'โปรซิม'หวด20อันเดอร์ นำต่อมีลุ้นแชมป์ 'จีน'ไล่4สโตรก จบรอบ3ฮอนด้าLPGA

“ลุ้นแชมป์” ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ แรงไม่หยุด หวดเพิ่ม 8 อันเดอร์พาร์ 64 หลังจบรอบสาม สกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 196 รั้งผู้นำต่อ

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 วันที่สามสู้กันสนุกสะใจแฟนกอล์ฟที่แห่เข้ามาชมในสนามกันแน่นขนัด ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้ชนะจากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers ซึ่งลงเล่นรายการนี้ครั้งแรกยังคงโชว์วงสวิงได้อย่างยอดเยี่ยมหวด อันเดอร์พาร์ในรอบสาม สกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 196 รั้งตำแหน่งผู้นำอย่างเหนียวแน่นลุ้นสร้างประวัติศาสตร์นักกอล์ฟรับจาก National Qualifiers คนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ 

ด้าน จีน-อาฒยา ฐิติกุล เร่งเครื่องทำสกอร์ไล่ตามอยู่ สโตรกมีลุ้นแย่งแชมป์ โดยรอบสามทำไปถึง อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 200 แฟนกอล์จะได้ร่วมลุ้นนักกอล์ฟไทยมีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อีกครั้งในการแข่งขันที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส วันสุดท้ายอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้

กอล์ฟสตรีรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 จัดขึ้นเป็นปีที่ 16  ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือราว 62 ล้านบาท) และรางวัลโฮลอินวัน รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี รุ่น e:HEV TECH มูลค่า 1,799,000 บาท ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส ระยะ 6,576 หลาพาร์ 72 มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 72 คน โดยมีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันปีนี้ 11 คน

วันที่สามของการแข่งขันช่วงเช้าลมค่อนข้างแรงท่ามกลางแฟนกอล์ฟที่วันนี้แห่เข้าชมกันอย่างล้นหลาม รวมสามวันยอดผู้ชมในสนามทะลุสามหมื่นคน ขณะที่เกมการแข่งขันสนุกเร้าใจแฟนกอล์ฟเมื่อ ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้ชนะจากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers ออกสตาร์รอบสามในตำแหน่งผู้นำที่สกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ ยังคงร้อนแรงสมฉายา “ซิม 300” ตีไกลและเล่นช็อตแก้ไขได้ดี จบวันโดยไร้โบกี้  เริ่มต้นจากทำอีเกิ้ลที่หลุมแรก จากนั้นทำ เบอร์ดี้ โดยเฉพาะการทำสามเบอร์ดี้รวดที่หลุม 16, 17 และ 18 จบรอบสามที่ อันเดอร์พาร์ 64 สกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 196รั้งผู้นำอย่างเหนียวแน่น 

 โปรกอล์ฟวัย 20 ปีไม่กดดันที่ต้องออกรอบกับอาฒยาในการลุ้นแชมป์วันสุดท้ายเผยว่า “วันนี้ถือว่าเล่นได้ตามแผน หลุมไหนที่ทำพัตต์เบอร์ดี้ได้ก็ทำได้สำเร็จ หลุมไหนที่ไม่ดีก็ตีช็อตแก้ไขเซฟได้ เสียงเชียร์จากแฟนกอล์ฟช่วยทำให้รู้สึกสนุกและฮึกเหิมอยากทำให้ดี ส่วนวันพรุ่งนี้ยังคงเล่นแบบที่เป็นตัวของตัวเอง และหากคว้าแชมป์ได้สำเร็จถือว่าเราได้ทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้” 

 ทั้งนี้หาก ซิม” วัย 20 ปี ได้แชมป์จะเป็นนักกอล์ฟรับเชิญคนแรกในฐานะแชมป์ Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers และรุกกี้ของแอลพีจีเอ ทัวร์ คนแรกที่ได้แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อีกทั้งจะเป็นนักกอล์ฟคนที่สองที่คว้าแชมป์หลังจากลงเล่นรายการแรกในแอลพีจีเอ ต่อจากฮินาโกะ ชิบูโนะ ที่คว้าแชมป์วีเมนส์ บริติช โอเพ่น 2019

 จีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ ของโลก ทีออฟที่หลุมด้วยความมั่นใจก่อนทำ เบอร์ดี้ที่หลุม 1, 2, 3, 5 และ ในช่วง หลุมแรก

จากนั้นช่วง หลุมหลังทำ เบอร์ดี้เสีย 1 โบกี้ จบรอบสามทำเพิ่มถึง อันเดอร์พาร์ 64 สกอร์รวมสามวัน 16 อันเดอร์พาร์ 200 ขึ้นมารั้งอันดับสอง มีลุ้นแชมป์สกอร์ตามหลัง ซิม” เพื่อนรักผู้นำ สโตรก 

