ปธ.ธนาคารกาตาร์ ยื่นข้อเสนอเข้าเทค 'ผีแดง' อย่างเป็นทางการ

ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด บิน จาเบอร์ อัลธานี ลูกนายของอดีตนายกรัฐมนตรี อย่าง ฮาหมัด บิน จัสซิม บิน จาเบอร์ อัลธานี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานบริษัทกาตาร์ อิสลามิค แบงค์ ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาได้ยื่นประมูลข้อเสนอเพื่อเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ

การยื่นประมูลดังกล่าวทันเดดไลน์วันสุดท้ายที่ตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีมคนปัจจุบันกำหนดเอาไว้ ซึ่งทางกลุ่มทุนกาตาร์แสดงเจตจำนงอย่างชัดเจนว่าพวกเขาต้องการเข้าซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อบริหารกิจการแบบเบ็ดเสร็จ 100 เปอร์เซนต์ และเป็นการยื่นเทคโอเวอร์แบบปลอดหนี้

“วันนี้ ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัลธานี ยืนยันเข้าร่วมประมูลเทคโอเวอร์สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบ 100 เปอร์เซนต์” กลุ่มทุนกาตาร์ ออกแถลงการณ์

“แผนในการยื่นข้อเสนอนี้คือการนำสโมสรกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่รุ่งเรืองหมือนในอดีตทั้งใน และนอกสนาม เหนืออื่นใดเราจะพยายามทำให้แฟนบอลกลับมาเป็นหัวใจสำคัญของสโมสรอีกครั้ง”

“การประมูลในครั้งนี้จะปลอดหนี้โดยการผ่านมูลนิธิ Nine Two Foundation ของ ชีค จัสซิม ซึ่งจะลงทุนในทีมฟุตบอล, ศูนย์ฝึกซ้อม, สนามกีฬา และโครงสร้างพื้นฐาน ประสบการณ์ของแฟนบอล และชุมชนที่สโมสรให้การสนับสนุน”

“วิสัยทัศน์ของการประมูลคือทำให้สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความเป็นเลิศด้านฟุตบอล และได้รับการยอมรับว่าเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก รายละเอียดเพิ่มเติมของการเสนอราคาจะได้รับการเผยแพร่ตามความเหมาะสม”

ไม่ใช่แค่เพียงกลุ่มทุนจากกาตาร์เท่านั้น แต่รวมไปถึง เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีจากสหราชอาณาจักร ก็ทำการยื่นข้อเสนอเพื่อเข้าเทคโอเวอร์ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งเจ้าตัวประกาศอย่างชัดเจนว่าต้องการทำให้ “ปีศาจแดง” กลับไปเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอีกครั้ง

ทั้งนี้จากการยื่นประมูลดังกล่าวของทั้งกลุ่มทุนจากกาตาร์ และกลุ่มทุนของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ น่าจะทำให้ แมนฯ เชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างสถิติซื้อขายสโมสรแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยเม็ดเงินที่อาจมีมูลค่าสูงถึงเกือบ 5 พันล้านปอนด์ หรือกว่า 2 แสนล้านบาทเลยทีเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567