ยืนยัน 'อัตซู' อดีตแข้งทีมชาติกาน่า เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวที่ตุรกี

บีบีซี สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ รายงานว่า คริสเตียน อัตซู อดีตนักเตะของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และเชลซี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศตุรกี ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้รับการยืนยันจากเอเยนต์ส่วนตัวของเขา

คริสเตียน อัตซู ในวัย 31 ปี อดีตแข้งทีมชาติกาน่า ที่เคยมาโชว์ฝีเท้าในพรีเมียร์ลีกกับทั้ง เชลซี และนิวคาสเซิล ก่อนที่ล่าสุดเจ้าตัวจะย้ายมาอยู่กับ ฮาทายสปอร์ ในลีกสูงสุดของตุรกี ฤดูกาล 2022/23 ได้รับการยืนยันจากเอเยนต์ว่าเจ้าตัวเสียชีวิตลงแล้วจากเหตุแผ่นดินไหว

ตามการรายงานระบุว่าร่างของคริสเตียน อัตซู ถูกพบใต้ซากปรักหักพังที่บ้านพักของเขา ในช่วงที่ประเทศตุรกี เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะพบร่างของ อัตซู ใต้ซากปรักหักพังแล้ว แต่เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนเอเยนต์ของเขา และผู้ทีมีส่วนเกี่ยวข้องกับต้นสังกัด ยืนยันว่าไม่พบร่าง จนสุดท้ายมาพบว่าเป็นศพอยู่แถวบ้านพักตัวเอง

“ด้วยหัวใจที่หนักหน่วงที่สุด ผมจำเป็นต้องประกาศให้ผู้ปรารถดีทุกคนทราบว่า เราได้พบร่างของ คริสเตียน อัตซู เมื่อเช้านี้ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวและบุคคลอันเป็นที่รักของเขา และผมอยากใช้โอกาสนี้ในการขอบคุณทุกคนสำหรับคำอธิษฐานและการสนับสนุน” นานา เชเชเร เอเยนต์ของอัตซู กล่าว

ขณะที่ ฮาทายสปอร์ ทีมต้นสังกัดของเจ้าตัวในลีกสูงสุดของตุรกี ออกมาโพสต์ว่า “พิธีศพของคริสเตียน อัตซู นักฟุตบอลของเรา ที่เสียชีวิตภายใต้ซากปรักหักพัง นั้นอยู่ระหว่างการส่งไปยังบ้านเกิดของเขาที่กาน่า”

“เราจะไม่มีทางลืมนาย อัตซู ขอความสงบจงอยู่กับนาย คนที่สวยงาม ไม่มีคำไหนจะอธิบายความเศร้าเสียใจของเราได้ REST in PEACE ATSU”

สำหรับคริสเตียน อัตซู ลงสนามรับใช้ทีมชาติกาน่าไปทั้งหมด 65 นัด ทำ 9 ประตู เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลกับเอฟซี ปอร์โต พาทีมคว้าแชมป์ลีกโปรตุเกสเมื่อปี 2013 ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ เชลซี, เอฟเวอร์ตัน, นิวคาสเซิล และล่าสุดคือฮาทายสปอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โอลิมปิก 2024' เปิดฉากทางการ 2 ตำนานจุดคบเพลิง 'นาดาล-ซีดาน' ร่วมแจม

โอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เริ่มต้นอย่างเป็นทางการ โดยมีเซอร์ไพรส์ช่วงจุดคบเพลิง สร้างความประทับใจแก่แฟนๆ

ฝรั่งเศส ป่วน! วางเพลิงเส้นทางก่อนเปิดปารีสเกมส์ กระทบรถไฟความเร็วสูง

บริษัทรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส หรือ SNCF เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า รถไฟความเร็วสูงได้รับผลกระทบจาก "การกระทำอันชั่วร้าย" หลายครั้ง ซึ่งทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในวันพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33