เจ้าของ 'ลิเวอร์พูล' ยืนยันไม่ต้องการขายทีม แค่หาผู้ร่วมลงทุนเพิ่มเติม

จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าเขาไม่มีความต้องการที่จะขายสโมสรในเวลานี้ เพียงแค่ต้องการหาผู้ร่วมลงทุนรายย่อยเพิ่มเติมเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป ภายใต้การบริหารงานของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี มีความจำนงต้องการยาย “หงส์แดง” หลังเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรเมื่อปี 2010 ด้วยเงินจำนวน 300 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ตามเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมามีข่าวว่าเจ้าของสโมสรคนปัจจุบันต้องการเปิดให้กลุ่มนักลุงทุน หรือมหาเศรษฐีรายอื่นๆ เข้ามาดูแลกิจการแทน ซึ่งมีการเชื่อมโยงกับที่ในช่วงหลังบอร์ดบริหารไม่ค่อยเจียดเงินมาให้ เจอร์เกน คล็อปป์ ใช้จ่ายเพื่อซื้อนักเตะเท่าไหร่นัก

แต่ล่าสุด จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี ออกแถลงการณ์ดับข่าวลือที่ว่าเขาต้องการจะขายสโมสรนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพียงแค่ต้องการผู้ร่วมทุนรายย่อยเพิ่มเติมเพียงเท่านั้น

“ผมรู้ว่ามีการพูดกันถึง ลิเวอร์พูล มากมาย แต่ผมอยากจะบอกความจริงเช่นกัน” จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เริ่มกล่าว

“เราจะอยู่ในอังกฤษตลอดไปหรือเปล่า, ไม่ / เราจะขาย ลิเวอร์พูล หรือเปล่า, ไม่ / มีการคุยกับนักลงทุนหรือเปล่า, ใช่ / จะมีบางอย่างเกิดขึ้นไหม, ผมเชื่ออย่างนั้น”

“แต่เท่าที่ผมยืนยันได้ในตอนนี้มันจะไม่มีการขายสโมสรแน่นอน เราขายอะไรในรอบ 20 ปีที่ผ่านมาหรือเปล่า?” เจ้าของทีมหงส์แดง ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เจมส์ เพียร์ซ นักข่าวสายลิเวอร์พูลโดยตรง รายงานเพิ่มเติมว่าในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมาไม่มีข้อเสนอใดๆ เข้ามายังสโมสรเพื่อเทคโอเวอร์ ซึ่งก็ตรงกับแถลงการณ์ล่าสุดของ “เอฟเอสจี” ที่บอกว่าพวกเขาต้องการแค่หาผู้ร่วมลงทุนรายย่อยเพิ่มเติมเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'สเวน' ร่ำไห้คุมตำนานหงส์แดง สานความฝันช่วงเป็นโรคมะเร็ง

สเวน โกรัน อีริกส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษชาวสวีดิช ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปิติ ขอบคุณ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ทำให้ความฝันของตนกลายเป็นจริงได้คุมทีมที่แอนฟิลด์

'หงส์แดง' ประกาศตั้ง 'ฮิวจ์ส' นั่งแท่นผู้อำนวยการกีฬา ลุยหาตัวแทน 'คล็อปป์'

ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรแต่งตั้ง ริชาร์ด ฮิวจ์ส ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา อย่างเป็นทางการ

'คล็อปป์' หัวร้อนด่านักข่าวโง่ หลัง 'หงส์' บุกพ่าย 'ผี' ร่วง 8 ทีม เอฟเอ คัพ

เจอร์เกน คล็อปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมันของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกอาการหัวร้อนถึงขั้นด่านักข่าวว่าถามคำถามโง่ๆ หลังจบเกมที่ทีมบุกเเพ้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-4 กระเด็นตกรอบ 8 ทีมเอฟเอ คัพ

สุดมัน! 'แมนฯ ยู' เล่น 120 นาที ซัดท้ายเกมเฉือน 'ลิเวอร์พูล' 4-3 ลิ่ว 4 ทีม เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

'หงส์แดง' ไล่ยิง 'ปราก' ขาดลอย 6-1 รวมสองนัดซัด 11 เม็ด ลิ่ว 8 ทีมยูโรปา

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ สปาร์ตา ปราก โดยเกมในเลกแรก "หงส์แดง" ถล่มมา 5-1