'เปแอสเช' แอบสนดึง 'เจอร์ราร์ด' กุมบังเหียน

“เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาเศรษฐีแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ให้ความสนใจที่จะดึงตัว สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตมิดฟิลด์พลังไดนาโมของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ไปกุมบังเหียน หลังไม่พอใจกับการคุมทีมของ คริสตอฟ กัลติเยร์

ยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดแดนน้ำหอมมีผลงานที่กระท่อนกระแท่นเป็นอย่างยิ่งในซีซั่นนี้ แม้จะเพิ่งแต่งตั้ง คริสตอฟ กัลติเยร์ เข้ามาคุมทัพแทนที่ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน แถมทีมยังมีทั้ง ลิโอเนล เมสซี, คีเลียน เอ็มบัปเป และเนย์มาร์

พวกเขาพ่ายแพ้คาบ้านให้กับ บาเยิร์น มิวนิค 0-1 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน ส่วนผลงานเกมฟุตบอลภายในประเทศแม้เพิ่งจะเปิดบ้านเฉือนชนะ ลีลล์ แบบสุดดราม่า 4-3 แต่ก่อนหน้านั้นก็พ่ายแพ้มา 2 เกมรวด ทั้งในฟุตบอลลีก และตกรอบบอลถ้วย

ขณะที่ตารางคะแนนในปัจจุบันแม้ “เปแอสเช” จะนำจ่าฝูงด้วยการมี 57 คะแนน แต่ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมคู่รักคู่แค้นนเพียงแค่ 5 แต้ม จากเดิมที่เคยทิ้งห่างคู่แข่งมากกว่า 10 คะแนน ทำให้เฮดโค้ช อย่าง คริสตอฟ กัลติเยร์ ถูกวิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุดตามการรายงานจาก “สก็อตติช เดลี เอ็กซ์เพรส” สื่อในยูเค รายงานว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สนใจในตัวของ สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตเฮดโค้ชแอสตัน วิลล่า ซึ่งทีมอยากให้เจ้าตัวเข้ามากุมบังเหียนแทนที่ของกุนซือคนปัจจุบัน

ทั้งนี้ เจอร์ราร์ด ในวัย 42 ปี เริ่มต้นงานโค้ชกับการคุมทัพ เรนเจอร์ส ในลีกสก็อตแลนด์ พาทีมคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกรอบ 10 ปีในซีซั่น 2020/21 ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง ก่อนจะได้รับโอกาสในเวทีพรีเมียร์ลีกกับทีม “สิงห์ผงาด”

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ดีพอในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเมื่อพา แอสตัน วิลล่า ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่นับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนจนต้องแยกทางกับสโมสรในช่วงเดือนตุลาคม 2022

สำหรับ สตีเวน เจอร์ราร์ด ไม่ใช่เฮดโค้ชเพียงคนเดียวที่ถูกเชื่อมโยงกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เพราะยังมีชื่อของ โชเซ มูรินโญ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส รวมไปถึง โธมัส ทูเคิล นายใหญ่ชาวเยอรมันที่เคยได้รับโอกาสกุมบังเหียนยอดทีมแห่งนี้มาแล้วหนึ่งครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดประทับใจ 'เปแอ็สเช'เอาใจแฟนไทย จัดงาน'PSG Sawasdee BKK' กิจกรรมสุดพิเศษ

สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก หลัง ปารีส แซ็ง-แฌร์แม็ง (Paris Saint-Germain) สโมสรฟุตบอลระดับโลกจากฝรั่งเศส เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศถึง 11 สมัย จับมือกับ beIN SPORTS จัดงาน PSG Sawasdee BKK ณ สยามสแควร์วัน แหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุดฮิต ส่งมอบประสบการณ์ใหม่เอาใจแฟนลูกหนังเมืองไทย เต็มอิ่มความมันส์แห่งปีให้แฟนบอลได้กระทบไหล่ โคล้ด มาเกเลเล่ นักเตะชื่อดังในตำนานแบบใกล้ชิด พร้อมได้สนุกไปกับกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และตอกย้ำความมันส์ ชมการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอล ลีก เอิง ซีซั่น 2023-24 ระหว่างจ่าฝูง เปแอ็สเช กับ แร็งส์ (Reims) ฉายบนจอยักษ์ใจกลางเมือง

'เจอร์ราร์ด' เปิดใจย้ายคุมทีมลีกซาอุฯ ชี้สโมสรมีโปรเจ็กต์ด้านฟุตบอลที่ดี

สตีเวน เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลางทีมชาติอังกฤษ และสโมสรลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงการเลือกย้ายมาคุมทีม อัล-อิตติฟาค ในซาอุดี โปร ลีก เชื่อมั่นถ้าทุกคนร่วมใจกัน เป้าหมายที่วางเอาไว้จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

'เจอร์ราร์ด' เซ็น 2 ปี โยกคุม 'อัล-อิตติฟาค' ในลีกซาอุดีอาระเบีย

อัล-อิตติฟาค สโมสรในลีกสูงสุดซาอุดิอาระเบีย ประกาศแต่งตั้ง สตีเวน เจอร์ราร์ด ตำนานดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กุมบังเหียนอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญากันเป็นเวลา 2 ปี

'เลสเตอร์' สนดึง 'เจอร์ราร์ด' คุมทัพ หวังคืนสู่พรีเมียร์ลีกภายในปีเดียว

เลสเตอร์ ซิตี ที่เพิ่งร่วงตกชั้นไปเล่นในลีกแชมเปียนชิพ อังกฤษ ฤดูกาลหน้า ตกเป็นข่าวเล็งคว้าตัว สตีเวน เจอร์ราร์ด ตำนานดาวเตะทีมชาติอังกฤษ เข้ามากุมบังเหียน เพื่อเป้าหมายคัมแบ็คกลับสู่พรีเมียร์ลีกให้ได้ภายใน 1 ซีซั่น

'ปารีส' อวยพร 'เมสซี' สื่อสเปนเผยเตรียมโกยเงินลีกซาอุฯ ซบ 'อัล-ฮิลาล'

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอดทีมแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศยืนยันแยกทางกับ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ยุติช่วงเวลาในการค้าแข้งที่เมืองนำหอม 2 ปี

แฟนบอล 'เปแอสเช' รวมตัวประท้วงขับไล่ 'เมสซี' พ้นสโมสร

แฟนบอล ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รวมตัวประท้วงหน้ากองบัญชาของสโมสร "เปแอสเช" ภายหลังที่ ลิโอเนล เมสซี่ ซุปตาร์ประจำทีม ถูกแบนเป็นเวลา 2 สัปดาห์ จากเหตุไป ซาอุฯ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากโค้ช