'ตะวันฉาย' เตะปิดเกมคู่แข่ง 49 วินาที ป้องกันแชมป์โลกมวยไทย ONE

ศึก ONE FIGHT NIGHT 7 วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ยกพลมาทำการแข่งขันกันที่เวทีมวยลุมพินี (รามอินทรา) ซึ่งตรงกับช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การชกชิงแชมป์โลกมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เจ้าของเข็มขัดขวัญใจชาวไทย พบ จามาล ยูซูพอฟ นักชกจากประเทศตุรกี

ปรากฎว่า ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม อาศัยชั้นเชิงการชกที่เหนือกว่า จามาล ยูซูพอฟ ตั้งแต่เริ่ม เตะด้วยซ้ายเข้าไปที่ขาด้านในของนักชกจากตุรกีจนกลับมาสู้ต่อไม่ได้ กรรมการบนเวทีนับครบ 10 แล้วจัดการยุติการชกทันทีโดยที่เวลาในยกแรกผ่านไปเพียง 49 วินาทีเท่านั้น ส่งนักชกจากไทยป้องกันแชมป์โลกมวยไทยได้เป็นครั้งแรกแบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

จากการป้องกันแชมป์ได้สำเร็จของ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ในไฟต์นี้ได้รับค่าตัวกว่า 4 ล้านบาท พร้อมรับโบนัสจาก ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานวัน แชมเปียนชิพ อีก 50,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.7 ล้านบาท ทำให้เจ้าของฉายา “ซ้ายดารา” รับเงินจากการชกไฟต์นี้กว่า 5.7 ล้านบาท

ส่วนคู่อื่นๆที่น่าสนใจ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ที่ขึ้นสังเวียนชกในรูปแบบคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรกในชีวิต ก่อนจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตามมาตรฐาน เร่งเครื่องในช่วงยกสอง และยกสาม เอาชนะคะแนน จาง เฉิงหลง จากจีน แบบเป็นเอกฉันท์

ด้าน มาร์ติน เหงียน นักสู้เวียดนาม-ออสเตรเลีย ลงแข่งขันการต่อสู้แบบผสมผสาน หรือ MMA รุ่นเฟเธอร์เวต เอาชนะคะแนน ลิโอนาร์โด คาซอตติ จากประเทศบราซิล แบบเป็นเอกฉันท์ ซึ่งถือเป็นไฟต์อุ่นเครื่องก่อนจะกลับมาขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์โลก MMA อีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง

'รถถัง' ปะทะ 'ทาเคุร' มาแน่ปีนี้ 'ชาตรี' ยืนยัน ONE พร้อมจัดชัวร์

ความเคลื่อนไหว ONE ลุมพินี 58 ศึกมวยยักษ์ใหญ่ประจำเดือนเมษายน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวแบบออนไลน์ โดยมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ร่วมในงาน

'ชาตรี' ลงพื้นที่ทั่วไทยมอบ 20 ล้านบาท ช่วยเหลือค่ายมวยระดับรากหญ้า

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้ออกเดินสายลงพื้นที่ในหลายจังหวัดทั่วไทยตามแผนการบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ให้กับ 40 ค่ายมวยขนาดเล็ก เพื่อพัฒนา ฟื้นฟู และยกระดับความสามารถในการสร้างนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งตั้งแต่ระดับรากหญ้าสู่ระดับโลกในอนาคต

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

'เพชรจีจ้า' สยบตำนาน 'เจเน็ต ท็อดด์' รวบบัลลังก์คิก บ็อกซิ่ง เพียงหนึ่งเดียว 

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกรวมพลังหญิงแกร่ง ฉลองวันสตรีสากลที่เพิ่งผ่านพ้นไป ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยผลปรากฏว่า “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สามารถเอาชนะ “เจเน็ต ท็อดด์” รวบเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่งมาครองได้สำเร็จ ขณะที่ “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” รั้งบัลลังก์เหนียวแน่น ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนนักกีฬาไทย สาวลูกครึ่ง “โนแอล กรองด์ชอง” กู้ศรัทธาคว้าชัยสำเร็จ