 “จีโน่” รองแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ดีใจแฟนกอล์ฟมาให้กำลังใจกันล้นหลามเผยว่า “วันนี้จีนพอใจการเล่นของตัวเองมากๆ ตีเหล็กได้ดี วันพรุ่งนี้ได้ออกรอบกับซิมที่ต้องขับเคี่ยวแชมป์น่าจะเป็นวันที่สนุก ยอมรับว่ารู้สึกกดดันเล็กน้อยกับความคาดหวังจากแฟนกอล์ฟ อย่างไรก็ตามจะทำให้เต็มที่ หากนักกอล์ฟไทยได้แชมป์ไม่ว่าจะเป็นใครจีนก็ดีใจด้วย ดังนั้นฝากแฟนกอล์ฟเชียร์นักกอล์ฟไทยวันสุดท้ายด้วยค่ะ”

เซลีน บูติเยร์ นักกอล์ฟสายเลือดไทยสัญชาติฝรั่งเศส ผลงานร้อนแรงเช่นกัน ทำเพิ่ม อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ อยู่ในกลุ่มลีดเดอร์บอร์ดมีลุ้นแชมป์ ตามหลังผู้นำ 5 สโตรก

ลิเลีย วู นักกอล์ฟสหรัฐฯ เร่งเครื่องทำเพิ่ม อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ร่วมกับ สองนักกอล์ฟจากสวีเดน คือแอนนา นอร์ดควิสต์ โปรจอมเก๋าจากสวีเดน ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ในปี 2014 และมายา สตาร์ค 

โปรกอล์ฟชาวอเมริกันเผยถึงผลงานรอบสามว่า” หลังจากที่เสียโบกี้ในช่วง หลุมแรกได้คุยกับแคดดี้ว่าจะต้องพัตต์เบอร์ดี้ให้ได้ทุกหลุมทีเดียว เพราะรู้สึกว่าวันนี้นักกอล์ฟทุกคนทำสกอร์กันดีมากๆ ดังนั้นจึงพยายามผลักดันตนเองสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองกลับไปอยู่ในจุดที่มีโอกาสอยู่ในกลุ่มผู้นำให้ได้ และจะกลับไปซ้อมไดร์ฟให้มากขึ้นเพื่อวันสู้ในวันพรุ่งนี้”

ลิเดีย โค มือหนึ่งของโลกเร่งเครื่องเก็บเพิ่ม อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 203 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ ร่วมกับ เนลลี่ คอร์ด้า มือ ของโลกจากสหรัฐ ฮโยจู คิม จากเกาหลีใต้ และแอชลี่ย์ บูไฮจากแอฟริกาใต้ สกอร์ตามหลัง “ซิม” ผู้นำอยู่ 7สโตรก 

มือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์เผยว่า “ช่วงเช้าลมค่อนข้างแรงทำให้เล่นยากและอากาศค่อนข้างเย็น  แต่ได้อยู่ในก๊วนที่ดี ทุกคนเล่นได้ดีมาก ช่วง หลุมหลังรู้สึกว่าเล่นแข็งแกร่งและหวังว่าพรุ่งนี้จะยังคงรักษาความต่อเนื่องแบบนี้เอาไว้ได้ ปีนี้มีแฟนกอล์ฟเข้าชมกันหนาแน่นเยอะกว่าช่วงก่อนโควิดด้วยซ้ำ อีกทั้งปีที่แล้ว อาฒยา ผลงานดีมาก ทำให้มีแฟนกอล์ฟมาเชียร์เธอกันอย่างคับคั่ง  ส่วนแผนวันพรุ่งนี้คงยังคงเล่นในแผนเดิมคือมีสมาธิกับเกมมากที่สุด และเน้นทุกพัตต์และลุ้นกันว่าจะจบวันสุดท้ายอย่างไร

แหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ รอบสามทำเพิ่ม อันเดอร์พาร์  สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 11 ร่วม

ส่วนผลงานนักกอล์ฟไทยรายอื่น ว่าน-จารวี บุญจันทร์ รุกกี้แอลพีจีเอ ซึ่งได้รับเชิญร่วมแข่งขันเป็นปีที่สองติดต่อกัน รอบสามตี 2 โอเวอร์พาร์ โดยเก็บเบอร์ดี้ไม่ได้ สกอร์รวมสามวัน 8 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 27 ร่วมกับซียู หลิน รองแชมป์รายการนี้ปีที่แล้วอายุครบ 27 ปีวันนี้

โม-โมรียา จุฑานุกาล เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 43 ร่วม

เม-เอรียา จุฑานุกาล แชมป์รายการนี้ปี 2021 วันที่สามทำ 4 เบอร์ดี้แต่เสียคืน 4 โบกี้ จบวันสกอร์อีเวนพาร์ สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 49 ร่วม

เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ  สองวันแรกเกินอยู่ โอเวอร์พาร์ รอบสามทำได้ดีเก็บเพิ่ม อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 61 ร่วมกับ แจน-วิชาณี  มีชัย ที่รอบสามทำเพิ่ม อันเดอร์

ส่วนสองนักกอล์ฟรุกกี้แอลพีจีเอ ได้แก่ พราว-ชเนตตี วรรณแสน และเปียโน-อาภิชญา สกอร์รวมสามวัน อีเวนพาร์ อยู่อันดับ 64 ร่วม

ปิดท้ายที่ เหมียว-แพตตี้ ปภังกร ออกสตาร์ทรอบสามสกอร์เกินอยู่ 3 โอเวอร์พาร์ รอบสามเล่นดีขึ้นเก็บ อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 69 ร่วม 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โปรแหวน-โปรซิม'พร้อมหวด ศึก'บลู แคนยอน เลดี้ส์ฯ' ที่ภูเก็ต

โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ และ โปรซิม ณัฐกฤตา วงษ์ทวีลาภ สองนักกอล์ฟสาวไทย ร่วมหวดประชันสวิงกับนักกอล์ฟสาวจากเกาหลี ซึ่งเป็นครั้งแรกของ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่จัดแข่งขันขึ้นที่ประเทศไทยในรายการ "บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.750 ล้านบาท) โดยมีสนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ เป็นสปอร์นเซอร์หลักของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567

'โปรซิม' ระเบิดฟอร์ม12 อันเดอร์ นำเดี่ยวรอบ2 'ฮอนด้า LPGAไทยแลนด์'

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023” วันที่สองสู้กันอย่างสนุกท่ามกลางแฟนกอล์ฟยังคงเข้ามาชมในสนามกันอย่างเนืองแน่น ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้ชนะจากรอบคัดเลือกระดับประเทศ National Qualifiers ระเบิดวงสวิงหวดเพิ่มถึง 7 อันเดอร์พาร์ 65 ผงาดขึ้นมานำเดี่ยวที่สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132

'โปรซิม' คว้าสิทธิ์ดวลนักกอล์ฟหญิงระดับโลก ในHonda LPGA Thailand 2023

ฮอนด้า ร่วมกับ ไอเอ็มจี จัดการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers ณ สนามสยามคันทรีคลับ โรลลิ่ง ฮิลส์ พัทยา ผลการแข่งขัน โปรซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟหน้าใหม่ของแอลพีจีเอ ทัวร์ คว้าตำแหน่งผู้ชนะ รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Honda LPGA Thailand 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 16 ในวันที่ 23 – 26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี

'โปรซิม'ณัฐกฤตา นำ1สโตรก รอบคัดเลือก Honda LPGA Thailand 2023

'โปรซิม' ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ โชว์วงสวิงร้อนแรง ตี 6 อันเดอร์ ขึ้นนำเดี่ยว เปิดการแข่งขันรอบคัดเลือก Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers ณ สนามสยามคันทรีคลับ โรลลิ่ง ฮิลส์ พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2566 ลุ้นคว้าตั๋วเข้าร่วมแข่งขันกับยอดโปรระดับโลกในเดือนกุมภาพันธ์นี้

'โปรจีน' คว้าแชมป์LPGA รายการที่2ในอาชีพ รับ12.9ล้าน

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรสาววัย 19 ปี จากจังหวัดราชบุรี ผงาดคว้าแชมป์ รายการวอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอ แชมเปียนชิพ หลังเอาชนะ เดเนียล คัง โปรสาวชาวอเมริกัน ในการเล่นซัดเดนเดธเพลย์ออฟ หลุมที่สอง ณ สนามพินเนเคิล คันทรี คลับ รัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 รับเงินรางวัลไป 345,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 12,992,700 บาท นับเป็นแชมป์ที่ 2 ในการเล่นอาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ และยังนำอันดับหนึ่งคะแนนสะสมรุกกี้แห่งปี

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2022' วันที่สองสู้กันสนุก 'จารวี'ลบ9ตามผู้นำร่วม 7 สโตรก

กอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” วันที่สองทัพนักกอล์ฟสาวไทยต่างพยายามเร่งฮึดสู้ โดย “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ นักกอล์ฟรับเชิญที่ลงแข่งขันครั้งแรกผลงานเยี่ยมรอบสองเก็บเพิ่มถึง 7 อันเดอร์พาร์ 65 โดยไม่เสียโบกี้ สกอร์รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 อยู่อันดับ 15 ร่วม สกอร์ตามหลังสองผู้นำร่วมอย่าง นาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น และซู โอห์ จากออสเตรเลียอยู่ 7 สโตรก โดยผู้นำร่วมทำสถิติสกอร์รวมต่ำสุด 36 หลุมเทียบเท่าสถิติเดิมของรายการ ขณะที่อาฒยา ฐิติกุล มือ 14 ของโลก เร่งเครื่องขึ้นมา สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำ 9 สโตรก