเนิน

Pink Sweat$ ศิลปินอาร์แอนด์บีชื่อก้องโลกชาวสหรัฐควงคู่กับ แอลลี่-อชิรญา นิติพน เดินทางมาชมมวยไทยที่เวทีราชดำเนินเมื่อศุกร์ที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา

กระแสตอบรับดีเกินคาด 'RWS Japan'รับประกัน ครั้งต่อไปยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ศึก RWS Japan นัดปฐมฤกษ์ถือว่าออกสตาร์ตได้อย่างสวยหรู แฟนมวยชาวญี่ปุ่นแห่ชมกันจนเต็มความจุของ โคระคุเอ็น ฮออล์ RWS การันตี นัดต่อไปจะต้องออกมาปังและยิ่งใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอน

RWSโกอินเตอร์ จัดใหญ่ที่ญี่ปุ่น12ก.พ.นี้ นาดากะบู๊แพรวพราว

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV และผู้บริหารเวทีราชดำเนินเผยว่าศึก RWS Japan คือมิติใหม่ที่จะพามวยไทยต้นตำรับจากเวทีราชดำเนินโกอินเตอร์ ด้วยการจัดชกขึ้นที่โคราคุเอน ฮอลล์ สังเวียนการต่อสู้ระดับตำนานระดับโลกที่กรุงโตเกียว แฟนมวยชาวญี่ปุ่นจะได้สัมผัสมวยไทยที่คงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ครบถ้วน

'RWS'โกอินเตอร์ นัดแรกที่ญี่ปุ่น 12ก.พ.2024 'ซีอีโอ'โตเกียวโดมเปิดข่าวใหญ่

ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) ประกาศศักดาพามวยไทยแท้ๆ จากเวทีราชดำเนิน บ้านเกิดของมวยไทยไทยลุยสนามระดับโลก ประเดิมสนามแรกที่ญี่ปุ่น ณ สนามระดับตำนาน “โคระคุเอน ฮอลล์” ประเทศญี่ปุ่นวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567

'บัวขาว' ชนะคะแนน 'นายาเนช' เอกฉันท์ คว้าชัยทิ้งทวนคิก บ็อกซิ่ง ศึก RWS

บัวขาว บัญชาเมฆ สุดยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย ขึ้นชกในกติกาคิก บ็อกซิ่ง พบกับ นายาเนช ไอมาน นักชกสเปน เชื้อสายคองโก ในศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ เวทีมวยราชดำเนิน